Xúc động trước câu chuyện về tình gia đình lấy nước mắt hàng triệu người

Nhân "Ngày gia đình Việt Nam", hãy cùng 2Sao điểm lại những câu chuyện cảm động về tình thân trong gia đình.

Gia đình là nơi các thành viên cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6), hãy cùng 2Sao điểm lại những câu chuyện cảm động về tình thân trong gia đình.

 


Cách đây không lâu, dư luận cả nước vô cùng xúc động trước câu chuyện của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (Hà Tĩnh) mắc ung thư phổi giai đoạn cuối nhưng quyết sinh con mặc dù được các bác sĩ khuyên đình chỉ thai kỳ để xạ trị. Khi thấy sức khỏe của bệnh nhân ngày một yếu, các bác sĩ đã quyết định mổ lấy thai nhi. Một bé trai chào đời với cân nặng 1,2 kg; được đặt tên là Trần Gấu. Hình ảnh chị Trâm gặp bé Gấu qua lồng kính đã khiến biết bao người rơi nước mắt.
 


Clip ngắn ghi lại cuộc gặp gỡ của mẹ con Thiếu uý Huyền Trâm. Nguồn: VTV

 


Sau 17 ngày được làm mẹ và đấu tranh với bệnh ung thư, thiếu úy Trâm đã ra đi mãi mãi. Câu chuyện của chị khiến ngàn người rơi lệ bởi sự hi sinh vô bờ bến của người mẹ dành cho đứa con của mình.
 


Năm 2015, chương trình "Điều ước thứ 7" đã giúp bé Lê Nguyễn Khánh Linh thực hiện ước mơ làm tiếp viên hàng không. Bé Khánh Linh bị phát hiện mắc ung thư năm 2014. Trong chương trình, bé Khánh Linh được tham gia vào công việc như một tiếp viên thực thụ. Hình ảnh cả gia đình Linh ôm nhau khóc khi cô bé thực hiện ước mơ của mình khiến không ít khán giả rơi lệ. Hồi tháng 3/2017, bé đã qua đời sau một thời gian đương đầu với bệnh tật.
 


Mỗi người trong đời đều có một điểm tựa để cố gắng, để tiến lên. Đối với chàng trai 22 tuổi Lê Xuân Bách (xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội), đó chính là đôi chân và tấm lưng vững chắc của bố mình, người đã cõng cậu trên mọi nẻo đường suốt 20 năm qua.


Người mẹ nghẹn ngào khi đứa con bé bỏng lên đường nhập ngũ. Nỗi nhớ con hiện trên gương mặt khắc khổ của đấng sinh thành trong khi chàng trai cũng không giấu được sự xúc động.
 


Trong số những câu chuyện về bố đơn thân chăm con, không ai có thể quên được hình ảnh của anh Trình Tuấn (sinh năm 1984, đến từ TP HCM). Vợ qua đời sau sinh không bao lâu, anh tự tay chăm con bằng nguồn sữa xin được từ khắp nơi. 
 


Không chỉ chăm con, anh còn là người bạn của con. Anh bên con để con vui mỗi ngày và cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa. Hiện bé Ủn - con anh đã lớn và trở thành bé gái đáng yêu, nhanh nhẹn.
 


Trên thế giới, hình ảnh xúc động về sự đoàn tụ không thể không nói đến thời khắc các gia đình ly tán ở hai miền Triều Tiên được gặp nhau. Họ gặp nhau tại khu du lịch núi Kumgang và mỗi cuộc gặp chỉ kéo dài 2 tiếng. 
 


Kể từ năm 1988, 130.000 người Hàn Quốc đã nộp đơn xin đoàn tụ với người thân ở Triều Tiên nhưng chỉ có 1.900 người trong số đó có cơ hội.
 


 Đám cưới bên giường bệnh của người phụ nữ có tên Tracy Brooks (45 tuổi) và bạn trai Ray Kershaw (63 tuổi) khiến không ít người cảm động. Ban đầu cặp đôi dự định làm đám cưới ở Tây Ban Nha nhưng phát hiện Ray mắc ung thư hệ tiêu hóa, thời gian sống rất ngắn nên Tracy đã quyết định kết hôn.
 


Hình ảnh người mẹ áp con mình vào ngực sau khi biết con chào đời sớm hơn dự kiến 3,5 tháng gây xúc động mạnh. Người bố đã âm thầm ghi lại toàn bộ khoảnh khắc quan trọng và niềm vui vỡ òa của hai vợ chồng khi biết con ngày càng khỏe mạnh.
 


H.V
Theo Vietnamnet


Ngày gia đình việt nam gia đình

Tin tức mới nhất