The Face 2017

Xưng hô 'lệch vai' với bậc đàn chị, dàn HLV The Face gây tranh cãi về văn hóa ứng xử

Cách xưng hô "bằng vai phải lứa" với đồng nghiệp hơn tuổi của các huấn luyện viên The Face khiến họ bị nghi ngờ về phông văn hóa.

The Face là một trong những chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn nhất hiện nay, nhưng thị phi song hành cũng không hề thiếu. Trong hai mùa tổ chức, loạt scandal như dàn xếp kết quả, thí sinh phát ngôn gây shock, huấn luyện viện viên cư xử "chợ búa"... khiến cuộc thi này nhiều lần trở thành đề tài tranh cãi cho dư luận. 

Đáng chú ý, nhiều huấn luyện viên The Face bị "soi" về cách cư xử đối với đồng nghiệp. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng cách xưng hô không hợp vai vế với bậc đàn chị khiến những chân dài này không được đánh giá cao.
 


Clip: Các huấn luyện viên The Face xưng hô lệch vai vế với bậc đàn chị.
 

Hoàng Thùy gọi Lưu Hương Giang là... em

Trong tập 10 - The Face 2017 vừa lên sóng, ca sĩ Lưu Hương Giang xuất hiện trong thử thách Quay TVC quảng cáo sữa tắm với vai trò giám khảo khách mời. 

Đặc biệt, trong phần thi của thí sinh Tú Hảo thuộc team Lan Khuê, nữ ca sĩ họ Lưu đã có những trao đổi thú vị xoay quanh sự thể hiện của cô gái này với các huấn luyện viên. 
 

Xưng hô 'lệch vai' với bậc đàn chị, dàn HLV The Face gây tranh cãi về văn hóa ứng xử-1
Xưng hô 'lệch vai' với bậc đàn chị, dàn HLV The Face gây tranh cãi về văn hóa ứng xử-2
Hoàng Thùy và Lưu Hương Giang trao đổi về phần thi của Tú Hảo.
 

Tuy nhiên, chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Hoàng Thùy không xưng hô lệch vai vế với đàn chị Lưu Hương Giang. Cụ thể, khi thấy Tú Hảo để chai sữa tắm quá xa, chân dài họ Hoàng đã gọi với sang ca sĩ họ Lưu: "Giang, em có thấy để chai sữa tắm dịch lên trên để thấy nó liên kết với bạn ấy thì ok hơn đúng không?".

Có vẻ đã cảm nhận được cách xưng hô chưa chuẩn vai vế của đàn em, song Lưu Hương Giang vẫn hài hước đáp lại: "Nghe thấy rồi ạ!"
 

Xưng hô 'lệch vai' với bậc đàn chị, dàn HLV The Face gây tranh cãi về văn hóa ứng xử-3
Hoàng Thùy được cho là xưng hô không đúng vai vế với đàn chị hơn mình cả chục tuổi.
 

Trước đó, Lưu Hương Giang được biết đến là giọng ca có thâm niên trong giới showbiz. Cô sinh năm năm 1983 và hơn Hoàng Thùy tới 9 tuổi. Việc quán quân Vietnam's Next Top Model 2011 gọi đàn chị là... "em" khiến nhiều người cảm thấy vô cùng khó hiểu. Phải chăng chân dài này có một sự nhầm lẫn?

Hà Hồ bực mình khi Phạm Hương xưng hô thiếu tôn trọng

Tại The Face mùa đầu, "nàng Cám" Phạm Hương cũng gây không ít tranh cãi với lối xưng hô thiếu tôn trọng dành cho đàn chị Hồ Ngọc Hà. Nhắc tới giọng ca họ Hồ trong nhiều phát ngôn, hoa hậu đất Cảng thường xuyên quên gắn kèm theo tiếng "chị". 
 

Xưng hô 'lệch vai' với bậc đàn chị, dàn HLV The Face gây tranh cãi về văn hóa ứng xử-4
Phạm Hương nhiều lần xưng hô ngang hàng với đàn chị Hồ Ngọc Hà.
 

Sau này, khi được hỏi về cách xưng hô ngang hàng của Phạm Hương đối với mình tại The Face 2016, "Nữ hoàng giải trí" vẫn còn cảm thấy bực mình. 

"Đôi khi tôi thấy hơi bực mình với những lúc Phạm Hương xưng tên với tôi. Nhưng thôi, nghĩ theo một nghĩa tích cực thì đó cũng là cách hay, giống như kiểu hiếu chiến với nhau khiến cuộc thi trở nên giống cuộc đua", giọng ca họ Hồ chia sẻ.
 

Xưng hô 'lệch vai' với bậc đàn chị, dàn HLV The Face gây tranh cãi về văn hóa ứng xử-5
Hồ Ngọc Hà nhiều lần bực mình khi Phạm Hương xưng hô ngang hàng. 
 

Phạm Hương gây tranh cãi khi xưng "chị" với An Nguy

An Nguy là một học trò cá tính trong team Phạm Hương tại The Face 2016, nhưng xét về tuổi đời thì hot vlogger này lại chỉ kém Hồ Ngọc Hà trong khuôn khổ cuộc thi. 

Chính vì thế, những lần Phạm Hương "bạo miệng" xưng chị với An Nguy khiến khán giả không khỏi bức xúc. Bởi vì, không chỉ 1 mà An Nguy còn hơn người thầy của mình tới 4 tuổi. 
 

Xưng hô 'lệch vai' với bậc đàn chị, dàn HLV The Face gây tranh cãi về văn hóa ứng xử-6
Phạm Hương từng xưng "chị" với An Nguy.
 

Bị đánh giá là thiếu tinh tế khi xưng "chị" với An Nguy, Phạm Hương lên tiếng giải thích rằng: "Việc xưng chị - em không có nghĩa là tôi không tôn trọng cô ấy. Tôi không muốn đặt tuổi tác lên làm áp lực cho An Nguy, vì cô ấy hoàn toàn không có kinh nghiệm và rất ngây thơ, trẻ trung, nếu mình cứ la rầy 'chị này, chị kia' thì cũng làm Thiên An càng áp lực hơn".

Lan Khuê "quên" gọi Phạm Hương là chị

Khoảnh cách tuổi tác giữa Lan Khuê và Phạm Hương là không đáng kể. Tuy nhiên, lối xưng hô trống không với đàn chị họ Phạm cũng nhiều lần khiến Lan Khuê rơi vào tầm đánh giá của dư luận. 

Trong khi luôn luôn "một điều chị, hai điều em" với Hồ Ngọc Hà, Lan Khuê chỉ gọi Phạm Hương bằng đúng hai từ "tên húy". 
 

Xưng hô 'lệch vai' với bậc đàn chị, dàn HLV The Face gây tranh cãi về văn hóa ứng xử-7
Lan Khuê thường xuyên gọi hoa hậu đàn chị bằng đúng hai từ "Phạm Hương".
 


Ben
Theo Vietnamnet


The Face 2017 Hoàng Thùy Lan Khuê Hồ Ngọc Hà Phạm Hương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: The Face 2017