Xương gà thối, củ cải mốc xanh, thịt vứt sàn nhà... để nấu cho học sinh khiến ai nhìn cũng sốc

Hình ảnh về những món ăn dành cho các em học sinh, sinh viên ở trường học sẽ khiến bất cứ phụ huynh nào cũng cảm thấy sốc.

Bữa ăn trưa “nhìn đã buồn nôn” của học sinh tiểu học

Truyền thông Trung Quốc vào ngày 24/10/2015 đã đồng loạt đưa tin cho hay, phụ huynh học sinh có con học tại trường Tiểu học trung tâm thị trấn Đới Thôn, quận Tiêu Sơn Hàng Châu đã đăng tải hình ảnh về bữa trưa dành cho con em họ tại trường như sau:

“Cơm thì chỗ sống chỗ chín, rau thì lẫn cả sâu và lá tre. Đồ ăn được đặt trong những chiếc thùng bẩn thỉu. Chẳng trách con về nhà năm ba hôm lại kêu đồ ăn ở trường không ngon”.

Từ những bức ảnh được đăng tải, có thể dễ dàng nhận thấy các em học sinh tay cầm hộp xốp xếp hàng chờ lấy cơm. Điều kinh hoàng là các thùng đựng đồ ăn đặt ngay trên nền đất vương vãi đầy cơm và thức ăn.

Theo điều tra ban đầu, trường học trên được xây dựng năm 1927. Trường có 24 lớp học, 953 học sinh và 53 giáo viên thuộc biên chế nhà nước. Đại diện trường học đã thừa nhận, tất cả những bức ảnh mà phụ huynh học sinh đã đăng tải đều là sự thật.

Được biết, một bữa trưa của học sinh có giá 7 NDT (khoảng 25.000 đồng), trong đó 6,5 NDT là tiền cơm và đồ ăn, 0,5 NDT còn lại là tiền hoa quả. Lãnh đạo nhà trường đã dừng ký hợp đồng với công ty TNHH thực phẩm Hàng Châu Sơ Hương, nơi cung cấp bữa ăn cho học sinh trong trường sau khi sự việc kinh hoàng được phát hiện.

thùng xốp
Thùng thức ăn lõng bõng ai nhìn thấy cũng buồn nôn.

thùng cơm
Thùng cơm nửa sống nửa chín được đặt dưới đất bẩn thỉu.

lợn
Thực phẩm để chế biến đồ ăn cho học sinh được vứt ngay trên sàn nhà.

ăn trứng
Trứng hỏng cũng được dùng để nấu cho học sinh.

thớt bẩn
Thớt nhựa dùng để sơ chế thức ăn cáu bẩn, mốc meo.

học sinh
Học sinh phải xếp hàng để lấy cơm hộp về ăn trưa.

Cơm mốc, dưa chuột thối trong bữa cơm ở trường

Vào lúc 14g, ngày 7/5, tại thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, cha mẹ của hơn 20 em học sinh đã đến thăm một trường trung học, nơi con em họ đang học tập. Nguyên do họ có chuyến thăm đột xuất này là vì con em họ phàn nàn về chất lượng thức ăn của căn-tin nhà trường và nghi ngờ rằng trường cho các em ăn thực phẩm đã bị mốc, quá hạn.

Khi tận mắt chứng kiến hình ảnh trong nhà bếp của căn - tin trường, các bậc phụ huynh mới kinh hoàng phát hiện ra sự thật gây sốc. Qua những hình ảnh do các bậc phụ huynh chia sẻ có thể thấy, củ cải và ớt đều bị mốc meo, cơm nấu cho học sinh trong tình trạng sống sượng, dơn dớt và dưa chuột thì đã bị hỏng, thối nát từ lâu.

Được biết đây là trường thực nghiệm được thành lập vào năm 2003, bao gồm đầy đủ các cấp học mẫu giáo, tiểu học, trung học và đại học. Có khoảng 5.000 học sinh đang học tập tại đây.

Sau khi sự việc bị phát giác, hiệu trưởng trường trung học đã gửi một bức tâm thư đến các phương tiện truyền thông để nói lời xin lỗi và cho biết sẽ có thông báo chính thức về vấn đề này.

cơm
Nhìn những hạt cơm này chắc chắn không ai dám ăn.

dưa chuột
Dưa chuột đã bị thối, hỏng lâu ngày cũng được tận dụng để nấu cho các em học sinh.

mốc
Củ cải cũng trong tình trạng mốc xanh.

Trường mẫu giáo cho trẻ ăn khoai tây mọc mầm, dầu ăn bẩn

Một số phụ huynh đã phát hiện trường mẫu giáo thực nghiệm Nam Khai ở thành phố Đông Hoàn, Trung Quốc cho các bé ăn cơm mốc, khoai tây nảy mầm và dầu ăn bẩn.

Trong trạng thái đăng lên mạng xã hội, một phụ huynh viết: “Ngang nhiên cho những đứa trẻ ăn cơm mốc, khoai tây nảy mầm và dầu ăn bẩn, những hành động không có nhân tính này như là móng vuốt của con quỷ cào trên thân những đứa trẻ của chúng ta. Hãy chia sẻ thông tin này vì những đứa trẻ tội nghiệp”.

Tin tức này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng và được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm. Các phụ huynh đã truy vấn giáo viên về sự việc này, các giáo viên thừa nhận có chuyện gạo nấm mốc nhưng đổ lỗi cho các thương nhân vô lương tâm và những người giám sát việc cơm nước trong trường chưa chu đáo.

Hiệu trưởng trường thực nghiệm Nam Khai đã tổ chức một cuộc họp bao gồm giáo viên trong trường và các bậc phụ huynh. Hiệu trưởng cho biết phụ huynh chụp ảnh gạo mốc là sự thực nhưng trước đó nhà trường đã phát hiện sự việc và không dùng gạo đó nấu cơm. Còn bức ảnh chụp khoai tây có màu đen đó là do lát khoai tây trong quá trình oxy hóa và dầu ăn xuất hiện kết tủa là bởi vì thời tiết lạnh nên dầu đóng băng.

Tuy vậy, nhà trường cũng thừa nhận bộ phận quy định về chế độ ăn uống đã bị lơi lỏng. Nhà trường cũng hứa sẽ thiết lập cơ chế tương tác với đại diện của các phụ huynh. Bất kỳ lúc nào, các phụ huynh cũng được chào đón tại trường để kiểm tra đột xuất.

khoai tây
Gạo mốc, khoai tây mọc mầm được phụ huynh chụp lại được trong trường mẫu giáo của con em mình.

bếp ăn
Các em học sinh trong nhà ăn của trường mẫu giáo thực nghiệm Nam Khai.

Nhà trường dùng xương thối để nấu canh cho học sinh

Trang WangYi (Trung Quốc) ngày 7/9/2015 đưa tin cho hay, trên mạng xã hội của nước này đang lan truyền mạnh mẽ thông tin bê bối thực phẩm tại nhà bếp của trường THCS Phúc Đức, ở thị trấn Phúc Đức, huyện Phong An, thành phố Nam Sung, Tứ Xuyên. Theo đó, nhà bếp này đã sử dụng xương động vật vốn đã trở thành phế thải, bốc mùi hôi thối để nấu canh cho học sinh.

Sau khi sự việc này bị bại lộ, người bao thầu nhà bếp trên đã tính đến chuyện lấp liếm mọi chuyện, đem số xương mục trên đi chôn ngoài vườn trường. Tuy nhiên hành động này không thể qua mắt các phụ huynh học sinh. Họ vô cùng bức xúc, phẫn nộ, yêu cầu nhà trường phải đào các bao xương từ dưới đất lên.

Bảo vệ trường THCS trên xác nhận, đúng là chủ nhà bếp đã mua hai bao xương gà lớn ở bên ngoài về nấu canh cho học sinh và số xương này đã biến chất, bốc mùi.

xương gà
Xương gà thối được dùng để nấu canh cho học sinh.

phẫn nộ
Số xương này đã biến chất và bốc mùi hôi thối.

phụ huynh
Nhiều người dân tỏ ra bức xúc trước sự việc này.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất