Yahoo nhắc lại việc "khai tử" Yahoo! Blog

Ngày 3/1, Yahoo đã gửi emaill thông báo cho các blogger nhắc lại việc sẽ ngưng hoạt động Yahoo!Blog Việt Nam từ 17/1/2013.

Tuy nhiên, tài khoản Yahoo! của người dùng sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc ngưng hoạt động này và có thể đăng nhập vào các dịch vụ khác của Yahoo.

Ngoài ra, từ 17/01/2013 đến 14/03/2013, người sử dụng có thể vào download.blog.yahoo.com để xuất và lưu trữ các bài viết, bình luận bài viết và hình ảnh của mình  trên Yahoo! Blog.
Trong thông báo của mình, Yahoo cũng gửi lời cám ơn đến những người sử dụng dịch vụ Yahoo!Blog và "hy vọng tiếp tục được kết nối với các bạn trên những sản phẩm Yahoo! khác".
 


Đầu tháng 12/2012, Yahoo đã thông báo việc đúng ngày 17/01/2013, tính năng Yahoo! Blog sẽ đóng cửa tại Việt Nam, đây là tính năng vừa được hãng này ra mắt tại Việt Nam vào ngày 20/06. Như vậy, công ty này chỉ duy trì tại thị trường trong nước 2 sản phẩm là Yahoo! Mail và Messenger

Vậy là chỉ sau 6 tháng hoạt động, dịch vụ viết Blog thay thế cho Yahoo! 360 Plus tại Việt Nam đã chính thức tuyên bố đóng cửa. Phía Yahoo! cho biết, việc đóng cửa Yahoo! Blog là một phần trong kế hoạch của họ nhằm đóng cửa những sản phẩm và dịch vụ không mang lại nhiều giá trị cho người dùng để tập trung thời gian và sức lực cho các sản phẩm cốt lõi mà người dùng ưa thích.

Nếu như Yahoo không thấy "cửa" để phát triển dịch vụ blog thì đại diện Mạng xã hội Zing Me (VNG) lại cho rằng viết blog là một sở thích của người Việt Nam. Thực tế cho thấy, cộng đồng blogger phát triển khá mạnh mẽ tại Zing Me với 500.000 bài viết và 2 triệu blogger mỗi tháng, trong đó phần lớn ở độ tuổi từ 18-25 (chiếm 42%). Để phục vụ cộng đồng rộng lớn này, Zing không ngừng cải tiến các tính năng của blog, điển hình nhất là việc phát triển blog trở thành một sản phẩm riêng mang tên Zing Blog và sẽ tiếp tục đầu tư mạnh trong thời gian tới.

 
Theo ICTnews


Tin tức mới nhất