Yêu lâu chưa chắc đã hạnh phúc, bên nhau mới là thiên đường

Có rất nhiều cặp đôi sống bên nhau tới già, và hạnh phúc. Đơn giản vì họ luôn chia đôi công việc. Không phải là chia đôi rạch ròi, mà là khi người này làm việc này, người kia sẽ tự giác làm việc khác. Cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, và họ cứ thế tận hưởng thời gian rảnh rỗi còn sót lại bên nhau.

Tôi có quen một chị, chị vừa chia tay người bạn trai đã gắn bó với chị năm năm trời. Lý do hết sức đơn giản: Anh ấy không chia sẻ việc nhà với chị. Nghe qua chúng ta có thể nghĩ đây là một điều tầm phào, chẳng có gì đáng để nói, nhưng thực chất, đó lại là vấn đề của rất nhiều cặp đôi.

Phụ nữ thời hiện đại rất năng động, họ đã không phải là những người phụ nữ ngày trước chỉ ở nhà lo cơm nước, bếp núc nữa. Phụ nữ thời nay kiếm tiền, chăm lo cho gia đình từng chút một.

Yêu lâu chưa chắc đã hạnh phúc, bên nhau mới là thiên đường-1

Nếu xét ra, họ là phái yếu nhưng lại làm công việc gấp đôi người đàn ông. Nhưng một số người vẫn không chịu hiểu, họ nhất nhất đi theo lối mòn của những suy nghĩ cổ hủ, rằng việc nhà là của phụ nữ, đó là việc yếu đuối. Vậy thì tình yêu còn có nghĩa lý gì khi phụ nữ - người cần được che chở lại phải gánh vác quá nhiều?

Chia sẻ ở đây không còn là một vấn đề khó hiểu nữa. Không phải là những cuộc nói chuyện xa vời, không phải chỉ là những câu hỏi vu vơ, mà là hành động. Tôi nhận thấy có rất nhiều người bực bội vì mệt nhọc, họ trở nên già nua, xấu đi vì những công việc mà người khác cho là nhỏ nhặt và yếu đuối đó. Tình yêu mà họ đang được nhận không phải là tình yêu nữa, nó không có sự cân bằng và thấu hiểu.

Yêu lâu chưa chắc đã hạnh phúc, bên nhau mới là thiên đường-2

Nhưng hầu hết chẳng ai có đủ hơi sức để làm được điều đó. Khi mà tình yêu đã đến thời hấp hối, thậm chí là tắt lịm, một số người cảm thấy ngán ngẩm với những gì mà họ đang được nhận. Hằng ngày đi làm về, nói với nhau đôi ba câu, ai làm việc người đó. Chỉ có sự hiện diện, nhưng không có một sợi dây kết nối nào hết. Đó là tình trạng chung của những người yêu nhau lâu năm. Tình yêu bị họ lãng quên đi lúc nào không hay.

Đàn ông chỉ có thể ngọt ngào lúc đầu, khi họ thực sự còn hứng thú với tình yêu. Họ sẵn sàng làm mọi thứ, đó là điều thật lòng, họ có thể đem cả mạng sống của họ ra để bảo vệ người phụ nữ của họ. Nhưng dần dần, sự hứng thú nguội bớt, họ lại trở về với vẻ mạnh mẽ, những công việc, những hoài bão của họ.

Yêu lâu chưa chắc đã hạnh phúc, bên nhau mới là thiên đường-3

Phụ nữ luôn muốn được quan tâm từ những chuyện nhỏ nhất, đôi khi họ chẳng cần đàn ông phải động một cái móng tay giúp họ, mà chỉ cần người đàn ông của họ nói: “Em có cần gì không anh giúp?” Hoặc là “để đó anh làm cho”. Thiết nghĩ, một câu nói mang tính quan tâm như vậy lại khó khăn đến thế sao? Tôi nghĩ, chỉ là người ta không nhìn nhận ra vấn đề và từ chối thấu hiểu người phụ nữ của mình.

Có rất nhiều cặp đôi sống bên nhau tới già, và hạnh phúc. Đơn giản vì họ luôn chia đôi công việc. Không phải là chia đôi rạch ròi, mà là khi người này làm việc này, người kia sẽ tự giác làm việc khác. Cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, và họ cứ thế tận hưởng thời gian rảnh rỗi còn sót lại bên nhau.

Thật vâỵ! Ai cũng nói phụ nữ yếu đuối, nhưng họ lại mạnh mẽ hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Họ có thể vừa kiếm tiền, vừa làm việc nhà, vừa chăm lo cho gia đình. Chính vì vậy họ luôn có rất nhiều áp lực. Đôi khi họ thích cằn nhằn, chỉ là để giải toả, là để thể hiện tinh thần của họ đang rất mệt mỏi. Những lúc như vậy, đàn ông hãy hiểu và để cho họ nghỉ ngơi, yêu thương họ để họ bớt đi nhọc nhằn.

Có những người phụ nữ đồng ý cưới một người đàn ông khi chỉ mới vừa yêu hai, ba tháng. Vì cô ấy thấy anh là một người mà cô cần, cô tìm được sự đồng cảm và dễ dàng sẻ chia. Nhưng có những người yêu nhau đã lâu, nhưng rồi lại chia tay ngay sau một tuần sống thử. Đó là vì cách sống của họ không thể hoà hợp.

Cách duy nhất để hoà hợp tất cả những điều mâu thuẫn đó, chỉ là luôn bên nhau thôi. Bên nhau làm mọi việc, giải quyết mọi việc. Nếu phụ nữ có thể làm được công việc này, thì không có lý gì đàn ông không làm được.

Tâm sự, sẻ chia là một điều vô cùng quan trọng, bởi vì nó liên quan đến lý tưởng tình yêu của phụ nữ. Nếu bạn là một người đàn ông, bạn có dám trả lời rằng bạn có thể giúp đỡ cô ấy tất cả việc nhà? Sẽ phân vân đấy.

Yêu lâu chưa chắc đã hạnh phúc, bên nhau mới là thiên đường-4

Vì chúng ta đã được nuôi dạy rằng, đàn ông là trụ cột, việc của họ là kiếm tiền nuôi gia đình. Đàn bà là người giữ lửa, việc của họ là chăm con và dọn dẹp. Nhưng thời thế đã thay đổi rồi, bạn cũng hãy thay đổi tư tưởng. Nếu cứ sống mãi trong một suy nghĩ đã cũ, thì tình yêu của bạn không thể tồn tại.

Chẳng lẽ lúc nào nghĩ về tình yêu, ta cũng nghĩ nó chẳng kéo dài được lâu? Hoặc là nếu có lấy nhau về, đến một ngày cũng chỉ còn tình nghĩa? Chỉ luôn bên nhau để sẻ chia mọi khó khăn dù là nhỏ nhất như: Nấu một bữa cơm đạm bạc hay lau một cái bàn… Thì tình yêu vẫn sẽ là cả một thiên đường.

Theo Khám Phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao