Yêu nhau màu hồng như thế, cưới nhau về mọi thứ khác biệt hoàn toàn vì đâu?

Hôn nhân không màu hồng như lúc yêu thế nhưng không phải vì tự nhiên nó nhạt nhẽo mà vì chính người trong cuộc.


Video thuộc bản quyền VTV

Có những người, tưởng sống chết vì yêu, hứa hẹn đủ điều cho một tương lai tươi sáng. Thế nhưng, khi họ cưới nhau về, được ba bữa nửa tháng, thậm chí ngắn hơn, họ đã cảm thấy chán nhau và tình cảm vợ chồng rạn nứt, có người chia tay.

Câu chuyện trong chương trình Quà tặng cuộc sống là một bài học về hôn nhân. Hai người yêu nhau nhưng khi lấy nhau về, cả hai cùng giữ cái tôi của mình. Dù đối phương không tốt nhưng cô vợ lại không biết cách lựa góp ý nhẹ nhàng, còn anh chồng thì gia trưởng, lúc nào cũng nghĩ, việc bếp núc,n hà cửa là do vợ nên chỉ biết nhậu nhẹt, tụ tập, quan hệ mỗi ngày mà không hiểu sự mệt nhọc của người phụ nữ.

Yêu nhau màu hồng như thế, cưới nhau về mọi thứ khác biệt hoàn toàn vì đâu?-1
Nhiều người đàn ông coi việc nhà là trách nhiệm của đàn bà và dù rảnh, anh ta cũng không nhúng tay vào. (ảnh cắt từ clip)

Nhiều người đàn ông coi việc nhà là trách nhiệm của đàn bà và dù rảnh, anh ta cũng không nhúng tay vào. Còn người phụ nữ, vì không cam chịu cảnh phải là mọi việc rồi cũng phải đi làm kiếm tiền nên đâm ra cau có, khó chịu với chồng. Một ngày, cô vợ quyết định không nấu ăn sáng, tối cũng ra ngoài cùng bạn, cũng họp hành để anh chồng biết giá trị của mình. Và vì thế, tình cảm cả hai rạn nứt, xa nhau.

Chỉ khi nhận được tin mẹ ốm, nhìn thấy cảnh bố chăm sóc mẹ chu đáo, rồi khi mẹ mất, bố ngày ngày ra mộ mẹ để tưởng nhớ tới bà, khóc ở trước mộ dù mưa gió, hai người mới thấy xấu hổ về mình.

Người ta có thể yêu nhau, và trân trọng nhau tới già, tại sao hai người đã từng yêu nhau như thế, lúc trẻ, lại không biết trân trọng khoảng thời gian bên nhau.

Câu chuyện tâm sự chính là lời nhắn nhủ tới tất cả chúng ta, những cặp vợ chồng đang chung sống dù hạnh phúc hay không. Nếu có một ngày xảy ra mâu thuẫn, cả hai hãy cùng ngồi để nhìn nhận lại vấn đề, phân tích lại vấn đề xem ai đúng ai sai. Và cũng phải giảm bớt cái tôi của mình, hiểu và chia sẻ với nhau. Hơn ai hết, chúng ta đã từng yêu nhau và chúng ta biết, mình thực sự không dùng hôn nhân để thử thách tình cảm mà hôn nhân chính là đích đến cuối cùng, vì con vì cái, vì cả hai.

Thanh Thanh (Tổng hợp từ VTV)
Theo Vietnamnet


hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất