'Zero carb diet' - đây chắc chắn là chế độ giảm béo 'hữu hiệu' nhất

Loại bỏ gần như là hoàn toàn carbohydrate mà vẫn giữ được lượng đường trong máu ở mức ổn định, có thể không?



Zero carb diet - một chế độ ăn kiêng loại bỏ gần như hết carbohydrate ra khỏi khẩu phần để thay thế bằng các nhóm thực phẩm protein lành mạnh, chất béo có lợi, mà vẫn có thể giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Chế độ này đã được chứng minh có hiệu quả tốt trong quá trình điều tị bệnh tiểu đường, chứng động kinh, và tất nhiên là cả vấn đề về trọng lượng nữa.

Khi cơ thể không có carb để phục vụ cho quá trình tiêu hao năng lượng, nó buộc phải dùng chất béo trong cơ thể để làm nhiên liệu hay thế. Dù low carb có hiệu quả thực sự trong quá trình giảm cân, nhưng zero carb lại lợi hại hơn một bậc khi tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.
 


Các thực phẩm được lựa chọn cho zero carb phải đảm bảo không vượt quá lượng chất béo bão hòa quy định. Chế độ ăn này cũng không khuyến khích bạn sử dụng thịt gia cầm cho bữa ăn hàng ngày. Thay vào đó thì cá và thịt bò là những thực phẩm có thể sử dụng thường xuyên, vì lượng protein và đạm chủ yếu được lấy từ đây.
 


Còn chất béo có lợi, khai thác ở đâu? Có một vài gợi ý như: từ dầu hạt cải, oliu, đậu nành, hướng dương, dầu hạt cây rum,… đều rất ít chất béo bão hòa, lại có lợi cho cholesterol trong máu.
 


Áp dụng chế độ zero carb, bạn cũng tuyệt đối nói không với bơ, mỡ động vật, đồ ăn nhanh. Khi lựa chọn các loại hạt, cũng phải cân đo đong đếm, bởi không phải tất cả các loại hạt đều có lượng carb thấp. Ví dụ như quả hạch và óc chó là những thực phẩm điểm mười, tuy nhiên, bạn phải tự tiết chế số lượng để không nạp vào quá nhiều calories.
 

 


Còn về rau, có rất nhiều loại rau có lượng carbs thấp đến nỗi chúng chẳng ảnh hưởng gì tới lượng đường trong máu của bạn. Có thể kể ra một vài cái tên ở đây như rau diếp, cần tây, ngoài ra còn có bông cải xanh, cà tím, măng tây, rau cải xoăn, cải thìa, củ đậu, xà lách rocket (rau arugula), cải cầu vồng, su su,… Cùng các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa như táo sẽ bổ sung thêm vitamin, ngăn ngừa nồng độ glucose và góp phần tích cực cho quá trình giảm cân của bạn.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/zero-carb-diet-day-chac-chan-la-che-do-giam-beo-huu-hieu-nhat-n-122863.html

zero carb low carb chế độ ăn kiêng giảm cân

Tin tức mới nhất