‘Black Panther: Chiến binh báo đen’ lập kỷ lục kinh ngạc tại phòng vé

Bom tấn mới của Marvel nhanh chóng chạm mốc nửa tỷ đô chỉ sau vài ngày ra rạp, xác lập hàng loạt kỷ lục mới.

Theo số liệu mới nhất, bom tấn Black Panther đã mang cho Marvel Studios và Disney ước tính 387 triệu USD ngay khi vừa chính thức ra rạp tại Bắc Mỹ cùng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác từ ngày 16/2. Trong đó, khoảng 192 triệu USD là đến từ 4.020 phòng chiếu tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Doanh thu thực tế vào cuối tuần của Black Panther tiếp tục phá vỡ kỷ lục khi trở thành bộ phim thứ năm có doanh thu vượt mốc 200 triệu USD trong ba ngày đầu phát hành đầu tiên và cũng là doanh thu lớn thứ hai trong lịch sử sau Star Wars: The Force Awakens.

Black Panther cũng đứng thứ hai chỉ sau The Avengers trên nhiều bảng xếp hạng, trong đó có lần mở cửa thứ hai cho một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh Marvel.

Trong các bộ phim của Marvel, Black Panther đã đạt doanh thu cao nhất khi vượt qua toàn bộ các loạt phim như Doctor Strange (232,6 triệu USD), Thor: The Dark World (206,3 triệu USD ), Thor (181 triệu USD), Ant-Man (180,2 triệu USD), Captain America: The First Avenger (176,6 triệu USD ) và The Incredible Hulk (134,8 triệu USD) và dẫn đầu là Captain America: The Winter Soldier (259,7 triệu USD).

‘Black Panther: Chiến binh báo đen’ lập kỷ lục kinh ngạc tại phòng vé-1
"Black Panther" đã thu về hơn 462 triệu USD trên toàn cầu chỉ sau vài ngày ra mắt.

Cuối tuần vừa qua, Black Panther chiếm gần 75% trong tổng cộng 12,6 triệu USD doanh thu các phim được công chiếu. Trên toàn thế giới, mặc dù chưa ra mắt tại Trung Quốc, Nhật Bản hay Nga, nhưng bộ phim vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm cũng như bỏ túi tới hơn 169 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

Black Panther hiện vẫn đang tiếp tục được kỳ vọng để trở thành bộ phim có doanh thu lớn thứ 7 của mọi thời đại và đứng thứ 2 trong MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel), chỉ sau The Avengers (623,3 triệu USD).

Đối với khán giả Việt Nam, Black Panther sẽ có một số suất chiếu sớm vào ngày 21/2 (mùng 6 Tết), trước khi chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ 23/2 (mùng 8 Tết).

Theo Vietnamnet


chiến binh báo đen

Tin tức mới nhất