“Gái khôn phải biết dạy chồng”, làm vợ đừng để bị lép vế

Hãy biến gia đình nhỏ thành “vương quốc” của riêng mình. Nơi đó sẽ luôn chào đón bạn trở về như một nữ hoàng và không bao giờ để bạn chịu thua thiệt. Có tiền thì có quyền các chị ạ!



Người ta bảo “gái khôn phải biết dạy chồng”. Nếu không khôn khéo, tinh tế, lúc nào cũng tỏ ra sợ chồng thì sớm muộn cũng bị lép vế. Nhưng không phải ai cũng biết cách để không bị chèn ép trong ngôi nhà nhỏ. Đa phần phụ nữ là thường tỏ ra sợ hãi, lo lắng bị chồng bỏ chồng chê. Có nhiều chị em hiền lành, từ nhỏ đã bị tư tưởng “chồng chúa vợ tôi” ăn sâu vào đầu óc, lúc quen nhau thì khép nép, cái gì cũng tùy ý người yêu. Đến lúc về làm chung một nhà thì kiểu “Anh đặt đâu thì em ngồi đó”.

Xã hội bây giờ tôn trọng bình quyền. Đàn ông họ cũng biết đến sự bình đẳng đó nên đôi khi cưới một cô vợ về chỉ biết làm việc gia đình, chăm con, lo trong nhà trong cửa mà không biết kiếm tiền cũng đã bị khinh thường.

“gai khon phai biet day chong”, lam vo dung de bi lep ve - 1

Không độc lập tài chính, không tự lo được thân thì lúc nào cũng sẽ lệ thuộc, đến lúc bị bỏ thì than trời trách đất cũng đã muộn. (Ảnh minh họa)

Ngán lắm cái cảnh mỗi tháng đợi chồng lãnh lương rồi ngửa tay xin tiền. Lúc còn thương thì đàn ông lo lắng, che chở, chứ lúc kinh tế eo hẹp, đời sống vợ chồng không còn nhiều tình cảm thì mấy anh lại thấy đó là gánh nặng mà muốn quẳng đi. Không độc lập tài chính, không tự lo được thân thì lúc nào cũng sẽ lệ thuộc, đến lúc bị bỏ thì than trời trách đất cũng đã muộn.

Chị em một khi đã làm vợ thì nên biết cách nắm tài chính, đừng để đàn ông nắm tiền. Thứ nhất, đàn ông giỏi quản tiền, lo từng thứ chi li thì tính tình hẹp hòi lắm. Sớm hay muộn cũng sẽ chê cười và làm khó vợ của mình. Thứ hai, nếu họ không phải dạng giữ tiền thì càng không nên đưa. Phụ nữ dù dở tới đâu cũng nên biết cách thu xếp chi tiêu và nắm tài chính. Có tiền thì có quyền các chị ạ!

Mặc dù không để bản thân mình lép vế nhưng cũng đừng vì thấy chồng thương mình mà leo lên đầu các anh để mà tác oai tác quái. Cái gì cũng nên có chừng mực và có trước có sau. Trong nhà có thể là sư tử nhưng ra đường cũng cho chồng mình chút mặt mũi để các anh còn giữ chút hư vinh của mình. Đã là vợ chồng thì điều tiên quyết là nên tôn trọng lẫn nhau. Cho dù có nắm được chồng trong lòng bàn tay thì cũng đừng cái gì cũng tự mình quyết định.

Nếu chồng sai thì vợ phải góp ý cho chồng sửa, đừng thấy cái hậu quả trước mắt mà vì sợ ngại lấn lướt chồng mà không dám lên tiếng. Phụ nữ khôn khéo vẫn là nên biết cách kiên nhẫn, nhẹ nhàng mà khuyên nhủ. Giúp chồng vượt qua khó khăn, sai trái cũng là một cách để giữ được người đàn ông của mình.

Hãy biến gia đình nhỏ thành “vương quốc” của riêng mình. Nơi đó sẽ luôn chào đón bạn trở về như một nữ hoàng và không bao giờ để bạn chịu thua thiệt. Đối nhân xử thế giỏi cỡ nào thì cũng nên biết cách đối xử với chồng con, để biến gia đình thành chỗ dựa vững chắc của bạn.

Theo Khám phá

 


gái khôn dạy chồng gia đình hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất