“Thử” - để mà yêu...

Ngày ngày lên Facebook, các diễn đàn cũng phải gặp ít nhất dăm ba đến chục bài post xung quanh việc ngoại tình, ly hôn, người thứ ba. Dạo gần đây những câu chuyện ngoại tình, ly dị, hay tình tay ba của các cặp sao xuất hiện rần rần trên các mặt báo lớn nhỏ, các diễn đàn phụ nữ, đủ thấy lòng tin trong tình yêu ngày càng trở nên xa xỉ, chị em cảnh giác, cánh đàn ông thì ngao ngán lắc đầu: “Lại chuyện đàn bà”...

Mới đây, trên Facebook, chị em chia sẻ nhiều một đoạn clip về phản ứng của cô vợ, chấp nhận thử chồng mình bằng cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với một cô nàng hot girl, để rồi ngậm ngùi nhận lại cái kết quá đắng.


Từ bao giờ mà lòng tin giữa vợ chồng, người yêu lại cần đến phép thử mạnh như axit vậy? Và phụ nữ có thật thông minh khi tự tin dàn cảnh “mỡ để miệng mèo”, chẳng biết bẫy chồng hay đặt bẫy cho cuộc hôn nhân của chính mình?


Thử - để mất thật

Đàn ông vốn cho mình cái quyền tham lam, “muốn có những gì họ thấy”. Đàn bà trời phú cho tính đa nghi, “chỉ thấy những gì họ muốn”. Đem chuyện ra bàn tán, các chị chống chế: “Đàn ông tốt kháng cự được sự mê hoặc”, còn cánh đàn ông đều cười mà bảo, đàn bà đúng là vẽ việc và cô vợ trong clip rõ là rất ngốc. Thử rồi mới thấy mất là thật? Sống với nhau bằng ấy năm trời mà đánh đổi chồng cho 1 phút thử thách có xứng đáng không? Và suy cho cùng, bạn không tin chồng, không tin vào hôn nhân hay không tin vào sự hấp dẫn của chính mình?

Cuộc đời không là một hằng số. Chỉ có phụ nữ không hiểu người đàn ông của mình mới làm phép thử, bởi khi làm như vậy, phụ nữ đã tự đặt một chấm đen trong mối quan hệ của chính mình rồi.

Thử mình thay vì thử người

Tình yêu hay hôn nhân là một hành trình dài, tìm hiểu và khám phá nhau, đôi khi phải quên cái tôi của mình để học yêu đối phương một cách trọn vẹn. Mối quan hệ bền vững và hạnh phúc khi biết đặt mình vào vị trí đối phương, người Sao Kim thử đặt chân lên vùng đất sao Hỏa.

Người phụ nữ thử thay đổi bản thân mình sau bao tháng năm cũ kỹ, thử nói những lời ngọt ngào vốn từ lâu quên lãng, thử thắp lên một ngọn lửa mới cho cuộc hôn nhân sống mòn, để rồi bất ngờ trước người đàn ông hôm nay về nhà sớm, quét hộ vợ cái nhà, bí mật tặng hôn nhân của mình một chuyến du lịch lãng mạn…

Có bao nhiêu chữ “Thử” tốt đẹp hơn mê hoặc lòng tham khiến đối phương gục ngã, còn mình, sau tất cả cũng không biết đứng vững bằng cách nào.

Với riêng tôi, có lẽ vì lạc quan nên tôi chưa bao giờ hết hi vọng ở thế giới mà tình yêu vẫn nảy nở hàng ngày, dù biết ngày mai, khi truy cập internet, vẫn gặp nhan nhản những câu chuyện ngoại tình, ly hôn… Có lẽ mọi người chưa “thử” hết cách mà thôi. Và bản chất Đàn ông và Phụ nữ muôn đời khác nhau, như rượu với nước trái cây, để dung hòa, hãy cứ mặc sức mà “thử”, tôi cá bạn sẽ có ngay một ly cocktail rất thú vị đấy.
 
Theo Đẹp

Yêu Thử

Tin tức mới nhất