1001 bữa sáng 'cầu vồng' của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay

Trong những ngày hè, chị Loan Trần chọn sinh tố cho bữa sáng nhờ dễ ăn, bổ sung thêm rau xanh, trái cây và chất béo tốt từ hạt.

1001 bữa sáng cầu vồng của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay-1
Ngay từ khi còn nhỏ, chị Loan Trần (hiện sống ở Hòa Bình) đã ý thức về lợi ích của việc nấu ăn tại nhà. Ở mỗi bữa ăn, nhất là bữa sáng theo chị còn ẩn chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, khởi động một ngày mới tràn đầy năng động. 

1001 bữa sáng cầu vồng của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay-2
 Trước đó, gia đình chị thường ăn sáng bên ngoài, lâu dần dẫn đến việc tăng cân mất kiểm soát. Chính vì thế, vợ 9X đã tìm hiểu về cách ăn sáng lành mạnh (healthy) ngay tại nhà nhằm mang đến lợi ích sức khoẻ cho các thành viên.

1001 bữa sáng cầu vồng của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay-3
 Bữa sáng lành mạnh thường được chị chuẩn bị theo mùa. Mùa đông ăn đồ ấm nóng như cháo hoặc xôi yến mạch. Còn trong những ngày hè này, chị lựa chọn sinh tố nhờ dễ ăn, bổ sung thêm rau xanh, trái cây và chất béo tốt từ hạt.

1001 bữa sáng cầu vồng của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay-4
Ly sinh tố màu tím "trendy" làm từ yến mạch, sữa chua không đường, việt quất, dâu tây và chuối. Theo vợ 9X, một ly sinh tố chất lượng cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất tinh bột, đạm, chất xơ, béo để cân bằng các dinh dưỡng.

1001 bữa sáng cầu vồng của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay-5
  Công thức xay sinh tố rất đơn giản. Bao gồm rau xanh (cải kale, cải bó xôi, xà lách...), trái cây ngọt (khoảng 1-2 quả xoài/chuối hoặc 1/2- 1 quả táo đỏ...), quả mọng (dâu tây, mâm xôi đen, việt quất...), thêm granola (yến mạch, các loại hạt...) hoặc hạt chia, sữa chua không đường. 

1001 bữa sáng cầu vồng của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay-6
 Ngoài ra, có thể bổ sung thêm chất lỏng (sữa hạt, nước dừa, nước lọc, sữa tươi...) hay bột tảo xoắn, chùm ngây. Trong ảnh là hai lựa chọn cho bữa sáng đủ chất. Sữa chua không đường, ngũ cốc dinh dưỡng và trái cây hoặc sữa đậu gà cùng hạnh nhân. 

1001 bữa sáng cầu vồng của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay-7
Chị Loan cho biết, trái cây mua về thường sơ chế sạch sẽ, mang trữ đông nên thành phẩm làm ra "mát lịm tim" mà không cần cho thêm đá.

1001 bữa sáng cầu vồng của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay-8
"Các bữa sáng diễn ra nhanh gọn. Mình thường chuẩn bị sẵn nguyên liệu nên chỉ mất ít thời gian là hoàn thành", chị nói. Ly sinh tố đu đủ, nước cam, hạt chia, hạt gai dầu và yến mạch do vợ 9X trổ tài.

1001 bữa sáng cầu vồng của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay-9
Thói quen ăn sáng lành mạnh giúp chị và các thành viên trong nhà cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái, tiêu hóa tốt lại vẫn có đủ năng lượng cho một ngày 

1001 bữa sáng cầu vồng của vợ 9X khiến ai cũng khen đã xinh đẹp còn khéo tay-10
 Một trong những thói quen giúp chị Loan yêu thích bữa sáng lành mạnh đó là trang trí đẹp mắt và chụp lại hình ảnh bữa ăn. Vợ 9X tiết lộ: "Có lẽ xuất phát từ tính cách của mình. Một bí quyết nhỏ đó là nên xay chung các loại quả cùng màu sẽ có được ly sinh tố hút mắt".

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/1001-bua-sang-cau-vong-cua-vo-9x-khien-ai-cung-tram-tro-n-259739.html

bữa sáng

Tin tức mới nhất