2 người đẹp chỉ biết làm theo lệnh trùm ma túy, không hỏi tiền

Ngọc Miu khai khi bị bắt về trụ sở công an, cô vẫn không biết túi Dương nhờ giao cho Huyền là ma túy. Còn Huyền nói chỉ đi nhận tiền cho Dương chứ không hỏi tiền gì.

Phiên tòa sáng 8/5 tiếp tục với phần xét hỏi của HĐXX, Viện kiểm sát đối với Văn Kính Dương, Ngọc Miu và 8 đồng phạm trong đường dây sản xuất, mua bán ma túy lớn nhất nước.

Ông trùm ma túy khai chỉ có Lê Văn Mang là người trực tiếp biết việc Dương buôn bán ma túy. Còn các bị cáo như Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền, hot girl Ngọc Miu, không biết anh ta làm việc phi pháp mà chỉ nhờ đi giao hàng và thu tiền hộ.

Đến khi bị bắt vẫn không biết túi đồ chứa ma túy?

Ngọc Miu được Dương thuê cho căn hộ sang trọng ở quận 7 (TP.HCM) để sống cùng bị cáo Lê Hương Giang. Tại đây, Phạm Bảo Quân có một lần đem thuốc lắc đến giao cho Giang để đi bán.

Cáo trạng nêu một thời gian sau đó, Dương yêu cầu Ngọc chuyển qua căn hộ ở Hùng Vương Plaza để sống khi nghi ngờ cô bị công an theo dõi. Vào ngày 6/4/2017, sau khi biết Lê Văn Mang bị bắt tại Hải Phòng, Dương điện thoại cho Ngọc, nói gọi Nguyễn Thu Huyền qua nhà lấy ma túy đem giấu chỗ khác; tuy nhiên, Huyền nói không mang về nhà được. 

Ngọc quen với khách sạn trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 10) và gọi điện đặt phòng tại đây rồi chở Huyền đến cất giấu ma túy. Liên quan đến việc này, Ngọc Miu khai rằng khi bị công an bắt thì cô mới biết túi đồ chứa hàng cấm.

2 người đẹp chỉ biết làm theo lệnh trùm ma túy, không hỏi tiền-1
Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc. Ảnh: Trương Khởi.

“Bị cáo không có ý định thuê phòng đó để cất giấu ma túy. Bị cáo chỉ nghĩ Huyền không đem về nhà được thì tìm đâu đó ở ngoài gửi. Do quen khách sạn đó, bị cáo thuê cho Huyền cất đồ”, người tình của ông trùm ma túy Văn Kính Dương phân trần.

Ngọc Miu cho biết khi bị bắt về trụ sở công an, cô vẫn không biết túi đồ đó là gì. Sau này, hot girl mới nghe nói bên trong là ma túy Dương muốn tẩu tán.

Viện kiểm sát không đồng tình với giải thích này và cho rằng bị cáo là người thuê phòng, cùng Huyền cất túi có chứa ma túy. “Bị cáo phải chịu trách nhiệm về việc cùng Huyền đem đi cất, còn vai trò mức độ phạm tội của bị cáo thì HĐXX sẽ xem xét”.

Không biết tiền phạm pháp

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền là bạn học phổ thông với Lê Hương Giang. Cơ quan chức năng xác định cuối năm 2016, Huyền bắt đầu phụ Giang việc nhận tiền bán ma túy tại Sài Gòn. Trước khi bị bắt, Huyền tham gia vào việc cất giấu ma túy cho ông trùm khi đường dây bị triệt xóa.

Trình bày trước HĐXX, Huyền khai cô được Văn Kính Dương nhờ đi lấy tiền từ khách nhưng không biết đó là tiền gì.

“Mục đích các bị cáo đi nhận tiền thì phải biết tiền gì, số tiền các bị cáo nhận rất lớn”. Trước sự truy vấn của kiểm sát viên, Huyền nhắc đi nhắc lại 2 lần: "Bị cáo không hỏi”.

2 người đẹp chỉ biết làm theo lệnh trùm ma túy, không hỏi tiền-2
Bị cáo Nguyễn Thu Huyền. Ảnh: Trương Khởi.

Ngày 6/4/2017, khi Văn Kính Dương yêu cầu đem túi hàng trong phòng của Giang về nhà, Huyền đã từ chối vì không biết bên trong chứa gì. Sau đó, Ngọc Miu thuê khách sạn cho Huyền để cất túi hàng chứa ma túy.

Tại phiên tòa chiều 7/5, Huyền khai đến tháng 3/2017, bị cáo này mới biết đó là ma túy. Tuy nhiên, lúc đó Huyền sợ, không biết làm cách nào.

Cô có 2 lần nhận ma túy từ Quân rồi đem đi giao, không rõ trong các gói cà phê có chứa bao nhiêu ma túy. Sau khi nhận, Huyền khai mang lên để ở phòng của Giang chứ không giao cho ai khác.

Trả công bằng thuốc lắc

Cáo trạng truy tố Giang là người phụ trách giao dịch ma túy cho Văn Kính Dương ở khu vực phía bắc. Cụ thể, khi có khách mua ma túy, Dương thông báo cho Giang biết để đem đi giao hoặc Giang nhờ Nguyễn Đắc Huy đến nhà của cô để lấy hàng giao cho khách của Dương.

Ham lợi nhuận, Giang đã lén lút qua mặt Dương, tự bán ma túy nên bị theo dõi. Sợ Giang bị lộ, tháng 9/2016, Văn Kính Dương điều Giang ra Hà Nội phụ trách việc giao ma túy cho đầu mối tại Hải Phòng. Mỗi lần đi giao thành công, Giang được trả công một thùng thuốc lắc và 500.000 đồng.

Tại tòa, Giang khai ban đầu, cô không mở túi của Dương nên không biết bên trong có hàng cấm. Dương nhờ đi giao hàng cho Nguyễn Thị Thái Hằng (bà U) nên cô làm theo.

Đến tháng 9/2016, nữ bị cáo mới biết những túi hàng Dương nhờ vận chuyển chứa ma túy. Giang thừa nhận từng lấy 500 viên thuốc lắc trong túi bán cho khách quen nhưng Giang nói đã giao lại tiền bán số ma túy này cho ông trùm.

2 người đẹp chỉ biết làm theo lệnh trùm ma túy, không hỏi tiền-3
Bị cáo Lê Hương Giang. Ảnh: Trương Khởi.

Tuy nhiên, kiểm sát viên cho rằng Giang tham gia mua bán ma túy với Dương từ đầu, tiếp nhận phản ánh của khách hàng. Bị cáo có thể cho rằng nhận thức là không biết nhưng chính việc cầm túi đồ đi giao đã có đủ cơ sở cáo buộc cô đồng phạm với Văn Kính Dương.

Nghe giải thích từ cơ quan công tố, Giang nói: “Bị cáo nhận thức hành vi là trái pháp luật”.

2 người đẹp chỉ biết làm theo lệnh trùm ma túy, không hỏi tiền-4

Theo Zing


Ngọc Miu ma túy

Tin tức mới nhất