2 thực tập sinh người Việt ở Nhật bị bắt vì vào vườn ăn trộm nho

Khi bị phát giác, 1 trong 2 du học sinh đã cắn vào tay chủ vườn để chống trả.

Theo thông tin từ cảnh sát thành phố Nagano, hai nữ thực tập sinh người Việt bị bắt vì ăn trộm nho, còn có hành vi bạo lực với người quản lý vườn. Đó là Trần Thị Liễu (32 tuổi) và Dương Thị Kim Hiếu (20 tuổi).

Cụ thể, khoảng 22h00 ngày 6/9, cả hai đã lẻn vào vườn nho ở Odanaka để lấy những chùm nho “Shine Muscat” (hay còn gọi là nho mẫu đơn). Được biết, đây là giống nho đắt tiền và quý hiếm tại xứ sở hoa anh đào.

2 thực tập sinh người Việt ở Nhật bị bắt vì vào vườn ăn trộm nho-1

Đặc biệt, trong lúc thực hiện hành vi đáng xấu hổ và bị phát giác, Liễu đã cắn vào cánh tay của người quản lý khiến anh này bị thương. Chính điều đó khiến cô bị khép thêm tội "cướp bóc gây thương tích". Về phần Hiếu, sau khi chạy thoát đã bị cảnh sát bắt lại.

"Trước khi xảy ra sự việc này, vườn của chúng tôi đã mất không ít nho. Sau nhiều ngày theo dõi, cuối cũng cũng phát hiện ra 2 cô gái nói trên", chủ vườn cho hay.

2 thực tập sinh người Việt ở Nhật bị bắt vì vào vườn ăn trộm nho-2
Vì cách trồng khá tốn công nên giá của sản phẩm cũng siêu đắt đỏ.

Cũng theo nguồn tin từ phía cảnh sát, hai thực tập sinh người Việt khai nhận vì muốn ăn nho nên đã đi hái trộm. Khi đang thực hiện hành vi thì bị bắt giữ.

Shine Muscat là giống nho xanh nổi tiếng của Nhật Bản. Loại trái cây này được coi là siêu thực phẩm của người Nhật.

2 thực tập sinh người Việt ở Nhật bị bắt vì vào vườn ăn trộm nho-3

Theo một số người sành ăn tiết lộ loại nho này có màu xanh hổ phách, có vị rất ngon, hương thơm đặc trưng. Sản phẩm này được trồng chủ yếu ở các vùng Okayama, Yamanshi, Nagano,... Mỗi loại nho xanh trồng tại các địa phương khác nhau sẽ mang hương vị và chất lượng khác nhau.

Tại Việt Nam, giống nho này có giá khá đắt đỏ, từ 1,2 - 1,4 triệu đồng/kg.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-thuc-tap-sinh-viet-o-nhat-bi-bat-vi-vao-vuon-hai-trom-nho-n-235085.html

ăn trộm du học sinh

Tin tức mới nhất