3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại

NSX phim "Cậu Vàng" đưa ra lý do không chọn chó Việt vì không đáp ứng được nhiều kỹ thuật khó, thường quen lối sống tự nhiên. Tuy nhiên 3 chú chó ta từng xuất hiện trên màn ảnh Việt là những minh chứng ngược lại.

Trong ngày 24/8 vừa qua, diễn viên bốn chân cho dự án phim điện ảnh Cậu Vàng đã lộ diện. Chú chó chiến thắng ở vòng casting là một chú chó Shiba Inu, giống chó có nguồn gốc từ Nhật Bản. 

Cậu Vàng là dự án phim điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm văn học Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Chính vì vậy, kết quả này đã nhận được những luồng ý kiến khác nhau, vấn đề xoay quanh xuất xứ của diễn viên bốn chân này.

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-1

Trước những tranh cãi đó, đại diện truyền thông của phim đã phản hồi như sau: 

"Việc chọn Bé Vàng, giống chó không phải thuần Việt vào vai chính trong tác phẩm, đây là điều chúng tôi cũng cân nhắc kỹ lưỡng. Vì đây là bộ phim khá đặc biệt, một chú chó được đưa lên làm nhân vật trung tâm nên chú chó đó phải hội tụ rất nhiều yếu tố từ ngoại hình đến các kỹ năng.

Trong hai năm qua chúng tôi đã gửi hai chú chó thuần Việt vào các trung tâm huấn luyện để chuẩn bị cho vai diễn. Nhưng sau quá trình huấn luyện cả hai đều không đáp ứng được nhiều kỹ thuật khó của vai do thiên tính xã hội chó Việt thường quen lối sống tự nhiên. Vì vậy chúng tôi mới quyết định tổ chức buổi casting này để chọn ra chú chó phù hợp nhất".

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-2

Tuy nhiên nhiều khán giả không đồng ý về việc nói chó ta không có ngoại hình và kỹ năng để đóng phim. Vì đây không phải là phim đầu tiên có thú cưng 4 chân này, trước đó màn ảnh Việt đã từng xuất hiện những em chó ấn tượng khiến khán giả nhớ mãi, và quan trọng đó đều là các các chú chó ta vừa đẹp lại vừa diễn xuất tốt.

Cùng 2Sao điểm lại các em ấy nhé!

1. Cậu Vàng - Phim Làng Vũ Đại ngày ấy

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-3

Làng Vũ Đại Ngày Ấy là một tác phẩm được đánh giá là kinh điển của nền điện ảnh Việt Nam. Bộ phim là sự kết hợp của 3 tác phẩm riêng biệt của nhà văn Nam Cao gồm: Sống Mòn, Chí Phèo, Lão Hạc.

Trong đó nhân vật chính là Lão Hạc, một nông dân nghèo, góa vợ, có một người con trai. Trước khi con trai ra đi làm việc thì để lại cho lão Hạc một chú chó tên Vàng.

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-4

Không ai bầu bạn nên Lão Hạc rất cưng Vàng, coi là người trong gia đình nên đã gọi thân mật là Cậu Vàng. Vì nghèo đói và tuổi già nên Lão Hạc buộc phải bán Cậu Vàng đi.

Để rồi Lão Hạc phải sống trong sự ám ảnh và cảm giác tội lỗi khi đã lừa một con chó và đánh mất kỷ vật của người con. Sau đó vì chịu không nổi Lão Hạc tìm cách tự giải thoát cho mình bằng cách ăn bả chó. 

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-5

Khi Lão Hạc lừa Cậu Vàng để cho người đến bắt đi là một trong những cảnh khiến người xem không khỏi xúc động và xót xa.

Chính vì cảnh này in đậm trong trí nhớ mọi người nên khi chọn chú chó Nhật đóng vai Cậu Vàng thì cư dân mạng Việt Nam cho rằng nếu Lão Hạc đủ tiền mua Shiba Inu làm thú cưng thì câu chuyện chẳng thể có được đoạn sau cuối tác phẩm. Bởi lẽ Lão Hạc sẽ không đói đến mức bán cả người bạn bốn chân của mình đi. 


Trích đoạn Lão Hạc lừa Cậu Vàng để cho người đến bắt đi

2. Phèn - Phim Đất Phương Nam

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-6

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Đất Rừng Phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Nội dung phim là câu chuyện về cuộc sống của những con người dân quê bình dị trong thời cuộc loạn lạc tại Nam Bộ trong thời kỳ thực dân Pháp và bọn cường hào, địa chủ cai trị.

Phim được công chiếu năm 1997 và sau đó nhận được kỷ lục phim chiếu lại nhiều nhất vì mỗi năm đến hè đặc biệt ở khu vực miền Tây, các đài đều phát sóng lại bộ phim này.

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-7

Trong phim chú chó tên Phèn tạo được ấn tượng cho khán giả vì sự thông minh dũng cảm khi mang trên mình 3 quả lựu đạn để đến giải cứu cho Võ Tòng (Lê Quang đóng).

Khi lên phim, bất kỳ ai xem cũng khen: "Con chó nhà ai mà khôn quá trời, nó đóng phim còn hơn cả tài tử nữa!". Nhưng trong một bài phỏng vấn diễn viên Võ Tòng đã kể câu chuyện hậu trường đầy cực hình của cảnh quay đó.

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-8

Anh cho biết với các cảnh quay chó mang lựu đạn trên đường đi, chó thấy giặc Pháp bèn núp vào lùm, rồi bò chậm chạp qua từng bụi rậm hầu hết đều được thu hình rất hiệu quả. Nhưng đến cảnh quay chó lội sình đem lưu đạn cho Võ Tòng là bắt đầu có chuyện.

Vì phải để chú chó có dáng vẻ yếu ớt, gần như hết hơi hết sức nên đoàn phim dùng thuốc mê, nhưng do không tiêm đúng liều nên năm lần bảy lượt Phèn không hợp tác. Đến khi tiêm đúng thì Phèn lại lâm vào tình trạng lim dim và nằm bẹp tại chỗ khi thả vào vũng sình.

Thấy có nguy cơ hư cảnh quay, đạo diễn nhanh trí hét lớn lên: "Chó lết hết nổi rồi, Võ Tòng lết về chó lấy lựu đạn đi…". Và Võ Tòng, lẽ ra được nằm trong vũng sình chờ chó đến thì bây giờ phải lết từng bước khó nhọc đi lấy lựu đạn. 

3. Tim - Phim Hotboy nổi loạn phần 2

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-9

Chú chó Kiki này là người đồng hành phần lớn hành trình với nhân vật Lam (Lương Mạnh Hải), được anh cưu mang và cũng là nhân vật mà Lam không nỡ bỏ rơi. Đây cũng là chú chó hiếm hoi được lên poster mà theo Lương Mạnh Hải là đã rất khó khăn để lựa chọn.

"Chưa phim nào mà tôi và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng phải mất ăn mất ngủ để quyết định poster chính như phim này. Lẽ ra poster đã được tung ra lâu rồi nhưng cứ làm xong lại chưa thấy ưng hoặc thấy thiếu thiếu cái gì đó.

Cuối cùng, chúng tôi đã chọn chọn khoảnh khắc hạnh phúc loé sáng của nhân vật Lam và chú chó Kiki làm poster chính thức. Chú chó hoang là 1 ẩn dụ về cuộc đời của nhân vật Lam: tự do nhưng lạc lối, bấp bênh và nguy hiểm", nam diễn viên cho hay.

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-10

Khi đọc kịch bản, Lương Mạnh Hải đã rất thích thú với sự xuất hiện của chú chó hoang làm bạn với nhân vật Lam. Tuy nhiên anh cũng hồi hộp vì không biết có thể tìm được một chú chó ta 100% diễn xuất được đúng ý đồ của đạo diễn hay không?

Trước khi quay 2 tuần, người thiết kế mỹ thuật của đoàn phim đã tìm được chú chó Kiki ở một gia đình tại Trà Vinh đẹp hơn cả trong tưởng tượng của Lương Mạnh Hải lẫn đạo diễn. Kiki đúng là sinh ra để đóng phim.

3 chú chó ta ấn tượng trên màn ảnh Việt, diễn xuất không kém cạnh chó ngoại-11

Lần đầu tiên Lương Mạnh Hải có cơ hội hợp tác với bạn diễn 4 chân đặc biệt này. Nhưng thật may mắn là Kiki rất ngoan hiền nên anh không phải mất quá nhiều thời gian làm quen.

Cả hai nhanh chóng cảm thấy thân thiết và phối hợp ăn ý trong nhiều cảnh quay khó. Chính vì sự dễ thương này mà sau đó khi chú chó trở về với gia đình đẻ lứa đầu tiên đã có rất nhiều người trong đoàn phim muốn xin các con của Kiki về nuôi.

Thanh Hoà
Theo VietNamNet


thú cưng

Tin tức mới nhất