3 nghệ sĩ bị là 'con ghẻ' của Vpop 2019, có trường hợp đã tạm thời giải nghệ nhưng thi thoảng vẫn bị 'gọi hồn'

So với netizen Hàn, netizen Việt rất rộng lượng nhưng sự rộng lượng của họ chỉ dành cho một nhóm đối tượng, trừ những nghệ sĩ "số nhọ" sau đây.

Jack

Nói Jack là "con ghẻ" hơi quá bởi anh chàng này đang là đối thủ đáng gờm trên đường đua Youtube của Vpop 2019 cùng với Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên với loạt phốt liên quan đến thái độ, đặc biệt là tự coi mình là "superstar" trong khi mới debut được vài tháng, Jack ở thời điểm hiện tại vẫn đang là cái gai trong mắt các antifan. 

3 nghệ sĩ bị là con ghẻ của Vpop 2019, có trường hợp đã tạm thời giải nghệ nhưng thi thoảng vẫn bị gọi hồn-1
Đúng là Jack và K-ICM đang thiết lập được khá nhiều thành tích ấn tượng ở vị trí của một tân binh nhưng với công chúng, họ dường như đang ăn may nhiều hơn

Tìm hiểu trên các diễn đàn, cư dân mạng không thể hiểu nổi tại sao đi theo dòng nhạc sến, mô tuýp cũ kĩ, cách hát cũng bình dân, nhất là còn vừa trải qua hàng tá scandal, Jack và K-ICM lại thu nạp được đông đảo người hâm mộ đến vậy. Hơn nữa, số fan này còn tin tưởng bất chấp vào lời giải thích theo hướng im lặng của Jack trước lời tố cáo "ăn cháo đá bát" từ đồng đội trong nhóm cũ, bị "mắc bệnh ngôi sao" của nhà sản xuất Giọng ải giọng ai,... gần đây còn cật lực "cày view" để đưa Sóng gió vượt mặt Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP về lượng view.

Số khác, nếu không thắc mắc về sự "lạ đời" này sẽ thường xuyên đặt Jack cạnh "hoàng tử mưa" để làm nổi bật sự khác biệt về đẳng cấp giữa một "hiện tượng" vừa nổi (chưa rõ sẽ nổi bao lâu) với một hiện tượng đã được giải mã cũng chính là niềm tự hào của Vpop. 

3 nghệ sĩ bị là con ghẻ của Vpop 2019, có trường hợp đã tạm thời giải nghệ nhưng thi thoảng vẫn bị gọi hồn-2
Có thể, sau một thời gian, công chúng sẽ quên scandal chảnh chọe của Jack với Quân A.P do đây là căn bệnh thường gặp của những sao mới nổi nhưng antifan thì không khi nào ngừng nhắc chuyện Jack đã từng chia sẻ những bài báo so sánh anh với Sơn Tùng M-TP nhằm "hạ bệ" tiền bối

Hòa Minzy

So với năm 2018, số scandal mà Hòa Minzy gặp phải vào năm 2019 đã giảm hẳn về số lượng lẫn mức độ. Tuy nhiên vào đầu năm, cô vẫn vướng lùm xùm tỏ thái độ bề trên với một khán giả góp ý nhẹ nhàng, tiếp đó là thực hiện chiến dịch "lọc fan" sau khi nhiều chuyện riêng tư trong group kín bị bê ra ngoài, đặc biệt, có khán giả còn thực khó chịu trước việc Quán quân Học viện ngôi sao thường xuyên, liên tục khoe chuyện tình cảm với bạn trai giàu có.

Cũng may là giai đoạn sau, cô đã rút ra được bài học kinh nghiệm, kín tiếng hơn ở khoản đời tư, cẩn thận hơn ở lời ăn tiếng nói, thậm chí là còn quyết định tạm rời xa showbiz một thời gian để sống cho chính mình, cũng là để suy ngẫm lại hành trình nhiều chông gai đã qua. 

3 nghệ sĩ bị là con ghẻ của Vpop 2019, có trường hợp đã tạm thời giải nghệ nhưng thi thoảng vẫn bị gọi hồn-3
Vào hôm 27/7 vừa qua, Hòa Minzy đã tuyên bố tạm thời rời xa showbiz

Vấn đề nằm ở chỗ kể cả Hòa có tuyên bố tạm thời giải nghệ, netizen vẫn cảm thấy rất hả hê. Họ hy vọng cô giữ lời hứa, không dùng phát ngôn gây sốc như đầu năm 2017 để PR cho sản phẩm mới, cũng không dùng biện pháp đường cùng này để khán giả thương hại. 

3 nghệ sĩ bị là con ghẻ của Vpop 2019, có trường hợp đã tạm thời giải nghệ nhưng thi thoảng vẫn bị gọi hồn-4
Có người đã nhận định, Hòa Minzy dù có thực lực nhưng vẫn cần dựa vào scandal để duy trì sự nổi tiếng. Quả đúng là như vậy bởi mới có 2 tháng cô không xuất hiện ở Vbiz, netizen đã sắp quên cả nhắc đến tên cô

Châu Đăng Khoa

Đầu năm 2019, Châu Đăng Khoa dính liền 2 phốt, "đạo nhạc" và "đạo thơ" trong quá trình sáng tác Tình nhân ơi và Người lạ ơi. Đến khi bị bóc phốt, anh sẵn sàng trả treo với cả cư dân mạng lẫn tác giả Linh Linh, "sòng phẳng" đến mức dùng 6 triệu đồng cho 2 bài thơ để dàn xếp vấn đề tác quyền, trong khi Người lạ ơi là bản hit đình đám trong suốt năm 2018 và Tình nhân ơi cũng đang trên đà thành hit lớn, lợi nhuận đến từ 2 ca khúc này là một con số không hề nhỏ.

Bức xúc nhất là khi giải thích về nghi vấn "đạo nhái", Châu Đăng Khoa rất khôn ngoan dùng những từ giảm nhẹ mức độ như "truyền cảm hứng", "hợp tác chung", đồng thời không hề nói rõ ràng là mình đã sử dụng tác phẩm nào của tác giả Linh Linh. Hành động này tưởng chừng đã lấp liếm giúp chàng nhạc sĩ 9X nhưng thực chất chỉ khiến khán giả thêm ngán ngẩm, thất vọng khi một hit-maker sở hữu khá nhiều hit cũng coi nhẹ vấn đề bản quyền. 

3 nghệ sĩ bị là con ghẻ của Vpop 2019, có trường hợp đã tạm thời giải nghệ nhưng thi thoảng vẫn bị gọi hồn-5
Châu Đăng Khoa từng mỉa mai Vũ Cát Tường đạo nhạc nhưng rồi anh lại dính ồn ào tương tự

Từ sau vụ việc đó, gần như cư dân mạng luôn tìm mọi cơ hội để "đá xéo" Châu Đăng Khoa. Không nhận thức được tình hình thực tế, Châu Đăng Khoa tiếp tục công kích Huyền thoại của Phan Mạnh Quỳnh với lý lẽ: cũng mượn thơ Hàn Mặc Tử để sáng tác (thực chất, dưới phần bình luận, Phan Mạnh Quỳnh đã thừa nhận việc dùng thơ của cố thi sĩ để lấy cảm hứng sáng tác, trong đó bày tỏ sự tri ân đến ông bằng tình cảm trân trọng nhất).

Tiếp đó là hồn nhiên khẳng định bản hit Sáng mắt chưa của Trúc Nhân chỉ hay ở phần hình ảnh chứ không phải âm nhạc, để vài ngày sau đó bị Mew Amazing đáp trả bằng câu nói thâm sâu: "Thà bị chê viết nhạc dở chứ không có muốn bị ai tố xài thơ văn của họ". 

Theo Tinnhac


jack châu đăng khoa Hòa Minzy

Tin tức mới nhất