3 phim điện ảnh Việt làm từ web drama

Phát triển web drama thành phim điện ảnh là trào lưu bắt đầu nở rộ trong những năm gần đây.

Pháp sư mù

Nếu như web drama Ai chết giơ tay - tiền thân của Pháp sư mù - là một thử nghiệm vừa sức với Huỳnh Lập, thì với Pháp sư mù, anh cùng lúc đảm nhận cả ba vai trò: Biên kịch, đạo diễn, diễn viên chính.

Phim kể về hành trình tìm lại ánh sáng của pháp sư trẻ Tinh Lâm (do Huỳnh Lập đóng) dưới sự giúp sức của hai người bạn Thụy Du (Quang Trung) - người có khả năng cho hồn mượn xác và Liên Thanh (Hạnh Thảo đóng) - người có khả năng nhìn thấy các linh hồn.

3 phim điện ảnh Việt làm từ web drama-1

Phim hướng đến đối tượng là những người đã xem Ai Chết Giơ Tay nên ngay từ đầu phim, các nhân vật cũ cứ thế lần lượt xuất hiện mà không được giới thiệu gì thêm khiến người xem thấy rối, khó hiểu. Phim vẫn giữ nguyên dàn diễn viên chủ chốt từ web drama sang, điều này giúp cảm xúc của nhân vật và khán giả được liền mạch, nhưng cũng vì sử dụng nhiều diễn viên sân khấu nên diễn xuất trong phim phần nào bị “kịch hóa”.

Có lẽ nhiều khán giả tiếc nuối với bộ phim này, lẽ ra nó chỉ nên dừng lại ở web drama mà thôi.

Chị mười ba - 3 ngày sinh tử

Kết thúc phần một Thập Tam Muội thì phần 2 cũng sắp được ra rạp sau nhiều lần hoãn do dịch bệnh. Theo Thu Trang, phần mới sẽ gai góc hơn và nâng tầm yếu tố hành động. 

3 phim điện ảnh Việt làm từ web drama-2

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử lấy dấu mốc bắt đầu khi Kẽm Gai (Anh Tú) ra tù. Lúc này, chị Mười Ba (Thu Trang) cùng các anh em về Đà Lạt làm lại cuộc đời. Thế nhưng, ông trời rõ ràng không cho xã đoàn sống được ngày tháng bình yên nào.

Một ngày nọ, Kẽm Gai được tìm thấy bên xác chết của Đức Mát (Phát La) một thời gian sau khi cả hai ẩu đả nhau. Từ đó, chị Mười Ba cùng các anh em chỉ có 3 ngày để tìm ra chứng cứ ngoại phạm của Kẽm Gai, bằng không Kẽm Gai sẽ bị nộp mạng cho anh trai Đức Mát là Thắng Khùng (Kiều Minh Tuấn).

Bố Già

Sau khi tạo tiếng vang với web drama, Bố Già đã được chính thức công bố sẽ ra rạp vào dịp Tết 2021. Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn được Trấn Thành mời cho dự án điện ảnh này. Dàn diễn viên chính trong phim chiếu rạp được giữ nguyên như web-drama.

3 phim điện ảnh Việt làm từ web drama-3

Bộ phim xoay quanh gia đình ông Trần Văn Thành (Trấn Thành đóng) - một tài xế xe ôm, lao động chính trong nhà. Gia cảnh túng quẫn, ông lại hay can thiệp khi thấy chuyện bất bình nên thường chịu thua thiệt. Phim chiếm được cảm tình của khán giả nhờ tình tiết đời thường, bình dân. Việc Trấn Thành thể hiện sở trường diễn hài lẫn bi cũng giúp cho phim thu hút hơn.

Thông tin mới nhất được tung ra là phim điện ảnh có nội dung khác với bản web-drama, nhưng vẫn xoáy vào xung đột trong gia đình. Bối cảnh chính là một con hẻm nghèo giữa lòng thành phố. Đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh cho biết muốn phim mang lại không khí đặc trưng của Sài Gòn: dung dị, ồn ào và thân thuộc.

San
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-webdrama-duoc-dua-len-man-anh-rong-n-244175.html

Web Drama

Tin tức mới nhất