3 'siêu phẩm' đang dẫn đầu rating trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn

"Haechi", "Doctor Prisoner" hay "The Fiery Priest"... là những dự án đứng đầu cuộc đua rating hấp dẫn hiện nay.

"Haechi" (khung giờ tối thứ Hai - thứ Ba)

3 siêu phẩm đang dẫn đầu rating trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn-1

Dự án cổ trang Haechi của SBS dẫn đầu bảng xếp hạng rating trong khung giờ phát sóng 20h (giờ Việt Nam) tối thứ Hai - thứ Ba. Bỏ xa các đối thủ khác là He is Psychometric của tvN, Welcome to Waikiki 2 của jTBC hay Item của đài trung ương MBC, Haechi chiếm vị trí số 1 với rating luôn trên 6%.

Haechi lấy bối cảnh thời Joseon của Hàn Quốc. Phim xoay quanh hành trình tiến tới ngai vàng của hoàng tử Lee Geum và nỗ lực cải tổ Tư Hiến Phủ - cơ quan hành pháp đang lâm vào thế lao đao vì những kẻ nghịch thần tham quyền lực.

Jung Il Woo đảm nhận vai hoàng tử Lee Geum. Tuy là một thành viên của gia đình hoàng tộc, Lee Geum không được triều đình công nhận bởi xuất thân nghèo khó của mẹ mình. Chứng kiến sự hỗn loạn và vô pháp của triều đình, hoàng tử Lee Geum quyết tâm giành lấy ngai vàng, vạch trần tội ác của những nghịch thần, bảo vệ người dân khỏi âm mưu bạo loạn.

Go Ara vào vai Chun Yeo Ji, một nữ "thanh tra" tài năng đảm nhận việc điều tra các vụ án dưới sự quản lý của Tư Hiến Phủ. Tuy tinh thông võ nghệ và biết nhiều thứ tiếng nước ngoài, Chun Yeo Ji không nhận được sự coi trọng trong Tư Hiến Phủ chỉ vì giới tính là nữ.

"Doctor Prisioner" (khung giờ tối thứ Tư - thứ Năm)

3 siêu phẩm đang dẫn đầu rating trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn-2

Doctor Prisioner của đài KBS đã bỏ xa các đối thủ cùng khung giờ với mức rating ổn định kể từ tập đầu tiên, cao hơn gấp 5 lần so với The Banker của MBC hay Big Issue của đài SBS. Rating phim luôn ở mức 13%.

Doctor Prisoner đánh dấu sự trở lại của "ông hoàng phản diện" Nam Goong Min. Anh là gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc với hàng loạt tác phẩm ăn khách. The girl who sees smells, RememberChief Kim là những dự án đã giúp Nam Goong Min trở nên nổi bật trong thể loại drama hình sự.

Trong phim, Nam Goong Min vào vai Na Yi Jae, một bác sĩ phẫu thuật tốt bụng với tài năng thiên bẩm. Na Yi Jae bất ngờ vướng vào một tai nạn y học, cho dù đó chẳng phải lỗi của anh. Vụ việc khiến Na Yi Jae bị đuổi khỏi bệnh viện. Anh trở thành bác sĩ làm việc trong nhà tù, kết thân với những tên tội phạm nguy hiểm bậc nhất để tìm cơ hội trả thù những kẻ đã khiến bản thân mất đi sự nghiệp.

"The Fiery Priest" (khung giờ tối thứ Sáu - thứ Bảy)

3 siêu phẩm đang dẫn đầu rating trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn-3

SBS và jTBC độc chiếm khung giờ vàng tối thứ Sáu - thứ Bảy với hai dự án lần lượt là The Fiery PriestLegal High. Lên sóng cách nhau 1 tiếng, The Fiery Priest (chiếu lúc 20h, giờ Việt Nam) đã bỏ xa Legal High với mức rating trung bình lên tới 17% toàn quốc. 

The Fiery Priest nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía khán giả nhờ nội dung độc đáo. Bộ phim xoay quanh Kim Hae Il (Kim Nam Gil), một linh mục với tính cách nóng nảy, sẵn sàng hành xử "thô lỗ" với bất cứ ai làm trái ý mình. Kim Hae Il cùng cảnh sát Goo Dae Young (Kim Sung Kyun) và công tố viên Park Kyung Sun (Lee Ha Ni) đã giải quyết các vụ án giết người bí ẩn, liên quan trực tiếp tới một linh mục công giáo.

Theo Ione


Phim Hàn

Tin tức mới nhất