3 thiếu niên bị khởi tố, bắt tạm giam vì 'quan hệ' với bé gái 13 tuổi

3 thiếu niên này đã nhiều lần quan hệ với nạn nhân. Trong đó, 1 đối tượng làm nạn nhân có thai.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương vừa ra quyết định Khởi tố bị can, lệnh tạm giam 3 đối tượng là Bùi Quyết Th. (SN 2003), Nguyễn Văn V. (SN 2003) và Lê Minh N. (SN 2002) cùng trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, xảy ra trong thời gian từ khoảng tháng 3/2018 đến tháng 2/2019 tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Quan hệ xong quay clip để tống tình

Nạn nhân được xác định là cháu Vũ.T.N.L (SN 2006, học sinh một trường THCS tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương).

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 7/2017, L. quen biết N. trên mạng xã hội và thường xuyên nói chuyện với nhau. Khoảng 1 tháng sau, L. và N. nảy sinh tình cảm nam nữ. N. hẹn L. đi chơi và đòi hỏi L. nhưng L. từ chối. Sau đó, L. và N. chia tay nhau.

Khoảng tháng 2/2018, L. tình cờ quen biết Bùi Quyết Th. Hai người thường xuyên nói chuyện với nhau trên mạng xã hội Facebook. Khoảng 1 tháng sau thì nảy sinh tình cảm, hai người có quan hệ tình dục với nhau 2 lần tại nhà Th. Lần đầu khoảng tháng 3/2018. Sau lần này Th. có nhắn tin cho V. kể về việc Th. có quan hệ tình dục với L. đồng thời có kể cho V. nội dung đã chụp ảnh khỏa thân của L.

Khoảng 1 tuần sau, Th. và L. xảy ra mâu thuẫn và chia tay. Th. bảo L. “Em yêu Nguyễn Văn V. đi, V. nó yêu em đấy!” và Th. bảo V. tán L. thì V. đồng ý.

Lúc này, V. và L. thường xuyên nói chuyện với nhau qua Facebook. Nói chuyện với nhau được khoảng 4-5 ngày thì nảy sinh tình cảm nam nữ. Do V. có ý định quan hệ tình dục với L. nên đã 3 lần V. rủ L. đến nhà để quan hệ. Lần đầu tiên khoảng tháng 4/2018. Ngoài ra, V. khai nhận đã kể nội dung sự việc có quan hệ tình dục với L. cho Th. nghe.  Sau đó, vài ngày V. và L. chia tay.

Đến khoảng tháng 9/2018, cháu L. nói chuyện lại với N. qua mạng xã hội facebook. Quá trình nói chuyện với nhau, L. có kể sự việc đã yêu và quan hệ tình dục với Th. và V. trong khoảng thời gian hai người chia tay. Sau đó, N. đòi quan hệ tình dục với L. thì L. đồng ý. Hai người quan hệ tình dục với nhau 3 lần, diễn ra tại nhà của N.

Trong lần quan hệ tình dục thứ 3, N. khiến L. có thai. Lúc này thai nhi được khoảng 6 tuần. Lo sợ sự việc bại lộ N. dẫn L. đi phá thai.

Sau đó, N. nhiều lần yêu cầu L. phải quan hệ tình dục nhưng L. không đồng ý. N. bịa ra thông tin đã ghi lại hình ảnh cháu L. quan hệ tình dục với N. tại nhà riêng để đe dọa L. phải quan hệ tình dục.

Quá sợ hãi, L. kể lại sự việc trên cho các bạn học cùng lớp biết. Sau đó, sự việc được thông báo đến Ban Giám hiệu nhà trường và được trình báo đến cơ quan chức năng.

Căn cứ tài liệu điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương xác định sự việc trên hoàn toàn chính xác.

Hành vi phạm tội của các đối tượng được thực hiện độc lập, riêng rẽ, không có sự bàn bạc, thống nhất giúp sức cho nhau và đủ yếu tố cấu thành tội phạm Hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định của pháp luật.

Biết phạm tội nhưng vẫn làm vì cho rằng đó là yêu

Liên quan đến vụ việc này, theo Thiếu tá Trần Hiệu, đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương, khai nhận với cơ quan CSĐT, các đối tượng cho biết, bản thân nhận biết việc quan hệ với người dưới 16 tuổi là vi phạm pháp luật. Nhưng, các đối tượng lý giải rằng, hành động này của mình không bị phát hiện vì đây là quan hệ yêu đương thầm kín.

Cũng theo Thiếu tá Trần Hiệu, hành động quay lại clip thể hiện việc thiếu nhận thức của các đối tượng này, vì muốn lưu lại làm kỷ niệm và đó là trào lưu của giới trẻ.

Thiếu tá Trần Hiệu cho biết thêm, qua số liệu báo cáo của các địa phương, năm nay số vụ xâm hại tình dục trẻ em tăng cao. Trong đó, riêng địa phận tỉnh Hải Dương bình thường 2-3 năm mới xuất hiện một vụ. Nhưng từ đầu năm 2019 đến nay đã xảy ra 2 vụ. Cùng với đó, độ tuổi tham gia vào những vụ này ngày càng giảm. Trước đây chỉ có người lớn tuổi mới phạm tội hiếp dâm trẻ em, nhưng bây giờ chính vị thành niên cũng phạm tội này.

Từ thực tế và kinh nghiệm khi phá án xâm hại tình dục trẻ em, Thiếu tá Trần Hiệu cho rằng, cần tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật tại các trường học và xây dựng thành mô hình. Bởi, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, các em học sinh cũng đủ khả năng nhận thức được hành vi nào vi phạm, hành vi nào không vi phạm pháp luật. 

“Môi trường xã hội rất phức tạp, công nghệ thông tin phát triển, các em học sinh rất dễ dàng truy cập vào những trang mạng không tốt. Theo tôi, cần có để xuất tuổi nào được và tuổi nào không được truy cập vào internet”, Thiếu tá Trần Hiệu chia sẻ thêm.


Theo VOV


xâm hại tình dục Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao