4 bộ phận 'cực bẩn' của gà chứa đầy ký sinh trùng nhưng ai cũng mê, còn vừa ăn vừa khen

Nếu bạn cứ vô tư ăn một trong 4 bộ phận này của con gà thì hậu quả sẽ rất khôn lường đấy.

Bấy lâu này thịt gà vẫn thường xuất hiện trong bữa cơm hàng ngày hoặc trong tuần của các gia đình. Với muôn vàn cách chế biến từ luộc, hấp, xào, nướng, ủ muối... thịt gà trở nên thơm ngon và không kém phần bổ dưỡng. Nhưng nếu để ý, có một số bộ phận của thịt gà "cực bẩn", chứa đầy vi khuẩn, ký sinh trùng... gây hại sức khỏe nếu bạn ăn thường xuyên.  

1. Phao câu gà

4 bộ phận cực bẩn của gà chứa đầy ký sinh trùng nhưng ai cũng mê, còn vừa ăn vừa khen-1

Cái món phao câu gà bấy lâu này được mọi người "thần thánh", cho rằng đây là bộ phận ngon và bổ dưỡng hàng đầu của con gà bởi "nhất phao câu, nhì đầu cánh". Trên thực tế, bộ phận này lại là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, nơi chứa đại thực bào.

Khả năng ăn vi khuẩn của tế bào này rất khủng khiếp, tuy nhiên lại không thể tiêu hóa được nên phao câu gà chẳng khác nào "kho" chứa toàn chất bẩn. Đây chính là mầm bệnh gây hại cho sức khỏe, thậm chí ung thư. Thế nên dù ngon đến mấy, những ai mê món này cũng cần xem xét lại. 

2. Đầu gà

4 bộ phận cực bẩn của gà chứa đầy ký sinh trùng nhưng ai cũng mê, còn vừa ăn vừa khen-2

Vị mềm, ngọt của đầu gà không thể che mờ sự thật rằng bộ phận này lại là vị trí dễ tích tụ chất bẩn nhất. Bởi khi gà ăn thức ăn (ngoài thức ăn như lúa, gạo, cơm, cám... thì còn nhiều thứ bẩn khác) sẽ hấp thụ một số chất có hại. Những chất này sẽ tích tụ lại trên đầu gà sau khi con vật lọc máu. 

Chưa kể, mắt gà chứa nhiều ký sinh trùng như giun, sán... vì thường xuyên dùng chân bẩn gãi mắt. Ăn 1, 2 lần có thể không ảnh hưởng gì nhưng nếu ăn quá nhiều, các chất độc hại sẽ xâm nhập vào cơ thể con người, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

3. Da gà

4 bộ phận cực bẩn của gà chứa đầy ký sinh trùng nhưng ai cũng mê, còn vừa ăn vừa khen-3

Một bộ phận mà ai cũng ghiền, đặc biệt trẻ em. Thậm chí lũ trẻ còn chỉ ăn da chứ nhất quyết không chịu ăn thịt bởi vị giòn, dễ nhai. Tuy nhiên, bộ phận tưởng thơm ngon lại chẳng hề sạch sẽ chút nào.

Da gà là một trong những bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại. Càng gây hại hơn nếu chế biến qua nhiệt độ cao, lượng cholesterol này bị chuyển hóa thành chất gây bệnh. Bên cạnh đó, da gà còn tiếp xúc với vi khuẩn, virus và chứa một số loại độc tố hòa tan. Cho nên khi ăn thịt gà, bạn cứ mạnh dạn mà loại bỏ da và tuyệt đối không lọc da gà chế biến thành các món ăn khác.

4. Phổi gà

4 bộ phận cực bẩn của gà chứa đầy ký sinh trùng nhưng ai cũng mê, còn vừa ăn vừa khen-4

Bạn sẽ không thể tin được bộ phận này chứa vô số ký sinh trùng và vi khuẩn trú ngụ, ngay cả khi đã được chế biến kỹ ở nhiệt độ cao. Nguyên nhân bởi bộ phận này thuộc hệ hô hấp của gà nên là nơi chứa đựng rất nhiều chất độc và vi khuẩn gây bệnh khác nhau, tùy theo điều kiện sinh sống của chúng. Vì vậy, tốt nhất bạn vẫn nên loại bỏ bộ phận này khi ăn để ngăn ngừa những rủi ro xấu cho sức khỏe.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-bo-phan-cuc-ban-cua-ga-nhung-ai-cung-me-nhung-gay-hai-n-247014.html

mẹo vặt nấu ăn món ngon mẹo vặt

Tin tức mới nhất