4 bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng trong sự ngóng đợi của người hâm mộ

Việc cơ quan quản lý Trung Quốc hạn chế dòng phim cổ trang khiến nhiều tác phẩm "lao đao" vì không thể lên sóng.

Lang Điện Hạ

4 bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng trong sự ngóng đợi của người hâm mộ-1

Phim cổ trang do Lý Thấm và Vương Đại Lục đóng chính đã được đóng máy từ năm 2017, quy tụ dàn diễn viên tiềm năng nhưng lịch chiếu lại khá lận đận, chịu cảnh liên tục bị lùi ngày phát sóng.

Lang Điện Hạ lấy bối cảnh cuối thời nhà Đường khi Lương Vương xưng đế và lập nên Hậu Lương. Con gái Mã Trích Tinh (Lý Thấm) khi còn nhỏ chơi với một cậu bé sống ở vùng núi. Về sau cậu bé đó trượt chân ngã xuống vực vì cứu một con vật và gặp được Lương Vương.

4 bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng trong sự ngóng đợi của người hâm mộ-2

Lương Vương nhận cậu ta làm con nuôi và ban làm Bác Vương (Vương Đại Lục). Chàng là người chính trực thẳng thắn, luôn có lòng giúp đỡ bách tính. Mười năm sau Bác Vương vô tình cứu Trích Tinh, hai người tâm đầu ý hợp. Mặc dù còn có hiểu lầm và khó khăn, nhưng sau tất cả họ vẫn được ở bên nhau.

Cẩm Y Chi Hạ

4 bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng trong sự ngóng đợi của người hâm mộ-3

Cẩm Y Chi Hạ bắt đầu quay từ tháng 1/2018 và dự kiến phát hành online vào tháng 7 cùng năm. Sau đó, nhiều thông tin tiết lộ phim sẽ lên sóng vào tháng 12/2018 nhưng lại bị hủy bỏ. Đến giờ vẫn chưa rõ số phận của dự án này.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân, kể về Lục Phiến Môn nữ bổ khoái Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận đóng) vì một vụ án mà gây thù kết oán với Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân đóng) có tính cách tàn nhẫn.

4 bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng trong sự ngóng đợi của người hâm mộ-4

Triều đình xảy ra vụ án mất cắp ngân lượng, mười vạn lượng bạc được dùng để tu sửa cầu đường đã không cánh mà bay, nữ bổ khoái Viên Kim Hạ phụng mệnh hỗ trợ Cẩm y vệ Lục Dịch cùng đến Dương Châu điều tra, truy tìm số ngân lượng bị mất cắp.

Thiên Hạ Trường An

4 bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng trong sự ngóng đợi của người hâm mộ-5

Cùng chung số phận còn phải kể đến Thiên hạ Trường An. Bộ phim mang đề tài lịch sử cổ trang cung đấu, được dự định chiếu vào tháng 7/2018 nhưng vào đúng tối ngày lên sóng lại thông báo đổi lịch. Từ đó đến nay dự án này vẫn "bặt vô âm tín" trong sự mong mỏi của hầu hết khán giả Trung Quốc.

Nội dung phim lấy bối cảnh cuối đời Tùy, đầu đời Đường đó là thời kỳ tranh đấu ác liệt giữa quần hùng trong hỗn loạn. Lúc này, cha con Lý Uyên tài năng xuất chúng, từng bước đánh bại phản quân, chiếm lấy Quan Trung, đặt quốc hiệu “Đường” định đô ở Trường An, mở ra thời đại mới trong lịch sử Trung Quốc.

4 bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng trong sự ngóng đợi của người hâm mộ-6

Lý Thế Dân tuy có công lao to lớn nhưng thấy phụ thân Lý Uyên không trao ngôi vị thái tử cho mình vì thế đã ép Lý Thế Dân phát động “Chính biến Huyền Vũ Môn” mà giết Lý Kiến Thành rồi  ép Lý Uyên thoái vị.  Sau đó Lý Thế Dân lại cùng Ngụy Chinh xây dựng lên một thành Trường An đầy hưng thịnh.

Giang Sơn Kỷ

4 bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng trong sự ngóng đợi của người hâm mộ-7

Sau nhiều tháng khởi quay thì bộ phim Giang Sơn Kỷ cũng đã đóng máy vào khoảng cuối tháng 8/ 2018. Theo suy đoan của các chuyên gia, bộ phim này sẽ là "bom tấn" cổ trang tiếp theo nhờ kịch bản hấp dẫn. Tuy nhiên từ đó đến nay, dự án này mới chỉ tung ra poster, còn lại chưa có bất kỳ thông tin lên sóng. 

Giang Sơn Kỷ là phim truyền hình cổ trang do Cao Hy Hy làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Phùng Thiệu Phong, Trần Bảo Quốc, Dĩnh Nhi, Hà Thịnh Minh, Trương Phong Nghị... đóng chính. 

4 bộ phim cổ trang Hoa ngữ chật vật lên sóng trong sự ngóng đợi của người hâm mộ-8

Phim lấy bối cảnh của nhà Minh, từ thời Chu Nguyên Chương đến Chu Lệ. Nội dung xoay quanh người con trai thứ tư của Hoàng đế Chu Nguyên Chương là Yến Vương (Phùng Thiệu Phong). Từ khi còn là thiếu niên Yến Vương đã đẫm máu nơi sa trường. Sau khi trải qua nhiều trận chiến cuối cùng ông cũng được trở thành thống soái quân sự và chính trị gia trong lịch sử.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-bo-phim-co-trang-hoa-ngu-chat-vat-cho-ngay-len-song-n-194905.html

phim cổ trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao