4 ca sĩ vừa đẹp vừa hát hay xuất thân từ 'lò' luyện của quân đội

Bạn sẽ bất ngờ khi biết được loạt sao Việt dưới đây từng học tập và rèn luyện trong môi trường thanh nhạc Quân Đội, vô cùng khắc nghiệt!

Hồ Ngọc Hà từng có những năm tháng học trò dưới mái trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội). Theo đó, cô rời quê hương Quảng Bình ra Hà Nội theo học Khoa piano của Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội từ năm 16 tuổi.

2sao.vn | Photobook

Thời còn sinh viên, Hồ Ngọc Hà ở kí túc xá và cô thường về muộn vì vướng lịch diễn bên ngoài. Hà Hồ tiết lộ trong quá trình học tập, cô thường đạt hạng A và điều khiến cô sung sướng nhất là không phải đóng tiền học. Học ở trường nghệ thuật, Hà Hồ cũng như nhiều bạn bè khác cùng trường thường phải đi diễn ở bên ngoài để được cọ xát trong môi trường trình diễn. Tuy nhiên, không phải Hà đi làm ngoài như ngành học piano của mình mà là đi diễn mẫu.

2sao.vn | Photobook

Qua năm tháng mài dũa, hiện Hồ Ngọc Hà đã là sao hạng A của showbiz Việt, cô thành công trong nhiều lĩnh vực như ca sĩ, người mẫu, diễn viên,... Hà Hồ hiện nay có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí và luôn biết cách giữ nhiệt cho tên tuổi của mình.

2sao.vn | Photobook

Hồ Quỳnh Hương là một trong những giọng ca nổi tiếng và thành công nhất xuất thân từ Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Giọng ca Quảng Ninh xuất sắc đạt số điểm thủ khoa của cả 2 kì thi cao đẳng và đại học tại ngôi trường nghệ thuật danh giá này. Ngay từ giọng ca Hoang Mang đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc và quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Với giọng hát 3 quãng tám khiến cô hát được nhiều thể loại và là giọng nữ cao hàng đầu Việt Nam.

2sao.vn | Photobook

Năm 2016, Hồ Quỳnh Hương chính thức trở thành giảng viên của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Tuy nhiên, cô cũng không tham gia quá nhiều vì đây là lớp đặc biệt, chỉ dạy cho đối tượng học viên đã có kinh nghiệm để áp dụng thực tiễn ra làm nghề.

2sao.vn | Photobook

Ít ai biết rằng nữ ca sĩ Lưu Hương Giang cũng từng là sinh viên của mái trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Những năm học tại trường, Giang dần trưởng thành từ giọng hát lẫn phong cách biểu diễn. Cô đã đoạt khá nhiều giải thưởng như giọng hát hay HS-SV toàn quốc, giọng hát hay các trường chuyên nghiệp toàn quốc, giọng hát trẻ Hà Nội, liên hoan tiếng hát hay Hà Nội.

2sao.vn | Photobook

Sau đó, Lưu Hương Giang tiếp tục dự thi chương trình Sao Mai điểm hẹn 2004. Dù không lọt vào đến đêm chung kết song cái tên Lưu Hương Giang bắt đầu được nhiều khán giả nhớ đến. Và cái duyên như được định sẵn với nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và cũng là ông xã hiện tại Hồ Hoài Anh đã giúp cô tạo được tiếng vang trong làng nhạc với nhiều ca khúc hit được các bạn trẻ yêu mến. Hiện tại, nữ ca sĩ có một vị trí nhất định trong lòng khán giả yêu nhạc ở Việt Nam.

2sao.vn | Photobook

Văn Mai Hương là một trong những ca sĩ trẻ thành công nhất xuất thân từ lò đào tạo Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Năm 2010, Văn Mai Hương khi đang là một sinh viên tiềm năng của Cao đẳng nghệ thuật Quân đội đã thử sức mình với Vietnam Idol. Tuy chỉ đạt ngôi vị Á quân nhưng cô vẫn là một trong những thí sinh gây ấn tượng nhất với khán giả. Rời khỏi Vietnam Idol, Văn Mai Hương nhanh chóng bùng nổ bằng ca khúc Nếu Như Anh Đến, Chuyện Tình Nhà Thơ,...

2sao.vn | Photobook

Cuối năm 2011 Văn Mai Hương đã xuất sắc tốt nghiệp hệ cao đẳng tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Ngay sau đó, Văn Mai Hương thi tiếp vào Đại học Văn hóa Nghệ thuật Đội (cơ sở 2) và xuất sắc đỗ thủ khoa. Với nền tảng vững chắc cùng với trái tim âm nhạc nhạy cảm, các phần trình diễn của Hương luôn đem lại cho khán giả cảm giác vững chắc từ cách phát âm, nhả chữ tới những đoạn lên giọng, xuống giọng. Hiện tại, nữ ca sĩ có chỗ đứng vững chắc trong showbiz Việt với hàng loạt bài hit như Nếu Như Anh Đến, Ngày Chung Đôi, Chậm Một Chút, Cầu Hôn,...

2sao.vn | Photobook

Hồ quỳnh hương Văn Mai Hương Hồ Ngọc Hà