4 'chị đẹp' thắng lớn trên màn bạc Việt đầu 2019

Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc làm nữ hoàng phòng vé, Mỹ Tâm và Ngọc Trinh lưu lại dấu ấn riêng trong các vai nữ chính.

 Năm 2019 đi qua một nửa với 18 phim Việt Nam trình chiếu. Đa số phim ra rạp và rời rạp đều không kèn không trống (YOLO: Bạn chỉ sống một lần, Hạnh phúc của mẹ...), một số phim khởi chiếu rình rang nhưng lặng lẽ kết thúc (Ước hẹn mùa thu, Chị Mười Ba...). Trong khi đó, Chị trợ lý của anh, Cua lại vợ bầu, Vu quy đại náo Hai Phượng là bốn điểm sáng của mùa phim đầu năm, đưa Mỹ Tâm, Ninh Dương Lan Ngọc, Ngọc Trinh và Ngô

Thanh Vân trở thành bốn sao nữ nổi bật trên màn ảnh.

4 chị đẹp thắng lớn trên màn bạc Việt đầu 2019-1
Ngô Thanh Vân hạ gục Phạm Anh Khoa trong phim Hai Phượng.

Thu về hơn 200 tỷ đồng, Hai Phượng do Ngô Thanh Vân đóng chính kiêm sản xuất là phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt. Bộ phim hành động kể về hành trình của một người mẹ cứu con khỏi đường dây bắt cóc trẻ em trong vòng 14 tiếng, chưa thuyết phục về kịch bản nhưng được đánh giá võ thuật đẹp mắt.

Trong phim, Ngô Thanh Vân tự mình đảm đương 90% cảnh hành động. Không chỉ diễn xuất liều lĩnh, đả nữ còn cho thấy tư duy sản xuất và phát hành khéo léo, đưa bộ phim ra mắt ở Mỹ, Canada, Trung Quốc và phủ sóng chiếu mạng ở 200 quốc gia qua hạ tầng Netflix. Với thành công của Hai Phượng, Ngô Thanh Vân quyết định thực hiện ngoại truyện cho phim, tập trung vào tuyến vai phản diện - nữ trùm Thanh Sói.

Mỹ Tâm - chị trợ lý sang chảnh

Chị trợ lý của anh là dự án điện ảnh đầu tay của Mỹ Tâm, trong đó nữ ca sĩ một mình kiêm nhiệm nhiều vai trò: nữ chính, đạo diễn, biên kịch, sản xuất, giám đốc âm nhạc. Phim không được đánh giá cao về nội dung, nhưng tạo sức hút lớn nhờ tên tuổi của "họa mi tóc nâu", thu về 40 tỷ đồng sau một tuần công chiếu. Đây là phim Việt đầu tiên có hai kết thúc: bi kịch và có hậu, đồng thời là phim thứ hai của Việt Nam phát hành hai lần (sau Em là bà nội của anh).

4 chị đẹp thắng lớn trên màn bạc Việt đầu 2019-2
Mỹ Tâm và Mai Tài Phến tình tứ trong phim.

Mang chính mình vào phim, Mỹ Tâm thể hiện thần thái của một "chị đại" tài giỏi, bản lĩnh, hóm hỉnh và nhiều cảm xúc. Cô và bạn diễn kém 10 tuổi Mai Tài Phến tạo nên nhiều khoảnh khắc ăn ý, từ cãi nhau tới tình tứ, hôn nhau... Sau phim này, cặp đôi chị em vướng tin đồn yêu nhau ở ngoài đời.

Lan Ngọc và Cua lại vợ bầu ăn khách nhất mùa phim Tết

Trong Cua lại vợ bầu, Lan Ngọc vào vai một cô gái hiện đại và thành đạt tên Nhã Linh. Cô vướng vào tình huống trớ trêu: mang bầu nhưng không chắc đó là con của bạn trai - Trọng Thoại (Trấn Thành đóng) hay người tình một đêm - Quý Khánh (Anh Tú đóng).

4 chị đẹp thắng lớn trên màn bạc Việt đầu 2019-3
Lan Ngọc tiếp tục diễn tốt dạng vai tâm lý sở trường.

Nhã Linh không có nhiều thử thách đối với Lan Ngọc từ tạo hình tới tâm lý. Thay vì chuyện tình éo le, câu chuyện gia đình với mâu thuẫn cha mẹ - con cái cô thể hiện cùng NSƯT Hữu Châu và nghệ sĩ Lê Giang khá xúc động.

Vừa hài hước vừa tình cảm, Cua lại vợ bầu thắng lớn trong mùa phim Tết, kiếm được hơn 191 tỷ đồng. Trước khi Ngô Thanh Vân ra mắt Hai Phượng, Ninh Dương Lan Ngọc từng chiếm giữ ngôi vị nữ hoàng phòng vé Việt trong khoảng một tháng.

Ngọc Trinh - "gái quê" diễn xuất tiến bộ

4 chị đẹp thắng lớn trên màn bạc Việt đầu 2019-4
Ngọc Trinh diễn tròn vai trong Vu quy đại náo.

Ba năm sau Vòng eo 56, Ngọc Trinh tái xuất điện ảnh với phim Vu quy đại náo. Vẫn là vai diễn gái quê miền Tây, song nữ hoàng nội y mang tới một hình ảnh mới mẻ hơn: hiền lành, thật thà nhưng mạnh mẽ, kinh doanh tháo vát. Cô cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất, cùng La Thành và Diệu Nhi mang đến nhiều tình huống hài duyên dáng cũng như các cảnh phim đòi hỏi về cảm xúc. Với bộ phim này, Ngọc Trinh lưu lại dấu ấn đẹp đẽ trong vai trò diễn viên.

Theo Ngôi Sao


Ninh Dương Lan Ngọc Ngô Thanh Vân Ngọc Trinh Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất