4 con át chủ bài, ai có thì an nhàn, người mất ắt chịu thê lương

Giữa bộn bề lo toan của cuộc sống, hãy giữ thật chắc 4 "con át chủ bài" để tuổi già không còn là nỗi ám ảnh.

Người bạn đời bên cạnh

Lúc trẻ là vợ chồng, khi già thì là bạn. Vợ chồng nắm tay nhau đi hết cuộc đời này mới chính là quan trọng nhất. Trà thô cơm nhạt, ba bữa một ngày. Bên cạnh có một người bạn già, chia sẻ đắng cay mới là phúc phận lớn nhất.

Con cái có cuộc sống của con cái, can thiệp nhiều chúng sẽ càng khó chịu, nên tốt nhất là dành sự quan tâm nhiều hơn cho người bạn đời của mình. Hãy tạo một vài lãng mạn và bất ngờ nho nhỏ cho người bạn đời, để bạn có thể hồi tưởng lại những ấm áp của tuổi trẻ trong năm tháng xế chiều.

Mỗi khi nhìn thấy những cụ ông, cụ bà với mái tóc bạc phơ dìu nhau đi bộ khiến ai cũng ngưỡng mộ. Để có những khoảnh khắc hạnh phúc đó, họ đã cùng nhau trải qua bao sóng gió cuộc đời nhưng vẫn ở bên nhau không rời.

4 con át chủ bài, ai có thì an nhàn, người mất ắt chịu thê lương-1

Ngôi nhà

Hãy nhớ ngôi nhà của cha mẹ vĩnh viễn là của con cái, nhưng nhà của con cái thì chưa chắc là nhà của bố mẹ.

Tổ ấm gia đình có thể nhỏ nhưng mỗi tấc tường đều có ký ức riêng, từng viên gạch ngói, từng ngọn cỏ nằm trong tâm trí của bạn. Trong tổ ấm, chúng ta vẫn có thể tìm thấy bằng chứng về ký ức của chính mình.

Sức khỏe

Chúng ta cứ mãi chạy theo tiền mà quên mất rằng thứ quan trọng nhất chính là sức khỏe. Đặc biệt với người tuổi trung niên thì sức khỏe là quan trọng hàng đầu.

Sức khỏe chính là tài sản vô giá, chỉ đến khi tuổi cao, người ta mới nhận ra rằng danh lợi không có gì đáng nói, trên người không có bệnh mới là phúc khí lớn nhất.

Vậy nên dù giàu có, địa vị có cao đến đâu, sức khoẻ ổn định và tinh thần tốt luôn là điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất để có những ngày tháng tuổi già an nhàn.

4 con át chủ bài, ai có thì an nhàn, người mất ắt chịu thê lương-2

Tiền riêng của bản thân

Nhiều người nói nuôi con là để phòng tuổi già nhờ cậy. Song thực tế bạn nên giữ cho mình một khoản tiền riêng vì con cái cũng có gia đình riêng nên khó chu toàn mọi việc.

Do đó để tránh tình trạng khi về già, chúng ta phải đối mặt với những tình huống xấu nhất có thể xảy ra như con cái đối xử tệ bạc.

Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì chắc chắn không giải quyết được việc gì cả. Chúng ta không nên chỉ biết tiêu tiền mà cần biết giữ một khoản tiền phòng thân khi đau ốm, bệnh tật.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/ve-gia-chi-can-4-con-at-chu-bai-ai-co-thi-an-nhan-hanh-phuc-nguoi-lam-mat-at-chiu-canh-the-luong.html

gia đình vợ chồng

Tin tức mới nhất