4 drama Hàn đáng xem nhất đầu 2020

''Hạ cánh nơi anh'', ''Người thầy y đức 2'', ''Đội bóng chày Dreams'', ''Tầng lớp Itaewon'' là những bộ phim có chỉ số rating ấn tượng

 Hạ cánh nơi anh

Đây là tác phẩm đang gây "sóng gió" tại các nước châu Á. Bộ đôi Hyun Bin - Son Ye Jin mang đến một câu chuyện tình ngọt ngào, hài hước nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc lấy nước mắt. Chuyện phim bắt đầu khi nữ tài phiệt người Nam Hàn - Yoon Se Ri - vô tình rơi vào khu phi quân sự Triều Tiên trong một lần đi nhảy dù. Tại đây, cô gặp gỡ chàng quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt người Bắc Hàn - Ri Jung Hyuk. Jung Hyuk che giấu, giúp cô làm quen với cuộc sống ở nơi xa lạ. Hai con người tưởng chừng không bao giờ gặp nhau nay lại rơi vào một câu chuyện tình lãng mạn.

4 drama Hàn đáng xem nhất đầu 2020-1
Dàn diễn viên ''Hạ cánh nơi anh''.

Từ khi công bố dự án, Hạ cánh nơi anh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt vì có sự tham gia của hai "quốc bảo" nhan sắc hàng đầu xứ Hàn, nội dung khá nhạy cảm khi đề cập đến quân nhân Bắc Hàn và mối tình "xuyên biên giới" nghe có vẻ phi thực tế. Tuy nhiên, biên kịch Park Ji Eun đã biến đề tài tưởng chừng dễ gây tranh cãi này thành một câu chuyện tình nhẹ nhàng, có phần hài hước, hút khán giả ngay từ những phút đầu tiên.

Không chỉ tập trung vào chuyện tình yêu, những chi tiết duyên dáng như hội "bà tám" ở Triều Tiên, nhóm lính F5 hay cặp đôi phụ đều là "gia vị" khiến Hạ cánh nơi anh thêm phần ấn tượng. Càng về cuối, phim càng thu hút với những cảnh chiến đấu căng thẳng, âm mưu bị phơi bày và nỗi lo lắng phải chia xa của cặp đôi chính. Rating cao nhất mà Hạ cánh nơi anh đạt được là 15,9% - một con số rất ấn tượng. Bộ phim được phát sóng vào tối thứ 7 - chủ nhật hàng tuần trên kênh tvN.

Đội bóng chày Dreams

Đội bóng chày Dreams lên sóng từ tháng 12/2019 và nhanh chóng xác nhận chỉ số rating ấn tượng trong những tập đầu tiên. Càng về cuối, phim càng hay và có tập phim đạt 15,13% rating, chứng minh sức hút của một tác phẩm chất lượng.

Phim xoay quanh một đội bóng chày chuyên nghiệp Dreams từng chạm đến đỉnh vinh quang trong quá khứ, nhưng hiện tại đã trở thành đội bóng hạng bét tại các giải đấu. Baek Seung Soo (Nam Goong Min) bất ngờ xuất hiện giữa cơn khủng hoảng và trở thành người quản lý mới. Người luôn ủng hộ Baek Seung Soo trên hành trình khó khăn là cô nàng cá tính Lee Se Young (Park Eun Bin). Lee Se Young dành tình cảm cho đội bóng Dreams nhiều năm, cho dù phong độ của đội bóng đã chạm đáy nhưng cô không có ý định từ bỏ.

4 drama Hàn đáng xem nhất đầu 2020-2
Poster phim.

Chủ đề thể thao, đặc biệt là bóng chày luôn được khán giả Hàn Quốc quan tâm. Phim thành công khi xây dựng quá trình "thay máu", vươn lên của đội bóng hạng bét và số phận những con người trong đội. Với diễn xuất đỉnh cao của Nam Goong Min, khán giả có thể hoàn toàn tin tưởng chất lượng diễn xuất của Đội bóng chày Dreams. Bên cạnh những diễn viên kỳ cựu, có lối diễn hài không hề lố mà vẫn tinh tế, phim còn tập hợp dàn sao trẻ như Jo Byung Gyu, Park Eun Bin vừa có nhan sắc, vừa tài năng. Phim phát sóng trên đài SBS vào thứ 6 - 7 hàng tuần.

Người thầy y đức 2

Người thầy y đức từng "làm mưa làm gió" vào cuối 2016, là bộ phim ăn khách về đề tài y khoa của màn ảnh Hàn. Sang đến phần 2, sự xuất hiện của dàn diễn mới từng khiến khán giả nghi ngại nhưng phim đã chứng minh được sức hấp dẫn khác biệt so với phần 1, trở thành bộ phim đầu tiên trong năm 2020 đạt rating 20,8%.

Phim tập trung vào những câu chuyện trong bệnh viện của "thần y" Boo Yong Joo (Han Suk Kyu đóng). Hoàn cảnh xô đẩy, hai bác sĩ trẻ gồm Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop) và Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) đã tới đây làm việc, từ đó phát triển những kỹ năng và khám phá bản thân.

4 drama Hàn đáng xem nhất đầu 2020-3
Poster phim.

Ở phần trước, nội dung phim tập trung vào y khoa, những câu chuyện mang tính chuyên môn, còn phần 2 thêm thu hút bởi "món ăn mới" là chuyện tình yêu lãng mạn. Câu chuyện "thanh mai trúc mã" của Woo Jin - Eun Jae, chuyện tình đáng yêu của chàng y tá Park Eun Tak (Kim Min Jae) - bác sĩ Areum (Son Ju Yeon) khiến khán giả bớt căng thẳng sau những giờ "sinh tử" trong phòng phẫu thuật, giúp phim có cảm giác nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều lứa tuổi hơn. Khán giả đang chờ đợi từng tập của Người thầy y đức 2 được phát sóng trên đài SBS thứ 2 - 3 hàng tuần.

Tầng lớp Itaewon

Dù chỉ mới phát sóng, Tầng lớp Itaewon nhanh chóng tạo nên một cơn sốt mới, đạt rating 9,3%. Phim được chuyển thể từ webtoon (truyện tranh được đăng trên mạng ở Hàn Quốc) nổi tiếng cùng tên của tác giả Jo Kwang Jin. Nội dung phim nói về cuộc sống của chàng trai Park Sae Roy (Park Seo Joon) gai góc và những người bạn chung ước mơ mở một nhà hàng nhỏ tại khu Itaewon, Hàn Quốc. Itaewon cũng là khu phố hội tụ nhiều nền ẩm thực của các quốc gia trên thế giới.

4 drama Hàn đáng xem nhất đầu 2020-4
Các diễn viên trên poster phim.

Không còn hình ảnh bảnh bao, sang chảnh của chàng phó chủ tịch trong Thư ký Kim sao thế?, Park Seo Joon lột xác với mái tóc cắt ngắn, hình ảnh nổi loạn, phóng túng. Diễn xuất của nam diễn viên được khán giả dành lời khen ngợi. Những diễn trẻ như Kim Da Mi, Ahn Bo Hyun, Kwon Nara đều có visual ấn tượng và khả năng diễn xuất ổn định. Không chỉ có phần nhìn, Tầng lớp Itaewon còn thu hút vì nội dung độc đáo, phản ánh sự phân hóa giàu nghèo ở xã hội Hàn Quốc. Đây là đề tài được giới trẻ quan tâm nhưng còn khá nhạy cảm, ít nhà làm phim khai thác. Phim phát sóng trên kênh JTBC vào thứ 6 - 7 hàng tuần.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/phim/chau-a/4-drama-han-dang-xem-nhat-dau-2020-4053194.html

phim hàn quốc

Tin tức mới nhất