4 loại 'thịt giả' ăn vào chẳng mấy bệnh tật đầy người, loại 3 ai cũng nghiện mới lạ

Đây là 4 loại thịt "tổng hợp", "nhân tạo" đến người lớn cũng thích ăn huống chi trẻ em nhưng thực tế lại ẩn chứa nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, các nhà sản xuất thực phẩm rất giỏi "móc túi" khách hàng khi cho ra đời sản phẩm thịt giả hay còn gọi thịt "tổng hợp", "nhân tạo". Món nghe lạ mà quen khiến từ người lớn đến trẻ nhỏ đều yêu thích bởi dễ ăn, thuận tiện. Tuy nhiên "thịt giả" dù vẫn có nguồn gốc từ thịt nhưng bên trong ẩn chứa chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe, cho nên dù thèm đến mấy, bạn cũng đừng ăn kẻo có ngày rước bệnh.

1. Giăm bông

4 loại thịt giả ăn vào chẳng mấy bệnh tật đầy người, loại 3 ai cũng nghiện mới lạ-1

Thông thường giăm bông (hay còn gọi thịt nguội) làm từ chân giò heo, sau đó được ướp muối, luộc, rang, phơi khô hoặc hun khói. Đây là món ăn được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn trong các mâm cỗ cúng hay tiệc tùng bởi thuận tiện, cũng như hương vị thơm ngon.

Tuy nhiên, món thịt đầy "giả trân" này có lại cảnh báo nguy cơ bệnh tật nếu ăn quá nhiều. Theo đó, thịt nguội có chứa hàm lượng natri (muối) cao, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh huyết áp, tim mạch hay ung thư. Để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, tốt hơn hết bạn hãy tránh xa món này. Hoặc nếu thèm thật sự hãy lựa chọn thương hiệu lớn và xem danh sách thành phần.

2. Thịt viên

4 loại thịt giả ăn vào chẳng mấy bệnh tật đầy người, loại 3 ai cũng nghiện mới lạ-2

Giới trẻ "cực mê" món thịt viên nên cứ mỗi lần rủ nhau đi ăn lẩu hoặc ăn mì sẽ thả vào đầy ú ụ. Nào là bò viên, cá viên, tôm viên... mỗi viên ẩn chứa vị khác nhau nên không chỉ giới trẻ mà người lớn tuổi cũng thích mê.  

Trên thực tế, những viên thịt này tuy có vị ngon nhưng không phải thịt nguyên chất, mà còn có tinh bột và phụ gia với nguồn gốc thì... đố ai biết được. Chưa kể, không có loại thịt nào mà lại giữ thành tích để được lâu trong ngăn đá như loại này, cho nên rất có hại cho sức khỏe con người. Vì vậy, bạn nên ăn ít hoặc "nghỉ khỏe" món này cho an toàn. 

3. Thịt bò cuộn

4 loại thịt giả ăn vào chẳng mấy bệnh tật đầy người, loại 3 ai cũng nghiện mới lạ-3

Ôi cái món ba chỉ bò cuộn khiến ai cũng phải ăn - ăn rồi mê - mê nên không thể thiếu trong các món lẩu, nướng kẻo lại chẳng biết gắp gì. Bò cuộn được bao người chấm điểm 10 bởi từng thớ thịt mỏng, mềm, hương vị đậm đà khó loại nào sánh bằng. 

Vậy mà sự thật phũ phàng rằng không phải lúc nào bạn cũng được ăn thịt bò cuộn "xịn". Một số nơi dùng thịt bò cuộn tổng hợp để bán cho thực khách. Đó là mấy loại thịt rẻ tiền được trộn chung với phụ gia, phẩm màu, vị thịt bò… rồi nén lại, để đông lạnh. Khi thực khách gọi món, loại này được cắt lát, bày biện đẹp mắt nên bạn có soi kính lúp cũng chẳng ai phát hiện ra xịn hay đểu. 

Đồng ý thịt bò cuộn rất hấp dẫn nhưng nếu muốn ăn, bạn chớ ham rẻ. Hãy mua những cuộn thịt đã được cắt nguyên miếng, các thớ thịt có sự liên kết chặt chẽ để ăn uống cho yên tâm.

4.  Lạp xưởng

4 loại thịt giả ăn vào chẳng mấy bệnh tật đầy người, loại 3 ai cũng nghiện mới lạ-4

Thông thường, lạp xưởng được làm từ thịt nạc và thịt mỡ lợn xay nhuyễn, trộn với các gia vị rồi lên men tự nhiên. Món ăn này từ lâu được hầu hất các gia đình lựa chọn hấp, nướng hoặc chiên, ăn rất đã miệng. Việc tùy tiện mua bên ngoài, bạn có từng hỏi thành phần của món này gồm những gì chưa?

Lạp xưởng là một loại thịt chế biến đã được đưa ra là một ví dụ điển hình của thực phẩm gây ung thư. Bởi trong thực phẩm thường chứa hàm lượng muối nitrite nhất định. Đây là chất gây ra một loạt chứng ung thư như ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư gan đấy.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-loai-thit-gia-an-vao-chang-may-sinh-benh-n-246973.html

mẹo vặt ăn uống mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất