4 mẹo 'chinh phục' giày cao gót cho người mới chuyển sang hệ 'bánh bèo'

Ai còn lóng ngóng khi đi giày cao gót thì hãy bỏ túi ngay những bí quyết dưới đây.

Những người đẹp như Hà Hồ, Thanh Hằng, Minh Tú,... dù có phải đi giày cao đến đâu thì họ vẫn sải bước đầy vững chắc bởi những bí quyết riêng khi catwalk.

Để có thể tự tin bước đi trên giày cao gót như những người mẫu thực thụ, đồng thời bảo vệ được “gót chân Achilles” đều có phải và có mẹo.

Đặc biệt, với những cô nàng vốn kết thân với giày thể thao, dép bệt muốn "đổi gió" sang style bánh bèo, sang chảnh cùng giày cao gót thì hãy nằm lòng những bí quyết dưới đây để không còn bước đi lóng ngóng nhé.

Chọn giày cao gót phù hợp

4 mẹo chinh phục giày cao gót cho người mới chuyển sang hệ bánh bèo-1

Đầu tiên, chọn giày cao gót phù hợp là điều rất quan trọng, các thương hiệu giày cao gót khác nhau có kích thước khác nhau. Bạn nên chọn giày cao gót theo kích cỡ chân của mình, giày rộng hơn chân một chút là tốt nhất.

Thử đi vài bước và cảm nhận giày cao gót sau khi mang, nếu trong quá trình đi mà giày cao gót không ổn định thì bạn đừng ngại thay đổi. Có rất nhiều loại giày cao gót nên trong giai đoạn đầu, bạn nên chọn những đôi phù hợp để tập luyện.

Điều chỉnh tư thế đứng

4 mẹo chinh phục giày cao gót cho người mới chuyển sang hệ bánh bèo-2

Khi đứng, đầu và cột sống của bạn nên thẳng hàng và cằm phải song song với mặt đất. 

Bên cạnh đó, đừng cúi đầu sẽ dễ tạo cảm giác gù lưng mà hãy nhìn về phía trước, ngả vai về phía sau. Khi đi, bạn có thể vung tay một cách thích hợp để giữ thăng bằng. Tận dụng hết cơ bụng và hóp bụng khi đi bộ. Điều này sẽ giúp bạn đứng thẳng hơn.

Làm quen với giày cao gót

4 mẹo chinh phục giày cao gót cho người mới chuyển sang hệ bánh bèo-3

Khi mới đi trên giày cao, hãy đi những bước nhỏ và chậm rãi trước.

Tập đi trên giày cao gót cũng tương tự như một đứa trẻ bắt đầu tập đi nên chắc chắn sẽ có chút gượng gạo đối với các cô gái mới làm quen. Đi quá nhanh dễ làm cho bạn mất thăng bằng cũng như không điều khiển được các múi cơ của cơ thể. Sải rộng bước chân quá nhiều sẽ khiến dáng đi của bạn không tự nhiên và có phần hơi thô kệch.

Di chuyển đúng cách

4 mẹo chinh phục giày cao gót cho người mới chuyển sang hệ bánh bèo-4

Đưa một chân ra và tiếp đất trực tiếp trước chân kia, mũi chân hướng thẳng về phía trước.

Chú ý đi bằng gót chân rồi mới đến mũi bàn chân. Hãy đặt gót chân xuống trước, rồi tiếp đất bằng mũi chân. Có như vậy thì chân bạn mới có thể chịu được trọng lượng của thân trên. Sau đó, nhấc gót lên trước, đẩy mũi chân lên tiến về phía trước cho các bước tiếp theo.

4 mẹo chinh phục giày cao gót cho người mới chuyển sang hệ bánh bèo-5

Đây được xem là “luật bất thành văn” mà bất kì ai đam mê giày cao gót đều thuộc nằm lòng, nhưng hầu hết các cô gái thường đặt mũi chân chạm đất trước do thói quen đi chân trần và giày đế bằng. Điều này sẽ khiến trọng lượng của cơ thể dồn nhiều vào ngón chân và dễ gây cảm giác đau rát, phồng rộp.

 

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-meo-di-giay-cao-got-cho-nguoi-moi-chuyen-sang-he-banh-beo-n-259004.html

Minh Tú giày cao gót Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất