4 nhân viên y tế ở Bắc Giang dương tính SARS-CoV-2

Số lượng ca mắc Covid-19 mới tại Bắc Giang đã giảm rõ rệt. Các trường hợp này đều liên quan đến công nhân trong các khu cách ly tập trung.

Mới đây, ghi nhận của Dân Trí, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa thông tin về 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Tất cả đều là nhân viên y tế, đang làm nhiệm vụ trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tính đến 19h ngày 22/6, ổ dịch liên quan khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn phát sinh thêm trường hợp F0.

Trong những ngày gần đây, số lượng ca mắc Covid-19 mới đã giảm rõ rệt, chủ yếu là công nhân, các trường hợp liên quan đến công nhân trong các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa tại huyện Việt Yên.

4 nhân viên y tế ở Bắc Giang dương tính SARS-CoV-2-1
Ảnh minh họa

Các trường hợp F0 liên quan đến ổ dịch tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn (chủ yếu là các trường hợp F1 chuyển thành F0, ở trong các khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa) tiếp tục xuất hiện.

Hiện tại, sau khi tiến hành rà soát, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã xác định được 27.649 trường hợp F1; 101.643 trường hợp F2.

Theo dự báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang, trong thời gian tới, số trường hợp F0 vẫn phát sinh mới, chủ yếu trong một số khu cách ly tập trung, khu phong tỏa do trước đây đã có tiếp xúc gần với các trường hợp F0.

Để tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly, chính quyền địa phương đã thực hiện biện pháp giãn cách tối đa, bố trí 1-2 người/phòng, đặc biệt đối với các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh cao sẽ được sắp xếp ở 1 mình một phòng. Đồng thời, hạn chế việc tổ chức sinh hoạt, vệ sinh, xử lý rác thải,.....

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-nhan-vien-y-te-o-bac-giang-duong-tinh-sarscov2-n-266762.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Bắc Giang

Tin tức mới nhất