4 phim Trung Quốc đình đám một thời 'muốn xem lại cũng khó' vì cấm chiếu

Từng gây ''bão'' trên màn ảnh Trung Quốc nhưng giờ các bộ phim này đã bị rút khỏi hầu hết các trang chiếu phim.

Thái tử phi thăng chức ký

4 phim Trung Quốc đình đám một thời muốn xem lại cũng khó vì cấm chiếu-1

Web-drama này ra mắt năm 2016, trở thành hiện tượng mạng. Thái tử phi thăng chức ký có sự tham gia của Trương Thiên Ái, Thịnh Nhất Luân, Vu Mông Lung, được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Tiên Chanh. Nội dung phim xoay quanh linh hồn một người đàn ông đi ngược về quá khứ, nhập vào thân xác thái tử phi, từ đó gây ra bao chuyện hài hước trong cung.

Là một web-drama kinh phí thấp, sản xuất đơn giản, Thái tử phi thăng chức ký mê hoặc khán giả nhờ nội dung vui vẻ, diễn xuất tự nhiên, hài hước của khán giả. Được chiếu online nên các nhà làm phim cũng mạnh dạn "phóng tay" nhiều chi tiết gây tranh cãi. Cũng chính vì vậy, khi vừa chiếu, Thái tử phi thăng chức ký bất ngờ bị gỡ bỏ hoàn toàn khỏi website chiếu phim online. Lý do được đưa ra là phim có nhiều hình ảnh phản cảm, khiếm nhã, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục.

Trấn hồn

4 phim Trung Quốc đình đám một thời muốn xem lại cũng khó vì cấm chiếu-2

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên của tác giả Priest, kể về Triệu Vân Lan và Thẩm Nguy đã dùng năng lực đặc biệt để bảo vệ nhân loại trước sự xâm chiếm của những thế lực đen tối.

Trấn hồn đã giúp Bạch Vũ và Chu Nhất Long nổi tiếng trong mùa hè 2018, trở thành bộ phim được khán giả yêu thích và quan tâm theo dõi. Kỹ năng diễn xuất của hai diễn viên chính cũng được đánh giá cao. Nhờ Trấn hồn, Bạch Vũ và Chu Nhất Long tìm được chỗ đứng trong sự nghiệp.

Khi được chuyển thể lên màn ảnh, câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính trong nguyên tác đã được sửa thành tình cảm anh em thân thiết. Tuy nhiên, Trấn hồn vẫn bị "sờ gáy" và bị gỡ bỏ hoàn toàn khỏi tất cả các nền tảng chiếu phim online trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Được biết, lý do phim bị cấm chiếu là vì tuyên truyền mê tín dị đoan, có quá nhiều cảnh phim bạo lực.

Thiếu niên Dương gia tướng

4 phim Trung Quốc đình đám một thời muốn xem lại cũng khó vì cấm chiếu-3

Bộ phim đình đám này có sự tham gia của Hồ Ca, Hà Nhuận Đông, Bành Vu Yến, Lưu Thi Thi, xoay quanh thần tướng nổi tiếng dưới triều Tống là Dương Nghiệp, đã cùng 7 người con trai ra trận chống lại quân Liêu. Với dàn diễn viên trẻ đẹp, nổi tiếng cùng cốt truyện phim hấp dẫn, Thiếu niên Dương gia tướng đã trở thành phim truyền hình đình đám năm 2007.

Tuy nhiên, phim bị đánh giá phần xây dựng các nhân vật hư cấu so với lịch sử, cộng thêm các hình ảnh bạo lực và cái kết quá đau buồn, u tối, khiến Thiếu niên Dương gia tướng sau đó đã bị cấm chiếu, chưa bao giờ được phát sóng lại trên truyền hình.

Mãi đến năm 2020, bộ phim mới được xuất hiện trở lại, sau khi đã cố gắng chỉnh sửa những chi tiết không phù hợp.

Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết

4 phim Trung Quốc đình đám một thời muốn xem lại cũng khó vì cấm chiếu-4

Phim có sự tham gia của hai gương mặt diễn viên hot hàng đầu hiện nay là Dương Tử và Nhậm Gia Luân, từng được chiếu năm 2018. Phim được cải biên từ truyền thuyết Bạch xà của Trung Quốc, kể về xà tinh Bạch Yêu Yêu (Dương Tử đóng) vô tình gặp gỡ Hứa Tuyên (Nhậm Gia Luân đóng) và đã đem lòng yêu mến anh. Để cứu Hứa Tuyên, Bạch Yêu Yêu đã trộm tiên thảo và phải chịu hình phạt của thiên giới.

Sau khi ra mắt, Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết trở nên nổi tiếng, nhờ danh tiếng tốt của nữ chính Dương Tử. Tuy nhiên, phim cũng gây tranh cãi với nhiều chi tiết cải biên quá đà, đặc biệt là việc xây dựng nhân vật nhà sư Pháp Hải lại nặng lòng với tình duyên. Vì điều này mà Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết đã bị gỡ bỏ hoàn toàn trên mạng.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/4-phim-trung-quoc-dinh-dam-mot-thoi-muon-xem-lai-cung-kho-vi-cam-chieu-4223976.html

phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao