4 shipper bị khách 'bom' 24 triệu, về còn bị chủ cửa hàng mắng

Clip ghi lại cuộc tranh cãi giữa chủ cửa hàng và shipper đang nhận được sự chú ý của cư dân mạng.

Đặt hàng và giao hàng online hiện nay là dịch vụ tiện lợi được nhiều khách hàng lựa chọn, cũng mang về thêm lợi nhuận và cơ hội bán ra cho chủ kinh doanh. Tuy nhiên, nó cũng đem đến không ít rắc rối, phiền phức.

"Bom hàng" là ví dụ điển hình cho phiền muộn mà nghề shipper gặp phải. Tuy nhiên, nếu so với trường hợp của 4 người shipper này, có lẽ những trường hợp trên vẫn còn may mắn hơn ít nhiều.

4 shipper bị khách bom 24 triệu, về còn bị chủ cửa hàng mắng-1
 Đoạn clip ghi lại cuộc tranh cãi giữa chủ cửa hàng và shipper đang nhận được sự chú ý của độc giả trên mạng xã hội. (Ảnh: T.B)

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cuộc tranh cãi giữa shipper và chủ cửa hàng đã được lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm đông đảo của dư luận. Được biết, đoạn video kể trên được chính anh shipper trong câu chuyện đăng tải.

Theo đó, chủ một cửa hàng mắt kính tại quận 3 đã đặt giao hàng online để mang đơn đến cho khách. Sau đó, 4 anh shipper đã được gọi đến và chủ cửa hàng cũng ngỏ lời ứng tạm mỗi anh 6 triệu đồng để giao hàng, tổng tất cả số tiền là 24 triệu đồng.

Vì thấy cửa hàng lớn, lại có quy định về vấn đề ứng tiền hàng nên các anh cũng đành đồng ý.

4 shipper bị khách bom 24 triệu, về còn bị chủ cửa hàng mắng-2
 Những người shipper đến cửa hàng để làm rõ “trắng đen” với chủ tiệm. (Ảnh: T.B)

Tuy nhiên, khi đưa hàng đến địa chỉ của khách, vị này lại từ chối lấy đồ nên 4 anh này đã mang kính về trả lại cho chủ cửa hàng.

Thế nhưng, trái với suy nghĩ của nhiều người, chủ cửa hàng không những không thông cảm cho 4 anh mà còn to tiếng xúc phạm nhân phẩm, không chịu nhận hàng, bắt shipper phải tự chịu toàn bộ giá trị hàng hóa. 

“Tôi nói cho anh nghe nhé. Anh đừng có giả vờ để anh mượn cớ lên mạng xã hội anh nói. Tôi không đặt hàng của các anh. Có gì đợi công an xuống giải quyết, không cãi nhau nữa”, bên cửa hàng lên tiếng trước sự bức xúc của các anh shipper.

4 shipper bị khách bom 24 triệu, về còn bị chủ cửa hàng mắng-3
 Người phụ nữ liên tục đặt ra lý do “Tôi có mua đâu”, “Tôi đặt hàng bao giờ” để từ chối đơn hàng khiến các anh shipper bức xúc. (Ảnh: T.B)

Theo lời kể của anh shipper, theo quy định, nếu shipper nhận hàng đi giao cho khách mà khách từ chối thì shipper sẽ phải mang trả về và cửa hàng phải trả tiền lại cho shipper.

Chủ cửa hàng mắt kính trên làm vậy là sai và trái với quy định. Một số thông tin cho rằng, nguyên nhân người chủ định bùng tiền shipper là do phía tiệm kính này đặt hàng từ một nơi khác (trung gian) với số tiền chênh lệch lớn để bán cho khách hàng.

Vì đã trả hết tiền cho bên “đầu mối” rồi nên khi khách hàng không nhận, phía cửa hàng đã đổ lỗi cho shipper.

4 shipper bị khách bom 24 triệu, về còn bị chủ cửa hàng mắng-4
Người đàn ông áo đen đại diện cửa hàng để nói chuyện với shipper nhưng sự việc vẫn không đến đâu. (Ảnh: T.B)

Cuối cùng, giữa hai bên vẫn chưa có tiếng nói chung, chủ cửa hàng đã đuổi các anh shipper ra khỏi cửa hàng và cho biết sẽ đợi lực lượng chức năng đến giải quyết.

“Ở đây không tiếp nữa, tí công an đến rồi tiếp”, bà chủ cửa hàng nói lớn.

4 shipper bị khách bom 24 triệu, về còn bị chủ cửa hàng mắng-5
Các anh shipper bị đẩy ra khỏi cửa hàng mà vẫn chưa giải quyết xong xuôi sự việc. (Ảnh: T.B)

Bên dưới đoạn video, nhiều người không khỏi bức xúc trước hành động của chủ cửa hàng. Độc giả cho rằng dường như cửa hàng đang bán lại cho shipper chiếc kính với giá 6 triệu đồng chứ không phải nhờ giao hàng hộ.

Bên cạnh đó, với động thái mắng nhiếc và có hành động thô lỗ với shipper, cửa hàng chẳng khác nào đang tự “đạp đổ chén cơm” của mình xây dựng suốt bao lâu nay.

4 shipper bị khách bom 24 triệu, về còn bị chủ cửa hàng mắng-6
Một vài bình luận của độc giả bên dưới bài đăng. (Ảnh: Yeah1 TV)

Tình trạng bom hàng đã không phải là mới, thậm chí còn xảy ra như cơm bữa khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm.

Tuy nhiên, không phải ai cũng quá đáng như trường hợp của chủ cửa hàng bên trên. Thậm chí, nhiều người chủ còn đến tận nơi để giáo huấn khách do bom hàng của shipper.

4 shipper bị khách bom 24 triệu, về còn bị chủ cửa hàng mắng-7
Thương shipper vượt nắng để giao hàng nhưng lại "bom" 35 nghìn, chị chủ quán chè đã đến gặp khách để nói phải trái. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok C.)

4 shipper bị khách bom 24 triệu, về còn bị chủ cửa hàng mắng-8
Nữ khách hàng chỉ biết buồn bã đứng một góc hối lỗi. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok C.)

Có thể thấy, bên cạnh những “mảng sáng” tiện lợi, vấn đề bom hàng đã trở thành một nỗi “ám ảnh” khiến không ít người giao hàng phải rơi vào cảnh khổ sở vì mất trắng một ngày, thậm chí một tháng lương.

Số tiền dù là vài chục hay vài triệu, đây cũng là một hành động vô cảm trước mồ hôi và công sức của người khác.

Theo Thể Thao & Văn Hóa 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/4-shipper-bi-khach-bom-24-trieu-dong-ve-con-bi-chu-cua-hang-mang-312742.html

mua hàng online shipper

Tin tức mới nhất