4 thành viên APRIL 'bẻ lái', hóa ra họ mới là nạn nhân bị Lee Hyun Joo bắt nạt

Lee Naeun – thành viên bị coi là "kẻ cầm đầu vụ bắt nạt" vừa khóc vừa nói: "Tôi cảm thấy như mình đang bị đẩy đến bờ vực của cái chết vậy".

Bốn thành viên của April là Kim Chaewon, Lee Naeun, Yang Yena và Lee Jinsol đã tham gia phỏng vấn với phóng viên Kang Joo Il thuộc kênh Sports Kyunghang, giải đáp các câu hỏi liên quan đến cáo buộc bắt nạt cựu thành viên Lee Hyunjoo.

Các thành viên April bảy tỏ: "Thời gian của chúng tôi như dừng lại vào ngày 28/2. Chúng tôi mới là nạn nhân chứ không phải thủ phạm. Chúng tôi muốn phơi bày sáng tỏ những cáo buộc sai lầm này. Các thành viên không làm gì sai cả nhưng chúng tôi lại bị đối xử như tội phạm".

Đặc biệt, Lee Naeun – thành viên bị coi là "kẻ cầm đầu vụ bắt nạt" vừa khóc vừa nói: "Tôi cảm thấy như mình đang bị đẩy đến bờ vực của cái chết vậy".

Sau khi nhận ra việc giữ im lặng như công ty căn dặn là một cách giải quyết đầy sai lầm và chỉ nhận thêm về những hiểu lầm, các thành viên trong nhóm đã quyết định lên tiếng thanh minh cho chính bản thân mình.

Việc làm rõ nguồn gốc câu chuyện được các nữ thần tượng cho là phương pháp thiết thực nhất để bảo vệ hình ảnh của nhóm April và bảo vệ cả cựu thành Lee Hyun Joo.  

Nguyên văn bài phỏng vấn được 2Sao.vn phiên dịch lại.

4 thành viên APRIL bẻ lái, hóa ra họ mới là nạn nhân bị Lee Hyun Joo bắt nạt-1
4 thành viên trong buổi phỏng vấn

- Tại sao các bạn đồng ý phỏng vấn?

Các thông tin sai lầm đang ngày một lớn hơn khi công ty ra văn bản thanh minh chính thức. Cả bốn chúng tôi đều vô cùng đau lòng và tức giận khi đọc bài đăng của Lee Hyun Joo. Cô ấy đã viết “Nếu thừa nhận sai lầm và cố gắng sửa chữa nó, tôi sẽ tha thứ cho các bạn" nhưng sự thật là chẳng có sai lầm nào ở đây cả.

Chúng tôi không làm điều gì có lỗi với Lee Hyun Joo và trong suốt 7 năm qua nhóm chúng tôi luôn duy trì hình ảnh trong sáng. Chúng tôi có rất nhiều điều muốn nói nhưng mọi người chỉ bắt chúng tôi tung bằng chứng mà không nghe giải thích. Vậy nên bây giờ chúng tôi quyết định sẽ nói ra tất cả.

- Hãy chuyển sang các phần đang gây tranh cãi nào?

Trong bài cáo buộc có nhắc đến sự việc Lee Hyun Joo là nạn nhân của vụ việc "đôi giày" và "bình giữ nhiệt". Trước cổng công ty có hàng trăm đôi giày và đôi giày được nhắc đến là giày công ty tài trợ để dùng làm giày tập. Mỗi người được phát 2 đôi.

Đây là các đôi giày bình thường mà mà tất cả các nhóm nhạc nữ tân binh đều nhận được. Nó không đắt và hoàn toàn không có lý do gì để ăn cắp nó cả.

Trên giày không hề ghi tên, thậm chí không thể biết giày nào của thành viên nào nữa nên thật vô lý khi ăn trộm một đôi giày với mục đích bắt nạt. Giày của bốn thành viên đều có cùng kích cỡ là 230, vì vậy thỉnh thoảng sẽ xảy ra nhầm lẫn.

4 thành viên APRIL bẻ lái, hóa ra họ mới là nạn nhân bị Lee Hyun Joo bắt nạt-2
Hành lang ký túc xá chỗ để giày dép. Lee Na Eun bộc bạch: "Lúc đó tôi chỉ nghĩ là mình đi nhầm giày rồi chứ không ai lại nghĩ tôi đang cố ý trộm nó cả"

- Vậy còn chuyện "ai đó tự tiện dùng bình giữ nhiệt do bà Lee Hyun Joo tặng để đựng cheonggukjang (canh đậu lên men) mà không có sự xin phép nào"?

Chuyện này cũng tương tự với việc đôi giày. Ở ký túc xá có rất nhiều cốc và bình đựng. Nó nhiều đến mức mẹ của chúng tôi còn bảo: "Nhiều bình thế này thì chúng tôi có thể mở quán cafe đấy". Bình có màu hồng chứ không phải màu đỏ như em trai của Lee Hyun Joo nói.

Ở trên bình không viết tên ai cả và Lee Hyun Joo không có mặt ở ký túc xá khi tôi dùng chiếc bình đó. Cô ấy luôn bị bệnh và ngoại trừ những ngày khi còn là thực tập sinh hoặc khi bắt đầu ra mắt thì cô ấy không sống ở ký túc xá.

Tôi chưa bao giờ thấy Lee Hyun Joo sử dụng chiếc bình đó và cũng chưa từng nghe cô ấy nói đó là một món đồ quý giá hay là vật kỷ niệm của bà.

Cô ấy đã rất tức giận khi nhìn thấy chiếc bình ấy và tôi cũng đã xin lỗi ngay lập tức. Sau khi ăn xong thì tôi đã cùng các thành viên khác chùi rửa sạch sẽ rồi.

4 thành viên APRIL bẻ lái, hóa ra họ mới là nạn nhân bị Lee Hyun Joo bắt nạt-3
April đội hình hiện tại

- Lee Hyunjoo đã nói rằng bản thân đưa ra lựa chọn cực đoan vì bị tất cả các thành viên bắt nạt và tẩy chay?

Tất cả chúng tôi đều sợ Lee Hyun Joo thì dám bắt nạt và tẩy chay một người như vậy ư? Không thể có chuyện đó được. Trong bức thư mà em cô ấy viết có đoạn: "Các thành viên đã nhận ra sai lầm và xin lỗi sau khi chị tôi sự sát".

Điều đó hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi chưa bao giờ thấy hoặc nghe nói về việc Lee Hyun Joo đưa ra lựa chọn cực đoan và tất nhiên, vì không hề biết nên chúng tôi cũng không thể đưa ra lời xin lỗi được.

Khi một thành viên trong nhóm đưa ra lựa chọn cực đoan thì có ai lại phớt lờ và bỏ qua điều đó cơ chứ? Chúng tôi sẽ đến thăm ngay nhưng vào thời điểm đó, chúng tôi còn không có điện thoại di động và cũng không nhận được tin tức gì từ công ty cả. Sau khi sự việc nổ ra, chúng tôi mới được biết chi tiết sự việc

Ngược lại, chúng tôi đã cố gắng hết sức để ở bên cạnh chăm sóc Lee Hyun Joo vì cô ấy gặp cảm thấy khó khăn với cuộc sống ở ký túc xá. Có cả video chúng tôi tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ cho Hyunjoo nhưng nó không hề được công khai.

Lúc ấy cô ấy đã rất vui và đón nhận nó, video sẽ không thể tồn tại nếu có chuyện bắt nạt được.

4 thành viên APRIL bẻ lái, hóa ra họ mới là nạn nhân bị Lee Hyun Joo bắt nạt-4
Cảnh trong video sinh nhật của Lee Hyun Joo

4 thành viên APRIL bẻ lái, hóa ra họ mới là nạn nhân bị Lee Hyun Joo bắt nạt-5
Ảnh sticker chụp chung giữa các thành viên hồi 2015 cho thấy sự thân thiết

- Các bạn đã bao giờ tâm sự với Lee Hyun Joo chưa?

Cô ấy từng nói ghét việc trở thành một idol và thấy chuyện đó thật khó khăn. Cô ấy nói mình muốn trở thành diễn viên hơn. Lee Hyun Joo luôn tỏ ra mình bị ốm, thường xuyên bỏ tập và gây khó khăn cho chúng tôi. Cô ấy thậm chí còn biến mất 2 lần khi ghi hình show âm nhạc.

Vào ngày 11/9 khi Lee Hyunjoo vắng mặt khỏi buổi tổng duyệt cho Music Bank các thành viên đã khóc rất nhiều và cực khổ luyện tập vũ đạo phiên bản 5 người. 

Vậy mà trước khi phát sóng trực tiếp thì Lee Hyunjoo lại quay lại và nói: "Vẫn phải biểu diễn trực tiếp chứ". Sau đó thì cô ấy thì cô ấy gần như lặn mất tăm trong suốt thời gian quảng bá và chúng tôi đều nghĩ rằng cô ấy bị phạt vì tự ý vắng mặt.

Chúng tôi đã nghĩ đó là lần đầu và cũng là lần cuối cho đến khi cô ấy lại biến mất trong đợt quảng bá "Tinkerbell" trên Show!Champion. Chúng tôi hoàn toàn không biết lý do. Kể cả trước khi chương trình phát sóng thì Lee Hyunjoo vẫn chưa đến nên quản lý đã bảo chúng tôi về ký túc xá thay vì tiếp tục diễn.

Chúng tôi phải gỡ hết phụ kiện trên tóc, vừa khóc vừa quay về. Ngày hôm sau thì chúng tôi nhận được thông báo từ công ty rằng "Sau này phải hoạt động với 4 thành viên".

Sự thay đổi đó khiến chúng tôi phải biên đạo lại bài hát và chuẩn bị cả đêm. Thậm chí vào thời điểm đó, cả nhóm chúng tôi cũng chỉ chỉ nói với nhau rằng "Có lẽ cô ấy bị ốm thôi".

4 thành viên APRIL bẻ lái, hóa ra họ mới là nạn nhân bị Lee Hyun Joo bắt nạt-6
Đội hình April thời mới debut

- Hãy nói về sự cố kimbap hỏng mà em trai Hyun Joo đã nhắc đến?

Sau khi kết thúc lịch trình, chúng tôi quay lại xe và thấy kimbap ở hàng ghế sau cùng và thời tiết lúc đó đang là tháng 5 nên kimbap nhanh hỏng bị bốc mùi hôi. Lee Hyun Joo đã xịt rất nhiều nước hoa để át mùi nhưng Yena lại khá nhạy cảm với mùi hương nên đã bắt đầu cảm thấy đau đầu.

Cô ấy yêu cầu Hyun Joo ngừng xịt nước hoa, nhưng cô ấy bắt đầu lớn tiếng như mọi lần. Khi đó người quản lý đang nói chuyện điện thoại đã bảo cô ấy hãy im lặng, nhưng cô ấy còn quát cả Chaewon, người đã nhẹ nhàng khuyên bảo cô ấy "Nên nhỏ giọng xuống".

Ngày hôm sau cô ấy lại không xuất hiện trên Show!Champion và như mọi khi chúng tôi chỉ đơn giản nghĩ cô ấy bị ốm chứ không phải vì sự cố kia. Và từ đó chúng tôi không bao giờ gặp lại nhau nữa.

4 thành viên APRIL bẻ lái, hóa ra họ mới là nạn nhân bị Lee Hyun Joo bắt nạt-7
Lee Naeun - thành viên bị coi là "kẻ cầm đầu vụ bắt nạt"

- Các bạn nghĩ vì sao sự việc này lại xảy ra?

Chúng tôi nghĩ rằng đây chính là giới hạn chịu đựng của một thần tượng, người phải sống trong ký túc xá xa gia đình và không có điện thoại di động.

Dù hiện tại, chúng tôi ai cũng đều đã trưởng thành nhưng lúc đó cũng chỉ mới 14, 15 tuổi mà thôi. Chúng tôi không thể trở nên thân thiết với nhau trong khoảng thời gian luyện tập ngắn ngủi đó.

Sẽ có những người mà bạn không thể chơi cùng hoặc không muốn chơi cùng. Không phải ai cũng có thể thân thiết với tất cả mọi người. Không lẽ điều đó là tội lỗi sao?

Tất cả những nhóm nhạc nữ đều như vậy cả, trong nhóm sẽ luôn tồn tại sự ghen tị và cũng sẽ dễ dàng bị tổn thương bởi lời nói vô ý của ai đó. Dù như vậy thì chúng tôi vẫn phải cố gắng hòa nhập với mọi người. Tôi nghĩ các thần tượng cùng thời với chúng tôi, các tiền bối, các thực tập sinh đều trải qua và hiểu được điều này.

Khi sống trong ký túc xá, chúng tôi không thể nói bất cứ điều gì dù cho rất buồn lòng bất mãn. Cả nhóm phải nghe theo những chỉ thị của công ty và thậm chí còn không thể chăm sóc tốt cho lẫn nhau.

Sau hơn 5 năm sau khi chuyển ra sống riêng, chúng tôi mới nhận ra tầm quan trọng của việc sống cùng và cảm thấy rất nhớ nhau. Tất cả những điều đó chỉ vì Hyun Joo mà April đã sụp đổ hình tượng. Tôi ước cô ấy không đổ lỗi cho các thành viên vì những lý do và khó khăn riêng của bản thân.

4 thành viên APRIL bẻ lái, hóa ra họ mới là nạn nhân bị Lee Hyun Joo bắt nạt-8
Hyun Joo

- Kế hoạch của các bạn trong tương lai?

Đầu tiên chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ của mình. Tất cả các thành viên đã nỗ lực hết sức để tạo nên APRIL, chúng tôi không muốn nhóm phải tan rã hay bị mang tiếng là "nhóm nhạc bắt nạt" do những cáo buộc sai lầm của một cá nhân nào đó.

Các thành viên đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì sự giả dối của Hyun Joo đến mức một vài người còn đau khổ muốn chết đi. Chúng tôi từng do dự nhưng hiện tại các thành viên đều muốn công khai giải thích rõ mọi cáo buộc. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa sự thật ra ánh sáng cho đến ngày được minh oan.

Chúng tôi được biết cảnh sát đã từ chối đơn kiện tội phỉ báng đối với em trai và bạn học của Lee Hyun Joo. Quyết định không khởi tố là vì không có bằng chứng cho thấy nội dung bài đăng là sai sự thật chứ không thừa nhận nội dung của bài đăng là sự thật.

Chúng tôi sẽ yêu cầu điều tra lại cáo buộc phỉ báng danh dự mà truyền thông tin đang đưa tin sai lệch. Hy vọng sự thật sẽ được làm rõ thông qua một cuộc điều tra kỹ càng hơn.

Thư Viên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-thanh-vien-april-noi-ve-scandal-bat-nat-lee-hyun-joo-n-266552.html

April Lee Hyun Joo

Tin tức mới nhất