4 thiếu gia châu Á: Người là tỷ phú sau một đêm, người có 500 động vật

Eric Tse trở thành tỷ phú sau một đêm, thiếu gia sòng bạc Macau Mario Ho giỏi Toán, Steven Zhang là chủ tịch đội bóng Inter Milan, Rashed Saif Belhasa nuôi hơn 500 động vật.

Những ngày qua, thiếu gia 24 tuổi Eric Tse ở Hong Kong (Trung Quốc) là tâm điểm của báo giới khi trở thành tỷ phú USD chỉ sau một đêm. Cha của Eric Tse - ông Ping Tse - quyết định "tặng" con trai 21,45% cổ phần Tập đoàn dược phẩm Sino Biopharmaceutical, tương đương 3,8 tỷ USD. Với số cổ phần này, Eric Tse trở thành một trong 550 tỷ phú giàu nhất thế giới, theo Forbes.

2sao.vn | Photobook

Sinh ra ở Seattle (Mỹ), tỷ phú 24 tuổi từng theo học tại Bắc Kinh, Hong Kong và tốt nghiệp Đại học Pennysylvania (Mỹ) với bằng Tài chính vào năm ngoái. Anh lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Thanh Hoa danh tiếng theo chương trình học bổng quốc tế Schwarzman Scholar.

2sao.vn | Photobook

Eric Tse vào làm việc tại tập đoàn của gia đình từ tháng 6/2018 trong vai trò trợ lý của chủ tịch. Anh hiện được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành với mức lương 498.000 USD/năm, chưa tính thưởng. Tại trang cá nhân, Eric Tse thường chia sẻ ảnh chụp cùng người nổi tiếng như ca sĩ Rihanna, siêu mẫu Bella Hadid, huyền thoại bóng rổ Trung Quốc Yao Ming, Công chúa Charlene của Monaco.

2sao.vn | Photobook

Ngày 24/10 vừa qua, thiếu gia sòng bạc Macau Mario Ho chia sẻ niềm hạnh phúc lần đầu được làm cha khi bà xã Ming Xi sinh con trai đầu lòng. Thiếu gia 24 tuổi tiết lộ em bé có tên tiếng Trung là Hà Quảng Sân do chính cha anh là vua sòng bạc Macau Stanley Ho đặt. Tên tiếng Anh của bé là Ronaldo, được đặt theo tên của danh thủ bóng đá Cristiano Ronaldo.

2sao.vn | Photobook

Mario Ho là một trong số 17 người con của tỷ phú 98 tuổi Stanley Ho. Theo Forbes, Stanley Ho là người giàu thứ 13 Hong Kong vào năm 2011 với khối tài sản khoảng 2 tỷ USD. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Mario đã là học sinh ưu tú, giỏi Toán và yêu thể thao. Anh từng giành giải trong cuộc thi toán học thế giới năm 11 tuổi, đoạt huy chương vàng cuộc thi Olympiad Toán học thế giới 5 năm liên tiếp. 9X còn có nhiều tài lẻ như ca hát, chơi guitar, piano.

2sao.vn | Photobook

Năm 18 tuổi, Mario Ho được 2 ngôi trường danh giá là Viện Công nghệ Massachusetts - MIT (Mỹ) và ĐH Oxford (Anh) gửi lời mời nhập học. Cậu chọn MIT và tốt nghiệp cử nhân chỉ sau 3 năm. Cùng năm 2016, Mario trở thành người trẻ nhất theo học thạc sĩ Tài chính tại MIT trong lịch sử của trường. Sau khi tốt nghiệp cao học, thiếu gia 9X sáng lập công ty cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm, blockchain và trí tuệ nhân tạo.

2sao.vn | Photobook

Tháng 10/2018, Steven Zhang (28 tuổi) trở thành chủ tịch thứ 21 của CLB Inter Milan, đồng thời là người trẻ nhất được bổ nhiệm vào vị trí này trong lịch sử 110 năm đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza. Thiếu gia sinh năm 1991 là con trai tỷ phú Zhang Jindong - ông chủ tập đoàn Suning chuyên bán lẻ thiết bị điện tử và đồ điện gia dụng hàng đầu Trung Quốc. Ông là người giàu thứ 28 ở Trung Quốc và xếp thứ 305 thế giới với khối tài sản 6,2 tỷ USD (năm 2018), theo Forbes.

2sao.vn | Photobook

Steven Zhang theo học tại trường Ngoại ngữ Nam Kinh (Trung Quốc) trước khi sang Mỹ học tập tại Học viện Mercersburg từ năm 15 tuổi. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng danh dự, thiếu gia nhận được lời mời từ Viện Công nghệ Massachusetts và ĐH Duke. Anh sau đó theo học ngành Kinh tế tại trường Wharton thuộc ĐH Pennsylvania. Sau khi tốt nghiệp, 9X được cha giao chức phó chủ tịch tập đoàn Suning của gia đình.

2sao.vn | Photobook

Thiếu gia 9X là một trong những doanh nhân trẻ có ảnh hưởng ở Trung Quốc, lọt vào danh sách 40 Under 40 của tạp chí Fortune China trong 2 năm liên tiếp. Không chỉ giỏi giang, Steven Zhang còn gây ấn tượng bởi gương mặt điển trai, phong cách lịch lãm. Trên trang cá nhân, anh thường xuyên khoe ảnh tham gia hoạt động ở CLB Inter Milan. Steven cũng quan tâm đến thú chơi siêu xe, dùng đồ hiệu và đặt chân tới nhiều quốc gia trên thế giới.

2sao.vn | Photobook

Rashed Saif Belhasa là con trai của ông trùm ngành xây dựng tại Dubai - Saif Ahmed Belhasa. Ở tuổi 17, Belhasa sở hữu nhiều siêu xe, hàng trăm nghìn đôi giày thể thao đắt đỏ, vườn thú riêng với hơn 500 động vật quý hiếm như 6 chú liger (loài vật nửa hổ, nửa sư tử chỉ có 60 con trên thế giới), hổ trắng, báo săn king cheetah, cùng 2 thương hiệu thời trang của riêng mình.

2sao.vn | Photobook

Nhờ gia đình bề thế, thiếu gia đình đám Dubai thường xuyên gặp gỡ các ngôi sao hàng đầu thế giới. Từ các thành viên gia tộc Kardashian, siêu sao bóng đá Messi, Cristiano Ronaldo đến những nghệ sĩ đình đám như Cardi B, DJ Khaled, Mariah Carey, Thành Long... đều từng ghé thăm vườn thú của Belhasa.

2sao.vn | Photobook

Belhasa vừa tốt nghiệp cấp 3 vào giữa tháng 5 vừa qua. Đầu tháng 8, thiếu gia 17 tuổi bất ngờ ra đĩa đơn đầu tay hợp tác với nhiều rapper nổi tiếng. Hiện tại 10X có hơn 2,3 triệu người đăng ký trên kênh video, 1,6 triệu follower tại trang cá nhân - nơi cậu thường xuyên chia sẻ ảnh check-in bên người nổi tiếng, siêu xe, hàng hiệu và động vật trong vườn thú của mình.

2sao.vn | Photobook

Rich Kid tỷ phú