4 thực phẩm bán đầy ở siêu thị nhưng đừng dại mà ăn nhiều

Dù tiện lợi và hấp dẫn thật đấy nhưng các chị em nên hạn chế mua 4 loại này trong siêu thị kẻo rước họa vào thân.

1. Trái cây cắt sẵn

4 thực phẩm bán đầy ở siêu thị nhưng đừng dại mà ăn nhiều-1

Mỗi khi đến quầy hoa quả ở siêu thị, ắt hẳn nhiều người mê tít các hộp trái cây cắt sẵn trong hộp nhựa, bọc ngoài bằng màng bọc nilon. Chỉ 1 hộp mà tổng hợp nhiều hương vị, mức giá lại "hạt dẻ", nhìn sạch sẽ, ăn được ngay mà không cần gọt rửa nên ai cũng tưởng vậy là... hời.

Trên thực tế, các loại hoa quả cắt sẵn này có thể bị sâu, bầm dập, ế tồn lại. Ngoài ra, hoa quả dễ bị hỏng và biến chất nếu không ăn ngay khi cắt sẵn mà để hàng tiếng đồng hồ thì độ tươi chẳng còn, vi khuẩn sẽ phát triển. Cho nên, bạn chớ ham rẻ mà mua "cả đống", cứ "tiền tươi thóc thật" mà chọn thôi.

2. Bánh mì

4 thực phẩm bán đầy ở siêu thị nhưng đừng dại mà ăn nhiều-2

Loại thực phẩm mà chị em nào đi siêu thị cũng "tay xách nách mang" về, thậm chí "sống chết" xếp hàng mua bằng được. Tuy nhiên, bánh mì trong siêu thị thường làm bằng bột mì được tẩy trắng bằng các chất hóa học. Bột này giữ được độ tươi rất lâu và có khả năng chống côn trùng.

Hơn nữa, những người thợ làm bánh còn thêm bụi bánh mì vào bột nhào, trong đó có chứa chất làm đặc bột, chất tăng cường hương vị... Các chất phụ gia này giúp cải thiện lượng bột nhào và làm tăng thời hạn sử dụng của bánh mì. Như vậy, việc "kết nạp" quá nhiều hóa chất vào trong một chiếc bánh mì đơn thuần, liệu bạn có thấy phù hợp để nạp vào người?

3. Thức ăn chế biến sẵn 

4 thực phẩm bán đầy ở siêu thị nhưng đừng dại mà ăn nhiều-3

Ở trong các siêu thị lớn thường có các quầy hàng bán đồ ăn chế biến sẵn trông đa dạng và hấp dẫn vô cùng, chưa kể giá cả phải chăng mà vị "tây, ta" đều đủ cả. Tuy nhiên, các đồ ăn chế biến sẵn thường chỉ bán cho khách trong ngày, mức giá dù rẻ nhưng bạn chớ vội mừng.

Rất có thể đây là những thực phẩm không được bán hết và để lại ngày hôm sau. Ngay cả khi chế biến và làm trong ngày thì cũng không có gì đảm bảo, bởi thực phẩm để nhiều tiếng đồng hồ liệu dám khẳng định về độ an toàn? Nếu thức ăn đã để lâu, các thành phần không còn ngon, dễ biến đổi chất rất có hại cho người dùng.

4. Những loại bánh kẹo, đồ ăn đặt ở quầy thu ngân

4 thực phẩm bán đầy ở siêu thị nhưng đừng dại mà ăn nhiều-4

Bạn cứ để ý mà xem, ở quầy thu ngân/thanh toán trong hầu hết các siêu thị luôn có những sản phẩm nho nhỏ như kẹo cao su, kẹo ngậm, bánh... rất bắt mắt. Đây được xem là một cách hay để siêu thị "móc túi" khách hàng, bởi bạn có thể tiện mua mà không cần loay hoay quay trở lại các quầy để tìm kiếm.

Tuy nhiên, hãy tránh xa những thứ đồ này, bởi hầu hết những thứ đặt ở vị trí này thường là sản phẩm cũ, gần hết hạn nên được bày ra với mục đích tẩu tán sao cho "nhanh gọn lẹ" mà thôi.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-thuc-pham-ban-o-sieu-thi-han-che-mua-n-246444.html

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất