4 tuyệt chiêu rã đông thịt trong chớp mắt giúp tiết kiệm vô khối thời gian

Nhịp sống bận rộn với hàng trăm thứ việc không tên đôi khi khiến bà nội trợ cảm thấy rã đông thịt hay đồ ăn trong tủ lạnh là quãng thời gian dài và lãng phí một cách khủng khiếp.

Nhưng nếu không được rã đông đúng cách hoặc đủ thời gian, nguyên liệu cất trữ trong tủ lạnh sẽ không đảm bảo chất lượng, hương vị khi chế biến.

Quả là một bài toán khó, nhưng là bà nội trợ thời đại 4.0, một vài chiêu nho nhỏ sẽ giúp bạn giải quyết toàn bộ khúc mắc này.

4 tuyệt chiêu rã đông thịt trong chớp mắt giúp tiết kiệm vô khối thời gian-1

Tuyệt chiêu rã đông "ngay từ khi đông lạnh thịt": Đó là cách giảm thời gian rã đông ngay từ khi cho thịt vào tủ lạnh. Thịt mua về, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, để vào trong những túi sạch hoặc tủi chân không và trữ đông như thường lệ. Mỗi lần sử dụng, chỉ lấy một phần lượng đủ dùng. Thịt được cắt nhỏ giúp thời gian rã đông nhanh hơn, tránh phải rã đông rồi lại đông lạnh cả tảng thịt lớn trong mỗi lần lấy nguyên liệu ra để chế biến.

4 tuyệt chiêu rã đông thịt trong chớp mắt giúp tiết kiệm vô khối thời gian-2

Tuyệt chiêu rã đông bằng "dòng nước mát": Để miếng thịt đông lạnh trong túi bảo quản vào nồi. Đổ nước có nhiệt độ từ khoảng 8 -10 độ vào nồi. Lưu ý, đổ nước từ từ và không đổ trực tiếp lên thịt.  Đổ nước và ngâm như vậy trong 30 phút, thịt trong túi sẽ rã đông nhanh hơn mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, chất lượng như khi mới mua về.

4 tuyệt chiêu rã đông thịt trong chớp mắt giúp tiết kiệm vô khối thời gian-3

Tuyệt chiêu rã đông bằng muối: Đây là phương pháp rã đông rất phổ biến ở những xứ sở hàn đới. Cách này được áp dụng giống như việc người ta đổ muối vào tuyết để tuyết nhanh tan hơn. Đơn giản là hòa một chút vào nước và ngâm thịt đông lạnh vào trong dung dịch nước muối này. Muối sẽ làm chất xúc tác khiến thịt rã đông được nhanh hơn.

4 tuyệt chiêu rã đông thịt trong chớp mắt giúp tiết kiệm vô khối thời gian-4

Tuyệt chiêu rã đông "tự nhiên”: Xét cho cùng, đây vẫn là cách phổ biến nhất. Bảo quản thịt cần trữ đông trong những chiếc túi hút chân không sạch sẽ. Bỏ túi này ra và giữ ở nhiệt độ phòng trước khi đi làm. Về nhà sau khi tan sở, bạn đã có miếng thịt rã đông hoàn hảo, tươi ngon và hầu như… không mất thời gian!

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/bep-eva/4-tuyet-chieu-ra-dong-thit-trong-chop-mat-giup-tiet-kiem-vo-khoi-thoi-gian-c162a412995.html?fbclid=IwAR0vEnjDmiBgOTH7AVYcmk5i8xHnNgUhEONFq-hh8664R1v1eA8Z5NepVbY

mẹo vặt nhà bếp mẹo vặt

Tin tức mới nhất