45 học sinh nhập viện sau khi súc miệng ngừa sâu răng

Sau khi súc miệng bằng dung dịch fluor để ngừa sâu răng, hàng chục học sinh ở huyện Trần Văn Thời phải vào bệnh viện vì bị nôn ói, đau bụng.

Chiều 11/1, bác sĩ Huỳnh Văn Tạo, Giám đốc Bệnh viện huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), cho biết vào sáng cùng ngày, đơn vị đã tiếp nhận 45 học sinh của Trường Tiểu học xã Khánh Bình, với triệu chứng đau bụng, nôn ói...

Những học sinh nhập viện cho biết sáng cùng ngày các em được trường cho súc miệng bằng dung dịch fluor để ngừa sâu răng. Các triệu chứng trên xuất hiện sau đó vài phút nên trường phải đưa các em vào bệnh viện.

"Tất cả đã xuất viện, trong đó có 17 em được truyền nước", bác sĩ Tạo cho biết.

45 học sinh nhập viện sau khi súc miệng ngừa sâu răng-1
Hai trong số các học sinh được truyền dịch tại Bệnh viện Trần Văn Thới. Ảnh: Nhật Tân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thạnh, Phó giám Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, xác nhận chương trình nha học đường cho học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor để ngừa sâu răng. Chương trình này do Trung tâm Y tế huyện cấp cho trạm y tế các xã để phân bổ xuống các điểm trường.

Hàng tuần, học sinh được súc miệng bằng dung dịch fluor một lần. Do cán bộ phụ trách y tế học đường nghỉ hộ sản nên giao lại cho một thầy giáo hướng dẫn các em súc miệng.

"Thầy này hướng dẫn chưa kỹ nên có một số em sau khi súc miệng đã uống dung dịch này vào bụng và xảy ra chuyện", bác sĩ Thạnh nói và cho biết thêm dung dịch fluor không phải là loại độc nhưng nếu nuốt sẽ dẫn đến tác dụng phụ gây nôn ói, đau bụng.

Theo Zing


giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất