5 bộ phim gắn mác 'nên thử' trong các mùa chia tay

Trong thời gian gần đây, dường như lại một lần nữa "mùa chia tay" xảy đến với các cặp đôi, kéo theo nhiều cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Dưới đây là 5 bộ phim trong danh sách các phim điện ảnh được tìm đến nhiều nhất khi nói về chủ đề chia tay.

Các cặp đôi luôn có muôn ngàn lý do để chia tay, song song đó là sự đau khổ, day dứt về một mối tình đã qua. Nhưng cũng có lúc chia tay để lại nhiều tình huống hài hước, hi hữu khiến người xem phải bật cười.

La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ)

Từng khiến khán giả màn ảnh rộng xôn xao một thời với chuyện tình tan vỡ, lấy đi nước mắt của cặp đôi Sebastian (Ryan Gosling) và Mia (Emma Stone). Dựng nên một khung cảnh lãng mạn trên nền nhạc Jazz cổ điển, La La Land chinh phục người xem từ câu chuyện, bối cảnh lẫn màu sắc nóng lạnh đan xen bắt mắt. 

5 bộ phim gắn mác nên thử trong các mùa chia tay-1

Bộ phim lột tả cuộc đời của hai kẻ mộng mơ nhưng không cùng điểm đến. Họ là minh chứng cho đoạn đường dài bên nhau, cùng cổ vũ nhau vượt qua khó khăn để chạm tay đến ước mơ lớn nhất cuộc đời mình. Song, sau nhiều biến cố và thăng trầm của cuộc sống, họ dường như không thể nắm tay nhau bước tiếp mà đành chấp nhận chọn cho nhau một lối đi riêng, rẽ khỏi con đường chung năm ấy để tự chạy theo giấc mơ đời mình.

Bộ phim là một bức tranh buồn, vừa mộng mơ lại vừa thực tế đến nỗi kết thúc mà hai nhân vật chọn lựa khiến người xem phải thổn thức, day dứt và thậm chí gây tranh cãi đến ngày nay.

Us And Them (Chúng ta của sau này)

Phim là một bức tranh buồn với hai thời điểm, quá khứ và hiện tại của cặp đôi Kiến Thanh (Tỉnh Bách Nhiên đóng) và Tiểu Hiểu (Châu Đông Vũ đóng). Cả hai vốn là đồng hương, nảy sinh tình cảm và quyết định cùng nhau lên thành thị sống chung. Lúc còn trẻ, trong tay chẳng có gì cả hai lao vào yêu nhau say đắm. Nhưng cũng vì gánh nặng cơm áo gạo tiền, áp lực phải thành công khiến cuộc tình của họ trở nên chật vật.

Bộ phim tái hiện lại bức tranh vật lộn với cuộc sống tấp nập nơi đô thị nhằm tìm kiếm công danh, cũng vì mải chạy theo tương lai mà cả hai vô tình lãng quên đi thực tại, đẩy tình yêu nồng ấm đi đến bờ vực tan vỡ.

5 bộ phim gắn mác nên thử trong các mùa chia tay-2

Không chịu nổi trước rào cản số phận, họ thay đổi và dần rời xa nhau. Một thời gian dài, sau khi gặp lại và mỗi người đều có cuộc sống riêng, có tiền bạc, địa vị chỉ là họ không có nhau nữa. Nuối tiếc lớn cả cuộc đời của cặp đôi này cũng để lại không ít những day dứt cho người xem về một chuyện tình buồn, không có tương lai.

Call Me By Your Name (Gọi em bằng tên anh)

Ngoài việc chia tay do tương lai không chung đường, ta còn có thể đến với chuyện tình buồn chấm dứt vì những định kiến về giới tính của xã hội ngoài kia qua tác phẩm Call Me By Your Name.

5 bộ phim gắn mác nên thử trong các mùa chia tay-3

Chuyện tình này sinh khi Elio đang tận hưởng kỳ nghỉ hè cùng gia đình thì gặp phải Oliver, cả hai chính là mảnh ghép hoàn hảo nhất còn thiếu của nhau nên đã lao vào yêu nhau say đắm.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, bộ phim cộng hưởng thêm yếu tố bối cảnh đẹp thập niên 80 của châu Âu cùng âm nhạc ấn tượng góp phần tạo nên một bức tranh tình yêu nhẹ nhàng, đẹp mà sâu lắng. Tuy nhiên, cuộc tình của cả hai cuối cùng vẫn không vượt qua nổi số phận và định kiến xã hội, cặp đôi buộc phải biến mất trong cuộc đời người kia mãi về sau để lại cho người xem nhiều nuối tiếc.

A Werewolf Boy (Cậu bé người sói)

Không chỉ những câu chuyện từ đời thực, Cậu bé người sói dù được pha trộn yếu tố kỳ bí, vẫn đủ khiến người xem phải khóc hết nước mắt vì số phận bi thảm của hai nhân vật chính là chàng người sói (Song Joong Ki) và cô bé Su Ni (Park Bo Young).

5 bộ phim gắn mác nên thử trong các mùa chia tay-4

Chuyện về người sói nhưng bộ phim lại đi theo hướng tình cảm thay vì kinh dị hay hành động như các tác phẩm cùng đề tài trước đây. Cả hai gặp nhau rất tình cờ, vì thương cậu người sói mà Su Ni quyết định mang về nhà chăm sóc. Ngày qua ngày, họ nảy sinh tình cảm, yêu nhau lúc nào lại chẳng hay. Nhưng vì thân phận đặc biệt và sự hà khắc của dân làng buộc họ phải chia lìa trong đau đớn.

Bộ phim mang lại cho người xem nhiều ngẫm nghĩ về cuộc đời, về tình cảm giữa người với người và về một chuyện tình đau đớn đến tím tái trái tim người hâm mộ.

He's just not that into you (Chờ yêu)

Ra mắt đã lâu, bộ phim vẫn được ví như một cẩm nang tình yêu của phái nữ khi kể về cuộc sống tình cảm của những cô nàng tuổi ngoài 20, 30 với những tính cách và hoàn cảnh sống khác nhau: Gigi sôi nổi, vô tư; Janine nghiêm túc, lý trí; đôi bạn Anna và Mary mơ mộng, ngây thơ, còn Beth luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng bên trong vô cùng yếu đuối.

Tuy khác nhau, nhưng các cô gái đều có chung nhiều suy tư, trăn trở về chuyện tình cảm, và cùng chung khát vọng yêu và được yêu.

5 bộ phim gắn mác nên thử trong các mùa chia tay-5

So với sự buồn bã từ các bộ phim tình cảm, lãng mạn thì Chờ yêu chọn khai thác một góc nhìn thực tế, chân thật về tình yêu. Bộ phim là một quyển ghi chú tổng hợp nhiều yếu tố như việc phân tích cách yêu, hành động của hai giới, những triết lý về tình yêu, sâu sắc nhưng không quá bi luỵ. Có thể nói, Chờ yêu là một trong những bộ phim mang đến tình yêu đa sắc màu, đa dạng với nhiều tình huống vui buồn lẫn lộn.

Nhìn chung, với những ai vừa trải qua tan vỡ thì các bộ phim này có thể là một trong số các biện pháp giải trí của họ. Có người sẽ nhớ về quá khứ buồn bã, đau khổ nhưng cũng có người sẽ nhìn về tương lai tích cực với nhiều điều thú vị đang chờ đón. Với mùa chia tay, chúng ta nên nhìn nhận nó một cách lạc quan hơn, đừng để chuyện buồn làm cuộc sống bạn ám một màu u tối.

Theo Thế Giới Trẻ


phim điện ảnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao