5 cặp 'tình nhân' vàng trong làng nhạc Vpop: Hễ 'song kiếm hợp bích' là auto tạo hit khủng

Hiện tượng các cặp đôi song ca của Vpop có lẽ đã không còn quá xa lạ với người yêu nhạc. Từng là tên tuổi nổi tiếng trước đó, sự kết hợp của họ đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt.

Đan Trường - Cẩm Ly

Làng nhạc Việt từ xưa nay không thiếu những cặp song ca tình tứ, mùi mẫn và ăn ý, tuy nhiên đối với những người yêu nhạc thuộc thế hệ 8x, 9x thì Đan Trường và Cẩm Ly là cặp đôi huyền thoại gắn liền với những ca khúc nổi đình đám những năm 90 như Ảo Mộng Tình Yêu, Mưa Buồn, Trở Lại Phố Cũ

5 cặp tình nhân vàng trong làng nhạc Vpop: Hễ song kiếm hợp bích là auto tạo hit khủng-1

Không chỉ tâm đầu ý hợp khi thể hiện những bản nhạc Hoa lời Việt, cả hai còn được yêu thích khi chuyển hướng sang hát những ca khúc mang âm hưởng dân ca, đặc biệt phải kể đến Chim Trắng Mồ Côi.


"Ảo Mộng Tình Yêu" - Đan Trường và Cẩm Ly

Đến nay, dù ít có cơ hội đứng chung sân khấu do định hướng riêng nhưng họ vẫn được xem là đôi song ca đẹp nhất của Vpop.

Quang Vinh - Bảo Thy

2008 là khoảng thời gian trào lưu nhạc teen thịnh hành và phát triển hưng thịnh ở Việt Nam với những bản hit đình đám.

5 cặp tình nhân vàng trong làng nhạc Vpop: Hễ song kiếm hợp bích là auto tạo hit khủng-2

Với phong cách kẹo ngọt “hoàng tử”, “công chúa” và những ca khúc đậm chất teen bắt trúng thị hiếu thời đó như Ngôi nhà hoa hồng, Ngọn đồi chong chóng, Vẫn tin mình có nhau… sự kết hợp giữa Bảo Thy và Quang Vinh được coi là một trong những màn collab huyền thoại, giúp hai giọng ca trẻ đẩy mạnh tên tuổi và thu hút được một số lượng fan đáng kể.


"Vẫn Tin Mình Có Nhau" - Bảo Thy và Quang Vinh

Sau thành công của những bản hit, Quang Vinh và Bảo Thy không hợp tác thêm lần nào, mỗi người đều có lối đi riêng nhưng họ vẫn giữ mối quan hệ thân thiết.

Ưng Hoàng Phúc - Thu Thủy

5 cặp tình nhân vàng trong làng nhạc Vpop: Hễ song kiếm hợp bích là auto tạo hit khủng-3

Nhắc đến Ưng Hoàng Phúc và Thu Thủy khán giả nhớ ngay 2 gương mặt từng làm điên đảo trái tim của biết bao khán giả yêu nhạc một thời với những ca khúc song ca vô cùng cảm xúc. Dù từng kết hợp với rất nhiều người đẹp Vpop, tuy nhiên phần đông khán giả đều nhận định “người tình” trong âm nhạc của anh không ai khác ngoài Thu Thủy với bản hit cực thành công Mỗi người một nơi.


"Mỗi người một nơi" - Ưng Hoàng Phúc và Thu Thủy

Nam ca sĩ từng thừa nhận rằng: “Trong sự nghiệp của mình, tôi ít có những màn hợp tác mới với những ca sĩ khác, mà thường gắn bó với những người đã có duyên với mình từ trước. Sau này có những dự án âm nhạc, tôi cũng thích gọi Thu Thủy tham gia chung vì có sự tương đồng và đã quá hiểu nhau”.

Hà Anh Tuấn - Phương Linh

Xuất thân từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2008, đến nay Hà Anh Tuấn đã là nghệ sĩ có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc Việt. Hơn 10 năm gắn bó với sự nghiệp ca hát, danh sách “người tình sân khấu” của nam ca sĩ có lẽ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi toàn những tên tuổi có tiếng như Thu Phương, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng…

5 cặp tình nhân vàng trong làng nhạc Vpop: Hễ song kiếm hợp bích là auto tạo hit khủng-4

Tuy nhiên, Phương Linh vẫn là “nàng thơ” được dân tình nhiệt tình ghép đôi với Hà Anh Tuấn nhất, bởi đơn giản, sự kết hợp của họ quá hoàn hảo! Những ca khúc song ca nổi tiếng của cặp đôi có thể kể tới như Thiên Đường Gọi Tên, Cơn Mưa Tình Yêu, Yêu Em…


"Cơn Mưa Tình Yêu" - Hà Anh Tuấn và Phương Linh

Ăn ý, đẹp đôi là thế nhưng ngoài đời cả hai chỉ đơn thuần là những người bạn tốt. Chính Phương Linh từng chia sẻ: “Chỉ có Hà Anh Tuấn mới là người đem lại cho tôi cảm giác thăng hoa trong âm nhạc khi sánh đôi trên sân khấu”.

Thùy Chi - M4U

5 cặp tình nhân vàng trong làng nhạc Vpop: Hễ song kiếm hợp bích là auto tạo hit khủng-5

Thùy Chi và M4U từng làm mưa làm gió khắp Vpop với những ca khúc nổi tiếng gắn liền với tuổi học trò như Mưa, Xe đạp… Thời đó, âm nhạc của những giọng ca trẻ tuổi từng là món ăn tinh thần trong suốt thời gian dài với nhiều thế hệ khán giả Việt. Cho đến nay, nhiều người vẫn không khỏi bồi hồi khi nhớ lại màn “song kiếm hợp bích” đỉnh cao của Thùy Chi và M4U.


"Mưa" - Thùy Chi và M4U

F.T
Theo Vietnamnet


Cẩm Ly Ưng Hoàng Phúc Hà Anh Tuấn Quang Vinh Đan Trường Bảo Thy

Tin tức mới nhất