5 câu nàng dâu đừng dại nói với mẹ chồng kẻo tan nhà nát cửa

Dù muốn hay không, chị em đừng bao giờ nói 5 câu này với mẹ chồng kẻo "đổ thêm dầu vào lửa" cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Mẹ chồng nàng dâu từ muôn thuở này vẫn là câu chuyện không có hồi kết. Mối quan hệ này tựa như một sợi dây mỏng manh, có thể bị phá vỡ chỉ vì một bước đi sai lầm.

Dù muốn hay không, chị em phụ nữ cần chú ý có một số câu nói không bao giờ được nói với mẹ chồng. Nếu quá thẳng thắn và vô tư, e rằng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu như nước với lửa mà thôi.

5 câu nàng dâu đừng dại nói với mẹ chồng kẻo tan nhà nát cửa-1

1. "Mẹ đến chơi lúc nào cũng được"

Lý do chị em không nên nói câu này chủ yếu là vì chính bản thân mình. Ngay cả khi mẹ chồng có tốt và dễ tính đến đâu cũng đừng vô tư nói câu đó.

Vì nếu mẹ chồng làm đúng y như lời bạn đã nói, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy khó chịu. Vợ chồng tốt hơn hết nên có không gian riêng tư. Chưa kể "xa thơm gần thối", việc gặp gỡ thường xuyên có thể nảy sinh những điều không hài lòng về nhau.

2. "Đồ ăn mẹ nấu dở quá!"

Dù cho đó là lý do tôn giáo hay sức khỏe thì chị em nên tìm cách nói nhẹ nhàng và khéo léo hơn với mẹ chồng. Đừng bao giờ nói xấu về món ăn của người khác nấu.

Nếu chỉ là vấn đề khẩu vị, bạn có thể cho qua và ăn cho mẹ chồng vui. Dù sao mẹ chồng cũng có lòng khi nấu những món ăn đó.

Hãy nghĩ rằng "chín bỏ làm mười". Thà rằng ăn món không hợp khẩu vị một chút, còn hơn gây chiến tranh lạnh trong gia đình.

3. "Chúng con bận lắm, không về thăm mẹ được"

Bất cứ ông bố, bà mẹ nào cũng mong được gặp con, cháu của mình. Hãy dành thời gian hợp lý cùng bố mẹ chồng và khiến chồng đứng về phía bạn.

Nếu bạn thực sự bận rộn, nhiều việc, hãy từ chối mẹ chồng một cách khéo léo. Dù sao chẳng ai thích cảm giác bị từ chối, lại còn liên tục như thế.

5 câu nàng dâu đừng dại nói với mẹ chồng kẻo tan nhà nát cửa-2

4. "Đừng so sánh con với mẹ"

Kể cả thời đại ngày nay đã thay đổi, nhưng ở một số gia đình, nhị vị phụ huynh vẫn có thói quen so sánh con dâu nhà mình với người này, kẻ nọ hay chính với thế hệ trước. Tuy nhiên, việc nàng dâu đáp trả: "Đừng so sánh con với mẹ, thế hệ mẹ khác xưa" sẽ khiến mẹ chồng cảm thấy tổn thương và đau lòng.

Cố gắng dung hoà giữa 2 thế hệ bằng cách trò chuyện. Nàng dâu hãy bày tỏ quan điểm nhẹ nhàng, thái độ cầu thị hơn sẽ khiến mẹ chồng có cái nhìn bao dung hơn.

5. "Mẹ không phải lúc nào cũng đúng"

Ở một khía cạnh nào đó, mẹ chồng sẽ có những khắt khe và độ kỹ tính. Vì vậy chị em hãy xem xét hoàn cảnh, thời điểm hay thậm chí đặt mình vào vị trí của bà để hiểu cũng như thông cảm.

Tránh tuyệt đối nói câu "mẹ không phải lúc nào cũng đúng" hay "mẹ lúc nào chẳng đúng" kẻo khiến mối quan hệ đi vào ngõ cụt. Đôi khi khéo léo trao đổi, tâm sự với mẹ chồng khi bà đang ở trong trạng thái vui vẻ sẽ giúp cho mối quan hệ không đi đến căng thẳng. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-cau-nang-dau-dung-dai-noi-voi-me-chong-keo-kho-be-song-yen-on-n-286900.html

bài học hôn nhân mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất