5 chi tiết trên gương mặt giúp bạn trẻ hơn tuổi thật

Phụ nữ trung niên nên ưu tiên tóc ngắn, chọn các màu son tươi tắn và chăm chút cho hàng lông mày đậm màu, rõ nét.

Kiểu tóc

Mái tóc có xu hướng mỏng dần khi cơ thể lão hóa. Thay vì để tóc dài, dễ lộ nhược điểm tóc mỏng, bạn có thể tham khảo tóc bob ngắn với phần đuôi tóc hơi ôm nhẹ vào mặt, tạo cảm giác trẻ trung hơn. Các kiểu tóc ngắn cũng đem lại hiệu ứng giúp gương mặt trông săn chắc, làm rõ đường viền vùng hàm, phần nào hạn chế được tình trạng chảy xệ da khi có tuổi.

Tóc mái

Thay đổi một vài chi tiết nhỏ như tóc mái cũng giúp che giấu dấu hiệu tuổi tác hiệu quả, đặc biệt là nếp nhăn ở trán. Tóc mái phù hợp với dáng mặt cũng giúp làm nổi bật các ưu điểm, hạn chế phần nào nhược điểm. Mái lệch tạo cảm giác mềm mại hơn cho gương mặt, tóc mái thưa che bớt vùng trán rộng...

5 chi tiết trên gương mặt giúp bạn trẻ hơn tuổi thật-1
Chọn kiểu tóc phù hợp với dáng mặt sẽ phần nào khắc phục các nhược điểm, giúp vè ngoài hài hòa, tươi tắn hơn.

Son đỏ

Độ tươi tắn của môi cũng như làn da giảm dần theo thời gian. Khi có tuổi, phần da môi còn có xu hướng nhăn, mất dần hình dáng và độ căng mọng. Thay vì chọn những gam màu nhạt nhòa, nên ưu tiên các tone màu đậm, tươi tắn như đỏ hồng, đỏ rượu vang, đỏ đất... giúp đôi môi thêm hồng hào, che bớt nhược điểm và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng son đỏ có thể làm tăng độ tương phản giữa các đặc điểm trên khuôn mặt. Những người tham gia nghiên cứu này khi có thêm má hồng và son môi đỏ được cho là trông trẻ trung, tươi tắn hơn.

Kính mắt gọng đen

Kính gọng màu trong, gọng mảnh được cho là khiến gương mặt trông nhạt nhòa, kém tươi tắn hơn và không phù hợp với nước da đã có những dấu hiệu lão hóa. Kính gọng đen, có độ dày vừa phải tạo cảm giác trẻ trung hơn cho phụ nữ trung niên, nó cũng giúp trung hòa tổng thể trong trường hợp mái tóc đang chuyển bạc. Kính mắt to bản cũng phần nào che bớt được các nếp nhăn trên da và đánh lạc hướng sự chú ý của đối phương.

5 chi tiết trên gương mặt giúp bạn trẻ hơn tuổi thật-2
Kính mắt màu tối, to bản giúp che bớt nếp nhăn trên gương mặt và tạo điểm nhấn.

Lông mày

Hàng chân mày nhạt màu, mỏng khiến bạn trông mệt mỏi. Ngược lại, lông mày đậm nét, được cố định khuôn dáng kỹ lưỡng giúp bạn trông tươi tắn, chỉn chu hơn.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/5-chi-tiet-tren-guong-mat-giup-ban-tre-hon-tuoi-that-4489488.html

kiểu tóc tóc ngắn

Tin tức mới nhất