5 dấu hiệu bạn đang tự mãn với công việc

Ngừng chia sẻ ý tưởng, không còn quan tâm đến việc cập nhật, im lặng khi không đồng ý… là những dấu hiệu cho thấy bạn đang tự mãn với công việc.

Bạn có thể nhớ rằng mình đã háo hức như thế nào khi bắt đầu công việc hiện tại? Có thể bạn đã đến buổi họp nhóm đầu tiên và xung phong tham gia một dự án đặc biệt, hoặc đã phát triển một quy trình mới hiệu quả hơn để thay thế quy trình cũ, hay đã tạo ra một phong cách làm việc thú vị và hiệu quả cho nhóm của mình. Sự nhiệt thành có thể thúc đẩy sự nghiệp của bạn bởi vì nó cho thấy bạn muốn tạo sự khác biệt, bạn quan tâm đến hiệu quả và thành công của tổ chức.

Nhưng theo thời gian, sự “táo bạo” đó có thể bị lu mờ. Bạn cảm thấy thoải mái ở vị trí của mình và chỉ như thế, bạn đang “trôi nổi” trong công việc của mình - không làm điều gì sai trái cũng không cố gắng để nổi bật. Tóm lại, bạn đang tự mãn với chính mình.

Theo chia sẻ từ Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink, một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực nhân sự và tìm kiếm việc làm thì 5 dấu hiệu sau đây cho thấy “tia lửa” trong bạn đã biến mất, hãy cùng tham khảo nhé.   

Cập nhật thông tuyển dụng nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Ngừng chia sẻ ý tưởng của mình

Có thể khi bắt đầu vai trò hiện tại, bạn muốn tạo sự ảnh hưởng và ấn tượng với cấp trên và đồng nghiệp. Vì vậy, khi phát hiện ra một quy trình không hiệu quả hoặc tìm ra một cách mới sáng tạo để thực hiện dự án, bạn háo hức chia sẻ với mọi người.

Nhưng bây giờ, bạn dễ dàng thuận theo mọi người và gạt bỏ ý kiến cá nhân đã vạch ra từ trước. Có thể nhiều người không đồng tình với ý kiến của bạn hoặc bạn đã quen thuộc với quy trình làm việc này, và lúc này dường như mọi thay đổi sẽ là gánh nặng không cần thiết cho bản thân và nhóm của bạn.

Bạn có thể cảm thấy công việc đang diễn ra suôn sẻ nhưng nếu không thường xuyên tìm cách để cải thiện, thì rõ ràng rằng bạn đã mất năng lực để cạnh tranh và thành công hơn nữa.

Im lặng khi không đồng ý

Khi mong muốn thành công, bạn sẽ tìm mọi cách để tiếng nói của mình được lắng nghe và ý kiến của mình được biết đến. Và vì vậy, bạn sẽ nhiệt tình phát biểu ý kiến nếu không đồng tình với ai đó về cách thực hiện một dự án hoặc ý tưởng mà bạn biết chắc rằng sẽ không mang lại hiệu quả.

Thế nhưng có lẽ sự bất đồng của bạn không mang lại kết quả như mong đợi. Có thể không ai khác trong nhóm đồng ý với bạn hoặc người ra quyết định cuối cùng không ủng hộ bạn. Do đó, dự án không hoàn thiện đã được tiến hành mà không ai quan tâm đến những điểm bạn đã trình bày.

Thay vì tìm kiếm lợi ích tốt nhất cho đồng đội thì giờ đây bạn có thái độ “Nếu họ muốn đưa ra quyết định tồi tệ, hãy để họ làm. Mặc dù kết quả không được tốt đẹp thì đó cũng là điều họ đáng nhận.”

Không còn quan tâm đến việc cập nhật

Trong khi những đồng nghiệp trong nghề không ngừng học hỏi những kiến thức mới, xu hướng mới liên quan đến ngành nghề thì bạn không cho rằng mình phải học thêm bất cứ thứ gì khác. Bạn không thích tham gia các hội thảo hay sự kiện giúp bạn không bị bỏ rơi trong lĩnh vực của mình.

Khi cảm thấy tự mãn về vị trí hiện có, bạn có thể dễ dàng để cho kiến thức nghề nghiệp của mình bị tụt hậu với ý nghĩ rằng bản thân đã có thể đáp ứng kỳ vọng trong vai trò hiện tại thì tại sao phải dành tiền bạc và thời gian để học các kỹ năng mới hoặc cố gắng để cập nhật mới về nghề nghiệp.

Không chủ động

Hãy nhớ lại vài tuần đầu tiên của bạn trong công việc. Bất cứ lúc nào ai nhờ bạn làm bất cứ điều gì, bạn đều hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Bạn xử lý công việc trước thời hạn, tình nguyện giúp đỡ đồng nghiệp và thậm chí “đòi” nhận thêm việc.

Thế nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi. Thay vì tạo ra danh sách ưu tiên và thực hiện thì bạn lại “ngâm” đến phút cuối cùng. Bạn cũng không còn thiết tha để hỏi xem có thể làm gì để hỗ trợ đồng nghiệp hay người quản lý của mình hay không.

Không còn động lực thúc đẩy sự nghiệp

Đã có lúc bạn cảm thấy như thế giới chuyên nghiệp đang nằm trong tầm tay bạn. Bạn đã háo hức để vươn lên vị trí dẫn đầu trong sự nghiệp, vì vậy bạn tìm mọi cơ hội để thăng tiến - cho dù điều đó có nghĩa là chủ động yêu cầu đánh giá lương hoặc ứng tuyển vào vị trí mới trong công ty ngay khi vừa trông thấy thông tin tuyển dụng.

Sau đó, bạn trở nên thoải mái trong vai trò hiện tại của mình. Bạn biết cách thực hiện và làm tốt công việc, vậy thì cần gì phải vươn lên vị trí cao hơn nữa để phải đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn. Điều quan trọng với bạn bây giờ là đáp ứng các yêu cầu của công việc hiện tại và không đòi hỏi gì thêm nữa.

Tóm lại, đôi khi chúng ta nên tạm dừng và nhìn nhận bản thân đang ở đâu, làm gì và sau đó tính toán cho các bước đi tiếp theo. Một tấm gương là công cụ quan trọng nhất mà bạn có thể sử dụng trong cuộc đời và sự nghiệp của mình. Vì vậy, đừng ngại nhìn lâu hơn một chút để nhận thấy những điều cần phải thay đổi nhé!
Hoàng Oanh

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-dau-hieu-ban-dang-tu-man-voi-cong-viec-n-159739.html

Tin tức mới nhất