5 điểm đến nổi tiếng thế giới bị xóa sổ

Những điểm đến từng thu hút lượng lớn khách ghé thăm. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, chúng đều đã biến mất do bị phá hủy, đóng cửa...

5 điểm đến nổi tiếng thế giới bị xóa sổ-1
Phố đường tàu (Việt Nam): Sức hút từ phố đường tàu nằm ở việc bạn có thể ngồi uống cà phê, thưởng thức món ăn bên cạnh đường ray. Mỗi khi tàu đến, mọi người lại dạt vào 2 bên rồi đua nhau chụp hình. Tuy nhiên, khu vực này đã bị đóng cửa vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho du khách. Việc đóng cửa cũng gây nhiều ý kiến trái chiều. Số khác nhận xét phố đường tàu có nhiều tiềm năng để khai thác và sẽ đem lại nguồn kinh tế cho người dân địa phương, đồng thời hút khách du lịch. Ảnh: Daisy Heyer-Markos.

5 điểm đến nổi tiếng thế giới bị xóa sổ-2
Kim tự tháp Nohmul (Belize): Kim tự tháp này được National Geographic World Atlas xếp vào danh sách 15 điểm có tầm quan trọng bậc nhất với văn hóa Maya cổ đại. Vào năm 2013, một số công ty xây dựng ở Belize đã dùng máy xúc, máy ủi phá hủy một phần kim tự tháp để lấy đá vôi. Hậu quả là 70% kim tự tháp đã bị phá hủy. Kim tự tháp nằm trên đất tư nhân nhưng nó lại được chính phủ bảo vệ. Do đó, những người phá hủy kim tự tháp đã nhận hình phạt nặng. Ảnh: CNN.

5 điểm đến nổi tiếng thế giới bị xóa sổ-3
Chợ cá Tsukiji (Nhật Bản): Đây từng là chợ cá lớn nhất thế giới. Tsukiji được chọn làm nơi diễn ra các buổi đấu giá cá. Nhà hàng, quán cà phê đã mọc lên xung quanh để phục vụ nhu cầu của lượng lớn khách ghé thăm. Hiện nay, các nhà hàng, quán cà phê vẫn còn đó nhưng Tsukiji đã gần như biến mất. Các hàng quán bên trong đã được di dời tới chợ Toyosu vào năm 2018. Ảnh: The Japan Times.

5 điểm đến nổi tiếng thế giới bị xóa sổ-4
Vòm đá Azure (Malta): Năm 2017, biểu tượng du lịch của Malta bất ngờ đổ sụp xuống biển. Đây là hậu quả của trận bão diễn ra trước đó. Sự biến mất của vòm đá Azure để lại nỗi buồn cho những người dân Malta. Họ xem nó như một thứ tài sản vô giá. Thực tế, từ năm 2016, du khách đã bị cấm leo lên cổng vòm này hoặc đi thuyền bên dưới. Một số nghiên cứu đã chỉ ra vòm đá Azure có thể sập bất cứ lúc nào. Ảnh: Boredpanda.

5 điểm đến nổi tiếng thế giới bị xóa sổ-5
Bậc thang trắng và hồng ở hồ Rotomahana (New Zealand): Những bậc thang pha trộn sắc hồng, trắng này từng được xem là biểu tượng của New Zealand. Chúng được ví là "kỳ quan thứ 8" trên thế giới. Tuy nhiên, vụ phun trào núi lửa năm 1886 đã phá hủy kỳ quan này. Theo một số giả thuyết, bậc thang trắng đã biến mất nhưng bậc thang hồng vẫn ẩn dưới bề mặt hồ. Nó đang bị che lấp bởi lớp bùn. Nếu tìm ra bậc thang hồng, thế giới có thể chiêm ngưỡng kỳ quan này một lần nữa. Ảnh: Stuff.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/5-diem-den-noi-tieng-the-gioi-bi-xoa-so-post1365210.html

Khám Phá Du Lịch địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất