5 kiểu ăn sáng rước bệnh 'nhanh như điện', gây hại gấp 10 lần nhịn đói

Có câu "hãy ăn sáng như hoàng đế" nên nếu dùng bữa sáng sai cách sẽ gây phản tác dụng khiến sức khỏe bị "phá hoại" nghiêm trọng.

Ăn sáng được cho là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, chẳng vậy mà có câu nói "Hãy ăn sáng như hoàng đế". Bên cạnh việc duy trì đều đặn, ăn sáng đúng cách không chỉ khiến cả ngày tràn đầy năng lượng mà còn đảm bảo sức khỏe dài hạn. Nhưng có 5 kiểu ăn sáng sai cách gây phản tác dụng khiến sức khỏe bị "phá hoại" nghiêm trọng.

1. Ăn đồ thừa từ tối hôm trước

5 kiểu ăn sáng rước bệnh nhanh như điện, gây hại gấp 10 lần nhịn đói-1

Rất nhiều gia đình có thói quen tận dụng bữa sáng từ thức ăn còn dư từ tối qua để tránh lãng phí. Bữa sáng như vậy trông đủ đầy thịt thà, cá mú đấy nhưng lại không phải sự lựa chọn lành mạnh.

Thức ăn để qua đêm có thể gây hại cho sức khỏe. Chẳng hạn như rau thừa, đặc biệt là rau lá xanh đậm có chứa lượng nitrat cao, để bên ngoài quá lâu dễ dàng chuyển thành nitrit – một chất gây ung thư rất nguy hiểm. Chưa kể, dù hâm nóng lại cũng sẽ chẳng còn chút dinh dưỡng nào, ngược lại gây rối loạn hệ tiêu hóa, thậm chí dẫn tới tăng cân vù vù.

2. Ăn đồ chiên rán

5 kiểu ăn sáng rước bệnh nhanh như điện, gây hại gấp 10 lần nhịn đói-2

Dẫu biết đồ chiên rán "đưa đẩy" miệng hơn cả nhưng lại là điều cấm kỵ cho bữa sáng. Nguyên nhân là bởi những thức ăn kiểu này chứa nhiều đường syro khiến bạn dễ bị đầy hơi.

Đồ ăn chiên rán còn khiến bạn nhanh khát nước và khó tiêu hóa, từ đó năng suất làm việc thụt lùi. Ngoài ra với lượng dầu mỡ nhiều còn có thể gây ra bệnh béo phì, ung thư.

3. Ăn đồ ăn nhanh

5 kiểu ăn sáng rước bệnh nhanh như điện, gây hại gấp 10 lần nhịn đói-3

Vì công việc bận rộn, nhiều người chọn các món đồ ăn nhanh như hamburger, xúc xích,... để ăn trên đường đi làm vì tiện lợi. Chưa kể còn "làm" thêm ly nước ngọt có ga cho dễ trôi. 

Tuy nhiên, các chất dinh dưỡng của loại thức ăn này không cân bằng, có lượng calo tương đối cao, ít chất xơ và vitamin nên không có lợi cho đường ruột. Trogn khi đó, đồ uống có ga còn khiến canxi trong cơ thể bị đào thải nhanh chóng, lâu dài sẽ khiến cơ thể mất nước.

4. Vừa đi vừa ăn

5 kiểu ăn sáng rước bệnh nhanh như điện, gây hại gấp 10 lần nhịn đói-4

Cuộc sống hiện đại khiến ai cũng bận rộn nên bữa sáng vốn quan trọng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Nhiều người chọn tạm các món như: bánh bao, bánh mỳ, xôi… để "cứu cánh" cũng như tiết kiệm tối đa thời gian ăn uống, chỉ cần ngồi hay đứng đâu cũng có thể sử dụng.

Thực chất việc làm này vô tình làm hệ tiêu hóa của bạn phải "gánh họa". Việc vừa ăn vừa di chuyển dễ khiến bạn mắc các bệnh như: trào ngược dạ dày, khó tiêu, trướng bụng hay tăng hoạt động bàng quang.

5. Ăn sáng bằng đồ ăn vặt

5 kiểu ăn sáng rước bệnh nhanh như điện, gây hại gấp 10 lần nhịn đói-5

Giới trẻ "cực mê" đồ ăn vặt nên có tâm lý mua đồ dự trữ như: bim bim, socola hay bánh quy rồi hôm nào "ngủ nướng" quá đà thì tiện dùng luôn cho bữa sáng. Theo các chuyên gia, dùng đồ ăn vặt thay thế cho bữa sáng không có lợi cho sức khỏe. Bởi đây là những loại thực phẩm thô, không có lợi cho tiêu hóa và rất khó hấp thụ.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-kieu-an-sang-ruoc-benh-vao-nguoi-gay-hai-gap-10-lan-nhin-doi-n-249781.html

mẹo vặt ăn uống bữa sáng

Tin tức mới nhất