5 loại cây cản lộc- đuổi tài, trồng trong nhà bảo sao làm mãi không thấy tiền đâu, nghèo vẫn hoàn nghèo

Mặc dù sở hữu vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng những loại cây không nên trồng trong nhà này lại mang ý nghĩa không tốt lành. Dưới đây là những loại cây phạm phong thủy, không nên trồng trong nhà mà gia chủ cần tránh.

Cây trạng nguyên

Tiếp xúc với nhựa của cây trạng nguyên có thể gây ra các hiện tượng dị ứng.

Loài cây này có lá màu đỏ, nhìn từ xa ngỡ như những bông hoa đỏ rực nên được chúng được xếp vào danh sách những cây cảnh trong nhà được nhiều người yêu thích.

5 loại cây cản lộc- đuổi tài, trồng trong nhà bảo sao làm mãi không thấy tiền đâu, nghèo vẫn hoàn nghèo-1

Thế nhưng, trong thân và lá của cây trạng nguyên có nhựa trắng, nếu tiếp xúc với da sẽ gây ra các hiện tượng dị ứng.

Nhẹ thì sưng đỏ, nặng sẽ khiến da bị thối rữa, thậm chí nếu ăn phải cành lá sẽ bị nôn mửa, đau bụng, dẫn đến tử vong.

Cây bách

Cây bách là loại cây đại diện cho sự trường thọ, vĩnh cửu nên được nhiều người chọn lựa làm cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, người xưa lại chọn loại cây này để trồng bên cạnh phần mộ nên nó bị coi là loại cây dẫn dụ ma quỷ đến nhà, khiến gia đình bị xáo trộn nên đến tận bây giờ, bách vẫn không phải là loài cây được khuyến khích trồng trong nhà.

Cây môn trường sinh

Nhựa trong hoa và lá của cây môn trường sinh có chứa axit oxalat và asparagine, gây ngứa da khi tiếp xúc. Thế nhưng, độc nhất vẫn là quả của nó bởi nếu ăn nhầm, chúng sẽ khiến khoang miệng, yết hầu bị sưng đau, thậm chí là tổn thương tới dây thanh. Do đó, cây trường môn trường sinh bị liệt vào danh sách những loại cây không nên trồng trong nhà mà bạn cần lưu ý.

Cây đa bonsai

Cây đa thường có rễ rất to, thô và điều này trong phong thủy bị coi là gây mất cân bằng cho ngôi nhà của bạn, gây ảnh hưởng tới việc làm ăn, sức khỏe của những người sống trong nhà.

Hơn nữa, cây đa thường được trồng ở miếu, đền thờ nên không thích hợp trồng trong nhà.

Những loại cây có lá dài, nhọn

Những loại cây thuộc họ quyết, họ cát đằng thường mang âm khí nên không thích hợp trồng trong nhà.

Những loại cây có lá dài, nhọn như loại cây thuộc họ quyết, họ cát đằng thường mang tính âm nên khi trồng trong nhà, chúng sẽ mang âm khí vào trong ngôi nhà của bạn, khiến những thành viên trong gia đình thường xuyên gặp chuyện không may mắn.

Ngoài ra, chúng còn sinh ra hung khí, dễ làm người sống trong nhà xảy ra cãi cọ, vướng vào chuyện tranh chấp đất cát, công việc không được thuận buồm xuôi gió.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo khỏe và đẹp


cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất