5 món âm thầm hại chết đường ruột, xứng đáng vào 'danh sách đen'

Không ngờ đây là những món ăn hợp khẩu vị của rất nhiều người, thế nhưng lại gây hại cho hệ vi sinh đường ruột.

1. Đường

5 món âm thầm hại chết đường ruột, xứng đáng vào danh sách đen-1

Đây là loại thực phẩm mang tiếng xấu nhất và đúng là thế thật. Tất cả các loại đường, kể cả loại tự nhiên cũng đều có khả năng gây hại cho sức khỏe.

Theo đó, các vi khuẩn có hại trong ruột lấy đường làm thức ăn nên nếu tiêu thụ quá nhiều, chúng sẽ càng phát triển mạnh mẽ và lấn át lợi khuẩn. Qua đó, bạn sẽ gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa, gây táo bón và giảm khả năng hoạt động của đường ruột.

2. Đồ muối chua

5 món âm thầm hại chết đường ruột, xứng đáng vào danh sách đen-2

Các món muối chua dân dã, dễ ăn lại dễ bảo quản từ lâu đã trở thành "món tủ" của đại đa số các gia đình. Nhưng các thực phẩm ngâm chua được cảnh báo có nguy cơ gây ung thư cho cơ thể con người hàng đầu bởi chứa nhiều nitrit, và nitrit là chất gây ung thư. 

Bên cạnh đó, đồ muối chua chứa hàm lượng muối lớn, mang tính kích ứng cao, dễ gây kích ứng ruột, dạ dày, phá hủy niêm mạc ruột, dạ dày, gây viêm, loét dạ dày và ruột. Hàm lượng muối cao này còn có thể hấp thụ nước bên trong ruột, làm khô ruột và gây ra tình trạng táo bón.

3. Đồ chiên rán

5 món âm thầm hại chết đường ruột, xứng đáng vào danh sách đen-3

Các món ăn chiên rán chế biến nấu ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra nhiều chất có hại như chất béo trans. Chất béo trans có trong nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, thức ăn đóng gói được chiên rán.

Ngoài ra, các món chiên rán còn chứa nồng độ acrylamide cao - một chất gây ung thư có thể tấn công hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nếu tiêu thụ acrylamide với hàm lượng cao trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng hệ thần kinh trung ương.

4. Sô cô la

5 món âm thầm hại chết đường ruột, xứng đáng vào danh sách đen-4

Sô cô la vốn được mệnh danh là một siêu thực phẩm. Nhưng thực phẩm này cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khỏe, do có chứa một lượng lớn theobromine gây co giãn cơ thực quản khiến axit dạ dày dễ trào ngược.

5. Các loại đậu

5 món âm thầm hại chết đường ruột, xứng đáng vào danh sách đen-5

Các loại đậu thường vốn được coi là những thực phẩm lành mạnh do chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn nhiều lại có thể gây ra tình trạng đầy bụng, đầy hơi, đau bụng… khó chịu. 

Thêm vào đó, lectin trong các loại đậu còn có thể ảnh hưởng tới quá trình phân hủy, hấp thu các dưỡng chất trong hệ tiêu hóa. Vậy nên khi sử dụng, bạn nên ngâm trước khi chế biến hoặc chuyển sang ăn các thực phẩm từ đậu lên men.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-mon-am-tham-hai-chet-duong-ruot-dang-nam-trong-danh-sach-den-n-279622.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao