5 sai lầm khi uống nước chanh còn hại hơn cả 'thuốc độc'

Uống nước chanh sai cách lại có thể mang đến những hậu quả khôn lường, thậm chí gây nguy hại cho sức khỏe.

Nước chanh là một loại nước giải khát quen thuộc đối với mọi người. Uống nước chanh có rất nhiều công dụng như tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm cân, chống trầm cảm, giúp da sáng đẹp hơn… 

Tuy nhiên, nếu uống nước chanh sai cách lại có thể mang đến những hậu quả khôn lường, thậm chí gây nguy hại cho sức khỏe.

5 sai lầm khi uống nước chanh còn hại hơn cả thuốc độc-1

1. Uống quá nhiều nước chanh

Mặc dù nước chanh rất tốt cho sức khỏe nhưng các chị em cũng đừng nên uống quá nhiều. Điều này có thể kích thích chứng ợ nóng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Triệu chứng ợ nóng xảy ra khi cơ vòng thực quản nằm giữa thực quản và dạ dày hoạt động không có hiệu quả. Tốt nhất khi uống, bạn nên pha loãng nước chanh và 1 quả sau khi thái lát nguyên vỏ, có thể pha với 3-4 cốc.

2. Uống nước chanh giảm cân

Nhiều chị em có thói quen uống một cốc nước chanh vào buổi sáng để giúp giảm cân. Sự thật là phương pháp này gây hại cho dạ dày, tạo cảm giác buồn nôn, cồn cào nếu uống lạnh hoặc khi đói bụng. 

Tốt nhất bạn nên pha loãng với nước ấm và cho thêm chút mật ong vào. Sự kết hợp này sẽ giúp rửa sạch hệ thống và hỗ trợ tiêu hóa, chống lại cơn thèm ăn, tạo ra chất kiềm cân bằng độ pH trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng. 

5 sai lầm khi uống nước chanh còn hại hơn cả thuốc độc-2

3. Vắt chanh lấy nước bỏ vỏ

Thật bất ngờ khi hầu hết mọi người thường vắt lấy nước cốt chanh, sau đó vứt bỏ phần vỏ. Đây được xem như một sai lầm trong pha chế.

Bởi vì vỏ chanh là một trong những phần bổ dưỡng nhất của toàn bộ loại quả này. Thay vì bỏ vỏ, hãy thái lát chanh hoặc dùng máy sinh tố để nghiền cả vỏ chanh khi pha chế.

4. Pha nước chanh quá nóng hoặc quá lạnh

Nếu pha với nước quá lạnh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước quá nóng có thể làm các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, làm mất hiệu quả khi uống.

Cách tốt nhất, bạn nên pha chanh với nước ấm vừa đủ. Điều này sẽ có tác dụng giảm mỡ, không ảnh hưởng đến dạ dày.

5 sai lầm khi uống nước chanh còn hại hơn cả thuốc độc-3

5. Uống nước chanh giải rượu

Hầu hết ai cũng lầm tưởng uống nước chanh giúp giải rượu nhanh. Thực tế, loại đồ uống này gây tổn thương dạ dày không ngờ.

Chưa kể, các "ma men" uống nước chanh sẽ gây nôn trong lúc ngủ. Dịch nôn, thức ăn dễ chui vào phổi gây sặc, ngạt thở và có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. 

Vậy nên khi say thay vì uống nước chanh, hãy sử dụng các đồ uống như đường, mật ong, muối, sữa... hoặc nước lọc để góp phần pha loãng lượng cồn trong cơ thể.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-sai-lam-khi-uong-nuoc-chanh-hai-hon-ca-thuoc-doc-n-287246.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất