5 webdrama Hàn đáng xem giúp khán giả tha hồ 'đổi gió'

Với sự đầu tư về kịch bản, diễn viên, hình ảnh, webdrama đang trở thành đối thủ của phim truyền hình những năm gần đây.

1. Seventeen (Tuổi mười bảy)

5 webdrama Hàn đáng xem giúp khán giả tha hồ đổi gió-1

Phim được giới thiệu: "Mười bảy tuổi, chúng tôi đều là những người chưa trải sự đời. Đây là những câu chuyện tình yêu thời trung học ngây thơ và liều lĩnh mà chúng ta không dám nghĩ đến khi đã trưởng thành". Webdrama Seventeen là câu chuyện về tình đầu trong sáng, nhiều cảm xúc, do Naver TV Cast sản xuất.

Nội dung phim kể về mối tình đầu của những cô cậu học trò tuổi đôi mươi và tái hợp ở tuổi trưởng thành. Nhân vật chính của phim là Se Ri (Yoo Hye In, cựu thành viên nhóm Puretty) luôn khao khát trở thành một ca sĩ.

Cô có một người bạn thân thiết tên Seul Bi (Kim Doo Ri). Trong phim, Se Ri phải đứng giữa sự lựa trước ước mơ và tình yêu mới chớm nở với cậu bạn thân Eun Woo cũng như giải quyết các rắc rối trong trường học.

Phát hành vào năm 2017, bộ phim đạt gần 300.000 lượt theo dõi mỗi tập lúc bấy giờ trên Naver. Bằng cách kể chuyện mới lạ cùng sự diễn xuất trẻ trung của các diễn viên, Seventeen được xem là một trong những bộ phim mở màn cho phong trào webdrama lên ngôi tại Hàn Quốc. Tác phẩm luôn nằm trong top các phim được đề cử nên xem trong dịp tựu trường.

2. A-Teen

5 webdrama Hàn đáng xem giúp khán giả tha hồ đổi gió-2

A-Teen được xem là bộ webdrama thành công nhất hiện nay, từng tạo "cơn sốt" tại Hàn Quốc. Thời trang và làm đẹp trong phim cũng trở thành xu hướng được giới trẻ châu Á săn đón. Phim được ra mắt từ năm 2018 và tiếp tục sản xuất phần 2.

Hiện phần 2 của bộ phim được phát sóng trên kênh Vlive của Playlist, đạt ngưỡng 10 triệu lượt xem trên Naver V-Original. Theo thống kê, cứ 24 tiếng, bộ phim lại đạt thêm 1 triệu lượt xem.

Nhân vật chính trong phim là Do Hana và Kim Hana. Hai nữ sinh này có cùng tên nhưng tính cách lại hoàn toàn khác biệt. Sẽ ra sao khi hai Hana lại cùng nảy sinh tình cảm với người bạn lớp bên Ha Min? Cùng lúc đó, Do Hana cũng dần phát hiện ra tình cảm của cậu bạn thân Si Woo dành cho mình.

Là câu chuyện thanh xuân học đường về 6 người bạn cùng trường đang ở giai đoạn cuối cấp và bắt đầu có những suy nghĩ, dự định về tương lai. Theo dõi phim, khán giả sẽ được hồi tưởng lại sự hồn nhiên của bản thân thời còn là học sinh trung học và rung động của tình yêu đầu đời...

3. Love Playlist (Danh sách tình yêu)

5 webdrama Hàn đáng xem giúp khán giả tha hồ đổi gió-3

Vỏn vẹn 8 tập và 1 tập đặc biệt, mỗi tập chỉ 5 - 7 phút, thế nhưng series Love Playlist (Danh sách tình yêu) lại rất được yêu thích ở Hàn Quốc. Nó được phát sóng trên Youtube, thu hút 6,5 triệu lượt xem, chính thức lên sóng tại 10 quốc gia khác thông qua kênh phân phối Raonplay Global.

Mỗi tập phim là một tình huống ngắn về tình yêu, tình bạn thời sinh viên. Những vấn đề tình cảm quen thuộc của "tuổi thanh xuân" như làm gì khi anh người yêu tỏ ra "thân mật" với cô bạn thân, hay liệu trên đời có tình bạn giữa nam và nữ... đều được đề cập ở Love Playlist. Với cách thể hiện chân thực, đáng yêu, tình huống hết sức đời thường đã khiến người xem như thấy mình trong đó.

Mùa 4 của phim đang được phát sóng trên Naver. Nội dung xoay quanh câu chuyện tình cảm của Hanel và Jimin, và cùng với "người thứ 3" Pureum mang đến một tam giác tình yêu gây tò mò. Love Playlist tiếp tục gây bão khi các tập phim luôn có hơn 1 triệu lượt view trên Naver.

4. Just One Bite (Một miếng thôi)

5 webdrama Hàn đáng xem giúp khán giả tha hồ đổi gió-4

Một tác phẩm đến từ Playlist Studio - "ông hoàng" webdrama, Just One Bite xoay quanh chuyện tình cảm của ba người bạn thân Eun Seong, Hee Sook và Soo Jin. Họ cùng nhau giãi bày những tâm sự tại quán ăn quen thuộc mà bộ ba hay lui tới. Mối quan hệ tình cảm càng thêm phức tạp khi Hee Sook lại cảm nắng chính em trai của Eun Seong, trong khi Soo Jin đau khổ chia tay mối tình 4 năm.

Với khẩu hiệu "hãy yêu chính mình", cộng với dàn diễn viên trẻ, diễn xuất ổn khiến phim được lòng đại đa số khán giả. Đặc biệt, các cảnh ăn uống trong phim theo làn gió "mukbang" - trào lưu ăn uống gây sốt tại Hàn Quốc luôn nằm trong Top 100 video được xem nhiều nhất trên Naver. Cùng với đó, bộ phim cũng thu về gần 4 triệu lượt xem trên Vlive.

Just One Bite vừa kết thúc mùa 2 với một cái kết khá lửng lơ. Khán giả đang hy vọng mùa 3 sẽ sớm được ra mắt để tiếp tục được theo dõi chuyện tình của Soo Ji và Ha Tae Sung khi về cùng một nhà.

5. Yellow

5 webdrama Hàn đáng xem giúp khán giả tha hồ đổi gió-5

Yellow xoay quanh một ban nhạc bao gồm bốn thành viên: Nam Ji Hoon, Song Tae Min, Japi và Park Dong Woo. Cô học sinh Lee Yeo Reum tình cờ biết tới band khi xem một buổi biểu diễn và trúng ngay tình yêu sét đánh với Ji Hoon - giọng ca chính của ban nhạc.

Sau đó, Yeo Reum trở thành một phần của đội với tư cách là nhiếp ảnh gia của nhóm. Cô trải qua mối tình đơn phương với Ji Hoon, nhưng cũng nhận được một lời tỏ tình từ một trong những thành viên khác. Liệu Yeo Reum sẽ vẫn kiên quyết với tình yêu chẳng được đáp lại hay sẽ chấp nhận lời tỏ tình?

Phim khai thác chuyện tình tuổi teen điển hình với một tam giác tình yêu giữa nam chính, nam thứ và nữ chính. Yếu tố âm nhạc, cộng với vẻ đẹp của bốn chàng mỹ nam trong band nhạc Yellow đã cướp đi không ít trái tim của các thiếu nữ.

Có thông tin thời gian sắp tới, nhà sản xuất phim đang lên kế hoạch ra mắt phần tiếp theo nhằm thỏa lòng mong mỏi của fan.

 

 


Theo iOne


Phim Hàn

Tin tức mới nhất