6 bài hát thống trị các bảng xếp hạng

Bài hát của idol xu hướng thường chỉ đứng đầu các bảng xếp hạng trong khoảng thời gian nhóm quảng bá nhưng vẫn có một số trường hợp ngoại lệ.

Các nghệ sĩ đều muốn sở hữu nhiều bản hit nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Mỗi bài hát có thể trở thành hit hay không là điều không ai có thể xác định trước bởi đôi khi, điều này còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn. Có những nghệ sĩ hoạt động nhiều năm cũng không có bản hit nào, nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ, 6 bài hát này không chỉ đứng đầu các bảng xếp hạng nhạc số trong khoảng thời gian vài tháng idol thực hiện chiến dịch quảng bá mà còn tiếp tục thống trị trong suốt một năm. 

Cheer Up - TWICE

Phát hành vào đầu năm 2016, chỉ với 3 ngày đầu, Cheer Up đã giúp TWICE 5 lần giành được Perfect All Kill - danh hiệu cho bài hát đứng hạng nhất trong tất cả các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc. Không chỉ thống trị các bảng xếp hạng trong nước, bản hit này của 9 cô gái nhà JYP còn đứng đầu bảng xếp hạng Yinyuetai (BXH lớn nhất Trung Quốc) và iTunes nhiều nước như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam... 

6 bài hát thống trị các bảng xếp hạng-1

Bang Bang Bang - Big Bang

Bang Bang Bang, bài hát nổi bật nhất năm 2015, được sáng tác bởi chính hai thành viên của nhóm G-Dragon và TOP phối hợp với nhà soạn nhạc nổi tiếng - Teddy. Đây cũng là bài hát có doanh số cao nhất trong tuần đầu tiên phát hành của năm 2015. Bang Bang Bang đã giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng nhạc số của Gaon với doanh số 681.111 bản và trên 26,4 triệu lượt nghe trực tiếp. 

6 bài hát thống trị các bảng xếp hạng-2

Nhờ Bang Bang Bang, Big Bang đã rinh về vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Songs, đánh dấu sự thành công của nhóm trên thị trường âm nhạc quốc tế. Hiện nay, Bang Bang Bang vẫn là bài hát được bật lên mỗi khi các chương trình giải trí cần làm nóng không khí. 

Roly Poly - T-ARA

Nếu scandal bắt nạt với thành viên HwaYoung không nổ ra, T-ARA có thể đã là nữ hoàng của những bản hit. Thời điểm trước scandal, mỗi bài hát của T-ARA đều phổ biến trên toàn châu Á như Bo Peep Bo Peep, Lovey Dovey, Cry Cry... và điển hình là cơn sốt Roly Poly - bài hát mà thế hệ 9x, hầu như ai cũng thuộc lòng từ giai điệu đến vũ đạo. Bài hát đã tạo nên kỷ lục 'Bài hát được tải nhiều nhất năm 2011' cho T-ARA với 4,5 triệu lượt tải và đem về doanh thu 2 triệu USD.

6 bài hát thống trị các bảng xếp hạng-3

Bad Girl Good Girl - Miss A

Mới đây, khi đã trải qua gần 10 năm kể từ ngày phát hành, Bad girl good girl của Miss A vẫn được cộng đồng mạng xứ Hàn bầu chọn là bài hát ra mắt của nhóm nhạc nữ ấn tượng nhất mọi thế hệ. Chỉ với một bài hát đầu tiền, Miss A đã ẵm ngay vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc hàng tuần và trở thành nhóm nhạc nữ đạt vị trí này nhanh nhất. Ca khúc cũng giúp 4 cô gái nhà JYP đoạt được giải 'Bài hát của năm' tại lễ trao giải MAMA 2010. 

6 bài hát thống trị các bảng xếp hạng-4

Gee - Girls' Generation (SNSD)

Gee là bài hát đã cứu vớt sự nghiệp của SNSD khi trước đó nhóm vướng phải sự phản đối mãnh liệt của cộng đồng người hâm mộ đông đảo của các nhóm nhạc nam cùng thời. Khi mới phát hàng, Gee ngay lập tức leo lên dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc nhờ giai điệu gây nghiện, bắt tai và vũ đạo dễ nhớ. Bài hát đã mang lại cho SNSD nhiều thành tựu như nhóm nhạc duy nhất 9 lần liên tiếp chiến thắng tại Music Bank, bài hát được tải nhiều nhất với 5 triệu lượt, giải thưởng 'Bài hát của năm 2009'... Bắt đầu từ Gee, sự nghiệp của SNSD lên như diều gặp gió và trở thành nhóm nhạc nữ huyền thoại của Kpop. 

6 bài hát thống trị các bảng xếp hạng-5

So hot - Wonder Girls 

Ngoài bản hit quốc tế Nobody, năm 2008, Wonder Girls còn gặt hái được nhiều thành công với bài hát So hot. Đầu năm, Wonder Girls tung hoành khắp các bảng xếp hạng nhạc số với số lượt nghe trực tiếp nhiều nhất trong các bài hát cùng phát hành năm 2008. Cuối năm, nhờ những thành tích này, 5 cô gái nhà JYP tiếp tục ẵm về hàng loạt giải thưởng như Bài hát của năm, Nghệ sĩ của năm... 

6 bài hát thống trị các bảng xếp hạng-6

Sau hơn 10 năm phát hành, So hot vẫn được rất nhiều nghệ sĩ hậu bối như TWICE, BLACKPINK... cover trong các sự kiện đặc biệt của Kpop. 

Theo IOne


Twice Big Bang snsd

Tin tức mới nhất