6 công việc 'hái ra tiền' mà bạn không hề biết trong ngành công nghiệp âm nhạc!

Đằng sau những nghệ sĩ cần rất nhiều nhân vật khác nhau. Và đây là các nghề hái ra tiền trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Kỹ sư thu âm

Mức lương: 25.000 - 150.000 USD +

Một vị trí không thể thay thế trong âm nhạc là kỹ sư thu âm. Đây là người quan trọng đối với một bài hát sau nhà soạn nhạc và nhạc sĩ. Công việc của một kỹ sư thu âm thường là nghề tự do, nhận được  các khoản thanh toán lớn khi được thực hiện xong công việc.

6 công việc hái ra tiền mà bạn không hề biết trong ngành công nghiệp âm nhạc!-1

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy cố gắng làm trợ lý trong một studio làm trợ lý. Khi bạn thành công hơn, bạn sẽ thấy rằng không có giới hạn đối với những gì mà một kỹ sư thu âm có thể làm trong công việc. Khi uy tín của bạn tăng dần, tiền lương của bạn cũng sẽ tăng theo!

Booking agent

Mức lương: 20.000 - 3.000.000 USD

Đây là công việc liên hệ với các nhóm nhạc, nghệ sĩ, và là một nghề áp lực, không có tiêu chuẩn. Bạn phải từ từ xây dựng mối quan hệ với người quản lý các nghệ sĩ, người quảng bá, người tổ chức lễ hội, chủ sở hữu địa điểm và trung tâm biểu diễn nghệ thuật.

Thông thường, bạn sẽ nhận được lương và khoản hoa hồng khác nhau. Mức lương có thể lên đến triệu đô với thị trường nước ngoài.

6 công việc hái ra tiền mà bạn không hề biết trong ngành công nghiệp âm nhạc!-2

Luật sư âm nhạc

Mức lương: 70.000 - 150.000 USD +

Không phát triển tại Việt Nam, tuy nhiên ở thị trường âm nhạc nước ngoài, đây được xem là một trong những công việc sinh lợi bậc nhất. Giống như bất kỳ luật sư nào, bạn sẽ cần đến trường luật và nhận được chứng nhận phù hợp. Khi bạn được cấp phép chính thức, bạn có thể kiếm được khoảng 70.000 đô la hàng năm và tiếp tục phát triển từ đó.

Một số người mức lương có thể tăng cao trên mốc 150.000 đô la. Nếu bạn quan tâm đến việc đánh giá các vấn đề pháp lý, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến bản quyền, thương hiệu và đàm phán hợp đồng, nghề luật sư âm nhạc có thể phù hợp với bạn!

Nhà trị liệu âm nhạc

Mức lương: 20.000 - 135.000 USD

Âm nhạc trị liệu là một lĩnh vực thú vị. Các nhà trị liệu sử dụng âm nhạc trong các môi trường như nhà dưỡng lão, trường mầm non và nhà tù để giúp bệnh nhân giải quyết các vấn đề, hoặc đơn giản là khiến họ hạnh phúc.

Công việc của nhà trị liệu âm nhạc đòi hỏi phải hoàn thành các bằng cấp học thuật được xác định rõ ràng, bao gồm hoàn thành chương trình học thuật của Hiệp hội Trị liệu Âm nhạc Hoa Kỳ.

Khi bạn ở trong lĩnh vực này, hầu hết các công việc bắt đầu ở mức khoảng 25.000 đô la một năm và có thể nhận được tới hơn 100.000 đô la một năm. Không tệ cho cơ hội tạo ra sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của mọi người mỗi ngày với âm nhạc, cùng với sự an toàn trong công việc của một nhà trị liệu.

Hãng đĩa/ công ty công nghệ thu âm

6 công việc hái ra tiền mà bạn không hề biết trong ngành công nghiệp âm nhạc!-3

Apple Music, Spotify và các đơn vị tương tự là những lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh và cạnh tranh mạnh mẽ trong ngành âm nhạc, nhưng mức lương của họ cũng rất cao. Thêm vào đó, các hãng thu âm và các công ty công nghệ thường dành thời gian để tìm kiếm những tài năng, phát triển sự nghiệp của các nghệ sĩ mới, bên cạnh việc điều phối sản xuất, phân phối, tiếp thị và quảng bá.

Giám sát chương trình âm nhạc/ TV

Các giám sát viên âm nhạc và phim truyền hình chịu trách nhiệm quản lý ngân sách chung về khoản âm nhạc của dự án. Bạn sẽ cần phải hiểu và làm việc với các vấn đề bản quyền và giới hạn pháp lý, liên lạc với các hãng thu âm, nhà soạn nhạc và nhạc sĩ, cũng như các nghệ sĩ nổi bật.

Theo TinNhac


công nghiệp âm nhạc

Tin tức mới nhất