6 món ăn chống ngán ngày Tết

Rau muống ngâm giấm, dưa giá muối, rau củ luộc chấm kho quẹt... là những món chống ngán thích hợp cho những bữa ăn nhiều dầu mỡ trong ngày Tết.

Rau muống ngâm giấm tỏi ớt là món ăn đơn giản và có thể sử dụng ngay chỉ sau vài giờ chế biến. Để làm món đồ chua này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như rau muống non, hành, tỏi, ớt sừng, cà rốt, muối, đường, giấm, non, nước và một hũ thuỷ tinh sạch. Khi thưởng thức, món ăn này sẽ có vị giòn của rau muống, vị chua ngọt của giấm và đường cùng một chút cay nồng của tỏi, ớt. Ảnh: Tramy755.

2sao.vn | Photobook

Hành tím muối xổi với vị chua ngọt sẽ là món ăn chống ngán thích hợp cho ngày Tết. Hành tím có tác dụng tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa vậy nên rất thích hợp để ăn cùng những món chứa nhiều tinh bột hay dầu mỡ trong dịp Tết. Ảnh: Healthyplus.

2sao.vn | Photobook

Dưa giá muối là món ăn kèm vừa đơn giản dễ làm, thích hợp với bữa ăn ngày Tết. Để chế biến món ăn này, bạn cho đường, giấm, nước vào nồi và đun sôi để có hỗn hợp nước muối dưa giá. Phần giá đỗ sau khi rửa sạch và cắt nhỏ sẽ được cho vào hũ sạch sau đó rót nước muối dưa vào. Bạn chỉ cần muối khoảng nửa ngày là có thể ăn được. Nếu chưa dùng hết, bạn nên bảo quản dưa trong tủ lạnh để không bị chua. Ảnh: Ashleyivan09.

2sao.vn | Photobook

Cà rốt ngâm củ cải chua ngọt là một món ăn chống ngán khá phổ biến trong dịp Tết. Với những nguyên liệu đơn giản như cà rốt nạo sợi, củ cải nạo sợi, giấm gạo, nước ấm, đường, muối là bạn đã có thể chế biến món ăn này ngay tại nhà. Chỉ cần ngâm các nguyên liệu trên trong vòng 24 giờ là bạn đã có thể thưởng thức món ăn này. Ảnh: Mastercook.

2sao.vn | Photobook

Dưa leo ngâm tỏi ớt có hương vị thanh mát, vị giòn sần sật sẽ là món chống ngán phù hợp cho gia đình bạn trong dịp Tết. Để chế biến món ăn này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như dưa chuột, muối, dầu ăn, gừng, tỏi, ớt đỏ, hạt tiêu, nước tương, đường, rượu vang trắng. Ảnh: Ngocfoody.

2sao.vn | Photobook

Rau củ luộc chấm kho quẹt cũng là món ăn thích hợp để bạn có thể cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn ngày Tết. Món ăn này được chế biến khá đơn giản, bao gồm rau củ luộc chín tới kết hợp cùng hỗn hợp kho quẹt đậm đà được làm từ tôm khô, thịt ba chỉ, đường, nước mắm, hành tím. Ảnh: Onlyhaonhien. (Theo Zing)

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/6-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-post1038489.html

món ngon Tết Nguyên Đán