6 món đồ nên vứt ngay khi mua lại nhà cũ

Mua lại nhà cũ là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, cần lưu ý một vài điều sau khi mua lại.

Hiện nay, nhu cầu mua lại nhà giữ nguyên nội thất ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, khi mua những căn nhà này, chúng ta nên tìm hiểu rõ ràng. Theo phong thủy có một số kiêng kỵ bạn phải nhớ khi mua nhà đã qua sử dụng.

Dưới đây là một số món đồ bạn nên bỏ ngay khi mua lại nhà cũ.

Bàn để thờ, đồ thờ cúng

6 món đồ nên vứt ngay khi mua lại nhà cũ-1

Theo phong thủy, điều này là tuyệt đối không nên. Bởi bàn thờ là vật quan trọng trong mỗi gia đình, là nơi thờ ông bà tổ tiên vô cùng linh thiêng. Nếu lấy bàn thờ cũ của gia đình người khác được xem là bất kính với tổ tiên của mình, cuộc sống sau này sẽ nhiều bất trắc, trục trặc.

Hơn nữa, ta không thể nào biết chủ cũ thờ cúng ra sao, làm ăn thế nào, tại sao lại bỏ lại tất cả mà không mang đi, không biết nó đem lại vận khí tốt hay xấu cho gia đình trước. Và quan trọng hơn cả, khi đổi nơi ở là ta đang mơ về một cuộc sống mới, tốt đẹp hơn nên chủ động mua đồ mới mà dùng.

Cây hoa trang trí trong nhà

Mỗi loại cây hoa trong nhà sẽ hợp với mệnh gia chủ. Nếu cây hoa trong nhà không hợp với mệnh của bạn hoặc héo úa, gần chết, thiếu sức sống thì nên bỏ ngay kẻo hại tới phong thủy gia đình.

Cây hoa đem lại tài lộc, sinh khí cho gia đình, vì thế cần chọn lọc cẩn thận để tiền bạc ào ào vào nhà, sự nghiệp thăng tiến như diều gặp gió.

Gương

Gương có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Hàng ngày, gương lưu lại tất cả các khoảnh khắc tốt, xấu của gia chủ cũ. Vì thế, bạn nên thay gương mới khi chuyển tới.

Đồ dùng bếp, chén bát, ly tách

Có nhiều gia chủ khi dọn đi sẽ để lại toàn bộ vật dụng hàng ngày của mình cho chủ mới, kể cả vật dụng bếp núc. Tuy nhiên, về mặt phong thủy, chúng ta không nên dùng lại đồ cá nhân của người khác. Cốc đũa, chén bát gắn liền với sinh hoạt mỗi ngày, mang vận khí của người sử dụng mà chúng ta không biết tốt xấu ra sao. Ngoài ra, còn mất vệ sinh, có nguy cơ lây nhiễm bệnh tật.

Chăn ga gối đệm

Chăn ga gối đệm cũng là đồ cá nhân, nếu để lâu thì còn bị bẩn, dễ lây nhiễm bệnh tật. Tốt nhất là bạn nên mua mới.

Chổi cũ, cây lau nhà

Nhiều người không để ý cứ đồ gì có trong nhà là lấy ra sử dụng. Tuy nhiên những vật dụng như chổi cũ, cây lau nhà thì tốt nhất là nên bỏ đi. Những vật dụng này dùng để quét bụi bẩn, trong đó cũng chứa nhiều bụi, khí độc hại. Theo quan niệm phong thuỷ, nếu bạn giữ lại đồng nghĩa với việc giữ những thất bại, xui rủi của gia đình chủ cũ nên dễ gặp thất bại, khó khăn trong cuộc sống.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/6-mon-do-nen-vut-ngay-khi-mua-lai-nha-cu-keo-benh-tat-quanh-nam-xui-xeo-ap-den-don-dap-search/?id=284672

phong thủy tài lộc

Tin tức mới nhất