6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm

Đây đều là những phim từng "làm mưa làm gió" một thời và quen thuộc với khán giả.

Thể loại phim tiên hiệp – kỳ ảo có yếu tố phép thuật luôn là một trong những thể loại ăn khách ở Trung Quốc. Suốt 10 năm qua thì đã có nhiều bộ phim tiên hiệp được thực hiện, và sau đây là những bộ phim thành công nhất. Trùng hợp thay khi Dương Mịch có mặt ở cả 3 trên 6 bộ phim. 

Tiên kiếm kỳ hiệp 3 

Sau thành công của Tiên kiếm kỳ hiệp năm 2005, công ty Đường Nhân đã thực hiện chuyển thể phần tiếp theo từ game cùng tên là Tiên kiếm kỳ hiệp 3. Phim được khởi chiếu năm 2009. Nội dung của phim xoay quanh cuộc chiến bảo vệ nhân gian trước yêu ma của Thần Tướng Trấn Yêu Phi Bồng (Hồ Ca đóng). 

Vai chính vẫn do Hồ Ca đảm nhận, và anh đã đảm nhiệm 4 vai trong phần này, là Cảnh Thiên, Long Dương, Phi Bồng và Lý Tiêu Dao. Tuy mang tiếng 4 vai nhưng thực chất là 4 kiếp khác nhau của cùng một nhân vật.

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-1
"Tiên kiếm kỳ hiệp 3" đã tạo nên cặp đôi màn ảnh Hồ Ca – Dương Mịch

Nội dung phim được đánh giá hay và hấp dẫn, tình yêu giữa 2 cặp chính phụ được khắc họa rõ nét. Hồ Ca đóng cặp với Dương Mịch đã tạo nên cặp đôi được yêu thích một thời. Hoắc Kiến Hoa và Đường Yên đóng cặp đôi phụ, tạo nên chuyện tình đẫm nước mắt, để lại xót xa trong lòng khán giả. 

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-2
Phim quy tụ nhiều diễn viên trẻ thời bấy giờ và sau họ đã nổi tiếng

Cổ kiếm kỳ đàm 

Cổ kiếm kỳ đàm là câu chuyện xoay quanh chàng trai Bách Lý Đồ Tô (Lý Dịch Phong đóng ) mang trong mình một luồng sát khí bí ẩn. Vì mối thù giết mẹ mà anh trở thành kẻ thù của Âu Dương Thiếu Cung (Kiều Chấn Vũ đóng).

Nhờ sự giúp đỡ của Phong Tình Tuyết (Dương Mịch đóng), Phương Lan Sinh (Mã Thiên Vũ đóng),... Bách Lý Đồ Tô đã đánh bại Âu Dương Thiếu Cung, đập tan âm mưu bá chủ Bồng Lai của hắn.

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-3
Một lần nữa, Dương Mịch có duyên với phim tiên hiệp

Khởi chiếu vào năm 2014, Cổ kiếm kỳ đàm đã tạo cơn sốt khi chiếu, bởi nội dung phức tạp, ly kỳ và kỹ xảo đánh nhau đẹp mắt, hợp với tinh thần phim tiên hiệp. Kết cục buồn của Bách Lý Đồ Tô, hay tấm lòng sắc son mà Phong Tình Tuyết dành cho anh… đã khiến nhiều khán giả rơi nước mắt.

Lý Dịch Phong và Dương Mịch đã tạo nên cặp đôi màn ảnh vào năm đó, được khán giả yêu thích. Dương Mịch qua phim này cũng khẳng định diễn xuất của mình, khi sự thể hiện của cô được nhiều lời khen ngợi. 

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-4
"Cổ kiếm kỳ đàm" thành công và đưa tên tuổi Dương Mịch – Lý Dịch Phong lên cao

Hoa thiên cốt

Câu chuyện của Hoa Thiên Cốt xoay quanh nhân vật nữ cùng tên (Triệu Lệ Dĩnh đóng). Từ khi sinh ra, số phận của cô đã khác người thường. Năm 16 tuổi, cha cô qua đời và dặn cô phải lên Thục Sơn bái sư học đạo.

Tuy nhiên khi lên tới Thục Sơn thì toàn bộ môn phái đã bị tàn sát. Thanh Hư đạo trưởng đã trao lại các báu vật và nói Hoa Thiên Cốt đi tìm Trường lưu thượng tiên Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa đóng). Để rồi từ đó, giữa Hoa Thiên Cốt và Bạch Tử Họa đã xảy ra mối tình thầy trò đầy đau thương và trắc trở…

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-5
"Hoa Thiên Cốt" xoay quanh chuyện tình yêu thầy trò trong bối cảnh thần tiên

Hoa Thiên Cốt là hiện tượng mùa hè năm 2015, không ai là không biết tới phim. Độ phủ sóng của phim rộng khắp châu Á và đưa tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh, Hoắc Kiến Hoa được biết tới nhiều hơn.

Tuy kỹ xảo bị đánh giá là còn giả, nhưng bù lại nội dung và tình tiết của Hoa Thiên Cốt lại cực kỳ cuốn hút, nhất là ở giai đoạn cuối, khi Hoa Thiên Cốt đi vào ma đạo. Đây được xem là một trong những phim tiên hiệp hay nhất mà Trung Quốc thực hiện. 

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-6
Hoắc Kiến Hoa và Triệu Lệ Dĩnh đã làm nên thành công của phim

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa 

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa xoay quanh mối tình giữa Thái tử Cửu Trùng Thiên – Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình đóng) và Thượng thần Bạch Thiển (Dương Mịch đóng) của Thanh Khâu. Trong lúc phong ấn kẻ ác Kình Thương, Bạch Thiển bị trúng phải tà thuật. Cô bị phong ấn tiên thuật và ký ức, rồi trở thành người phàm trần tên là Tố Tố. Để rồi từ đó xảy ra bao chuyện đau khổ và ngược tâm về chuyện tình của nàng và Dạ Hoa…

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-7
Trước khi ra mắt, phim bị nghi ngờ khi diễn xuất Dương Mịch lên xuống thất thường

Phim được chiếu vào Tết 2017, khi đó không ai nghĩ Tam sinh tam thế thập lý đào hoa sẽ thành công. Một là vì tiểu thuyết bị tố đạo văn, hai là phong độ diễn xuất thất thường của Dương Mịch. Tuy vậy khi phim chiếu thì đã được khán giả đón nhận nhiệt liệt. Từ nội dung cho tới diễn xuất dàn diễn viên và kỹ xảo tiên hiệp, tất cả đều làm tốt và đưa Dương Mịch – Triệu Hựu Đình trở thành cặp đôi được yêu thích của năm 2017. 

Một lần nữa, Dương Mịch thật sự có duyên với thể loại tiên hiệp khi cô tiếp tục thành công với Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-8
Khi phim trình chiếu, Dương Mịch vẫn duy trì phong độ đóng phim tiên hiệp, kết hợp tốt cùng Triệu Hựu Đình

Hương Mật Tựa Khói Sương

Hương Mật Tựa Khói Sương là một dự án chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Điện Tuyến. Bộ phim lấy bối cảnh là thế giới thần tiên, xoay quanh cuộc đời của nữ chính Cẩm Mịch. Cẩm Mịch là một quả bồ đào tinh tu luyện hơn 4000 năm. Nàng vốn là con gái của Hoa Thần đời trước, nhưng vì không muốn con gái phải chịu đau khổ vì tình, Hoa Thần đã cho Cẩm Mịch dùng thuốc tuyệt tình (vẫn đan).

Sau khi tu luyện trở thành tiên nữ, Cẩm Mịch vẫn là một tiên tử trong sáng, thiên chân với vẻ ngoài có mê lực thần kỳ khiến cả Dạ Thần Nhuận Ngọc và Hỏa Thần Húc Phượng (Đặng Luân) đều say đắm. Tuy nhiên người đưa Cẩm Mịch đi từ vị ngọt đến vị đắng của tình yêu lại là Hỏa Thần Húc Phượng. 

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-9
"Hương mật tựa khói sương" là phim cổ trang thành công năm 2018

Diễn xuất cá nhân cực tốt, cộng thêm những màn tương tác cực kỳ ăn ý, câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng không kém phần thương tâm của Húc Phượng (Đặng Luân) và Cẩm Mịch (Dương Tử) khiến không ít fan hâm mộ phải đổ gục.

Đây cũng chính là lý do khiến cả hai tăng lượng “fan couple” đáng kế, nhiều khán giả đã không ngần ngại “đẩy thuyền” cho cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” này từ phim ảnh cho đến cuộc đời thực bên ngoài.

Ngoài dàn diễn viên nổi tiếng, bộ phim còn gây chú ý với khán giả nhờ vào việc được đầu tư kĩ xảo hiện đại, đẹp mắt. Hương Mật Tựa Khói Sương được chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất giúp cho khung cảnh, không hề làm qua loa, hoặc sử dụng “kỹ xảo 3 xu”, các chuyển động của nhân vật trở nên chân thực, đầy cuốn hút.

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-10
Tác phẩm đã làm nên tên tuổi cho Dương Tử và Đặng Luân

Trần Tình Lệnh 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư, Trần Tình Lệnh là câu chuyện kể về Ma đạo tổ sư Ngụy Vô Tiện, một kẻ hành động tùy tiện, không theo quy tắc thế tục. Đặc biệt hắn giỏi võ công và tu luyện tà thuật.

Những tưởng Ma đạo tổ sư đã bị tiêu diệt, không ngờ nhiều năm sau, Ngụy Vô Tiện đã trở lại thế giới. Anh gặp lại đồng môn cũ của mình là Lam Vong Cơ, để rồi từ đó xảy ra câu chuyện tình huynh đệ cảm động thấu trời xanh… 

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-11
"Trần Tình Lệnh" là hiện tượng phim đam mỹ dưới mác tình huynh đệ năm 2019

Vì Trung Quốc đã cấm không cho các cảnh nam nam yêu nhau vào phim, nên Trần Tình Lệnh đã lách luật bằng cách biến tình cảm nam nam thành tình huynh đệ. Sức hút của Trần Tình Lệnh đã làm cho mùa hè 2019 trở nên có thi vị hơn.

Tuy là phim đam mỹ trá hình, nhưng yếu tố phép thuật – tiên hiệp vẫn được giữ từ nguyên tác. Nội dung tuy có cải biên hơi quá tay, song vẫn giữ nguyên được tuyến tình cảm giữa Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ. Phim thành công tới nỗi đã đưa Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác lên hàng sao được săn đón. 

6 phim tiên hiệp thành công nhất trong 10 năm qua: Dương Mịch có tới tận 3 tác phẩm-12
Phim đã đưa tên tuổi Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác lên tầm cao


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6-phim-tien-hiep-thanh-cong-nhat-trong-10-nam-qua-n-214337.html

phim cổ trang Dương Mịch

Tin tức mới nhất